Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda và SoftBank sản xuất xe trò chuyện cùng tài xế

Hai tập đoàn hàng đầu Nhật Bản có kế hoạch tạo ra những chiếc xe có thể tương tác cùng tài xế.

Các tài xế đường dài thường cảm thấy cô đơn và buồn chán mỗi khi đêm xuống. Sẽ thật tuyệt nếu như chiếc xe của họ có thể phát hiện tâm trạng chán chường ấy và tâm sự cùng.

Xuất phát từ ý tưởng ấy, CEO của SoftBank là Masayoshi Son cho biết ông đang làm việc với Honda để cho ra đời chiếc xe có thể đọc được cảm xúc và trò chuyện cùng tài xế, theo Reuters.

SoftBank va Honda tao ra xe noi chuyen voi tai xe anh 1
Hai tập đoàn hàng đầu Nhật Bản với ý tưởng sản xuất xe nói chuyện với tài xế. Ảnh: Engadget.

“Hãy tưởng tượng về một tương lai, nơi mà người máy đem trí thông minh siêu việt của mình phục vụ cho con người”, Masayoshi nói với The Verge, “và Honda sẽ là hãng đầu tiên áp dụng ý tưởng này lên những chiếc xe”.

Hai công ty này hiện cố gắng phát triển công nghệ cho phép phân tích lời nói thông qua các bộ cảm biến và camera, cũng như đánh giá cảm xúc của tài xế khi nói chuyện.

Những chiếc xe ở cấp độ này có thể tự tìm thấy bãi đỗ xe, hỗ trợ trong những chuyến đi đường dài. Masayoshi cho biết hiện tại người máy Pepper của tập đoàn Softbank có tiềm năng rất lớn cho ý tưởng này.

Đầu năm nay SoftBank cho hay, một phiên bản mới của người máy Pepper được sản xuất bởi siêu máy tính IBM Watson sẽ sớm được ra mắt. Công việc đầu tiên của nó là làm phục vụ tại Pizza Hut.

SoftBank cùng những đối tác của họ không phải là những người đầu tiên có ý tưởng này. Năm 2013, Toyota đã từng bật mí về khái niệm FV2, cho phép đọc giọng nói và nét mặt của bạn. Bentley cũng có ứng dụng nhận diện cảm xúc của khách hàng nhưng trên tất cả là Nissan, khi hãng cho đăng một quảng cáo kỳ lạ về những chiếc mũ có thể bắt sóng cảm xúc não bộ.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm