Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda VN đẩy mạnh tài trợ giải đua, tiếp tục tranh tài tại châu Á

Năm nay, Honda Việt Nam (HVN) đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tổ chức giải đua xe Môtô Việt Nam, đội Honda Racing Vietnam cũng tiếp tục tranh tài tại giải đua xe Môtô châu Á…

Mùa giải 2020 sẽ đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp HVN tài trợ tổ chức giải đua xe Môtô Việt Nam (VMRC) dưới hình thức tổ chức theo mùa giải, tính điểm dựa trên thành tích của các vận động viên sau mỗi chặng, và tìm ra tay đua vô địch sau toàn mùa.

Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB130cc là 4 hạng mục được tổ chức thi đấu tại hai mùa giải 2018 và 2019. Năm nay, VMRC sẽ mở rộng quy mô giải với lần đầu tiên đưa vào thi đấu hạng mục Vietnam Talent Cup, nhằm tìm kiếm và phát triển các tay đua trẻ có tiềm năng hướng tới thi đấu tại giải thi đấu quốc tế. Các tay đua trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 18 sẽ thi đấu bằng mẫu xe NSF100. Không chỉ được so kè thi đấu, các tay đua này còn được tham gia đào tạo và tập huấn từ nhóm tay đua của Honda Racing Vietnam đang thi đấu tại các giải quốc tế và đội ngũ chuyên gia nước ngoài tại mỗi chặng thi VMRC 2020.

Như vậy mùa giải VMRC 2020 sẽ diễn ra với 5 hạng mục thi đấu gồm Vietnam Talent Cup, Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB130cc… hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Lịch trình dự kiến kéo dài từ cuối tháng 5 tới tháng 12, tổ chức tại Bình Dương, Long An, Nha Trang, Hà Nội.

Trong khi đó, giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) được khởi tranh từ những năm 1996. Giải đấu được biết đến như một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, là tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ cao hơn, đồng thời mở ra chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại châu Á. Hiện giải đấu diễn ra với 4 hạng mục thi đấu: UB150cc, AP250cc, SS600cc và ASB 1000cc.

honda anh 3

Honda Racing Vietnam đặt mục tiêu VĐV Cao Việt Nam sẽ lọt top 10 chung cuộc và ít nhất một lần trên bục podium tại hạng mục AP250.

HVN bắt đầu tranh tài tại giải đua xe Môtô châu Á (ARRC) từ năm 2016 với tư cách đồng hành cùng đội đua Yuzy đến từ Malaysia. Đến mùa giải 2019, HVN đã chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam - đội đua đầu tiên và duy nhất đến từ Việt Nam cho tới thời điểm này tranh tài tại ARRC. Ngay năm đầu tiên độc lập tranh tài, đội đua đã có được những thành tích đáng chú ý tại hai hạng mục UB150 và AP250.

Bước sang mùa giải 2020, toàn đội Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục thi đấu tại hai hạng mục UB150 và AP250, đặc biệt là một vị trí trên bục podium tại hạng mục AP250.

Bên cạnh các hoạt động thi đấu, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các nội dung đào tạo trong và ngoài nước nhằm xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam.

honda anh 4

Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp tham gia đào tạo những tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện nhiều hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài.

Với hoạt động đào tạo trong nước, HVN sẽ tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản- ông Satoru Kamada để đào tạo tay đua và hỗ trợ Liên đoàn Xe đạp Môtô thể thao Việt Nam trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua. Bên cạnh đó các tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam cũng sẽ trực tiếp tham gia vào hoạt động đào tạo này.

Với hoạt động đào tạo tại nước ngoài, đội sẽ tiếp tục chinh phục thứ hạng tại giải đấu Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Race, đây cũng là cơ hội để toàn đội nâng cao kỹ năng thi đấu và kinh nghiệm cho kỹ thuật viên, qua đó áp dụng vào giải đấu quốc tế. Thời gian dự kiến tham dự giải đấu vào 16-17/5.

Mùa giải năm nay, đội sẽ tiếp tục cử một VĐV trẻ đi tranh tài tại Thailand Talent Cup (TTC 2020). Trước đó Honda Racing Vietnam tự hào khi VĐV Cao Việt Nam của đội đã trở thành nhà vô đich TTC 2019 - danh hiệu vô địch đầu tiên của nền đua xe thể thao Việt tại một giải đấu quốc tế.

Mùa giải 2020 sẽ đánh dấu mốc lần đầu tiên Honda Racing Vietnam tham gia giải đua Malaysia Superbike Championship 2020 (MSBK), giải đấu gồm 5 chặng đua diễn ra tại trường đua quốc tế Sepang, Malaysia. Honda Racing Vietnam sẽ lần đầu tham dự tại hai hạng mục MSBK150 và MSBK250.

Bên cạnh đó, kĩ thuật viên của đội cũng sẽ được tham dự vòng đua Suzuka 8 Hours Endurance EWC 2019 - 2020, và Sepang 8 Hours Endurance EWC 2020-2021. Đây là hai cuộc đua sức bền diễn ra trong khuôn khổ giải Federation International Motorcycle - Endurance World Championship.

honda anh 5

Trong năm 2020, HVN sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển văn hóa đua xe trong nước, cải thiện vị trí trong các giải đua xe mô tô đẳng cấp, thi đấu tại nhiều hạng mục hơn nữa tại những giải đua tầm cỡ khu vực và châu lục.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm