Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 70 nhân viên Bảo Phương tạm nghỉ việc

Do "tình hình kinh doanh khó khăn, buộc phải chấm dứt hợp đồng sớm", cơ sở bánh trung thu Bảo Phương vừa bị đình chỉ hoạt động 2 ngày đã cho hơn 70 nhân viên tạm nghỉ việc.

Không còn đóng kín cửa như những ngày trước, cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương tại số nhà 223 Thụy Khuê (được chủ sở hữu cho biết là xưởng sản xuất mở rộng của cơ sở 201 Thụy Khuê) đã mở cửa, nhưng hoạt động sản xuất vẫn chưa nối lại.

Màn hình camera gắn tại 5 tầng lầu và tất cả các phòng sản xuất thể hiện chỉ có một số nhân viên làm công việc vệ sinh, sắp xếp, còn lại toàn bộ hoạt động của xưởng vẫn đóng băng. 

Ông Phạm Hải Đăng, chủ cơ sở bánh Bảo Phương 2, cũng là chủ xưởng sản xuất mở rộng tại địa chỉ 223 Thụy Khuê, trần tình, địa chỉ bán hàng có đủ giấy tờ kinh doanh, gồm giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Cơ sở sản xuất mở rộng bị đình chỉ nhưng cửa hàng 201A Thụy Khuê vẫn mở cửa bình thường. Ảnh: Thủy Đăng.
Cơ sở sản xuất mở rộng bị đình chỉ nhưng cửa hàng 201A Thụy Khuê vẫn mở cửa bình thường. Ảnh: Thủy Đăng.

Ông này cho rằng, nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng song cơ sở chậm trễ trong việc xin giấy tờ kinh doanh. Do đó, theo quyết định xử phạt của đoàn thanh tra Sở y tế Hà Nội, cơ sở này phải nộp phạt 14 triệu đồng cho 3 hành vi vi phạm hành chính, đồng thời bị đình chỉ hoạt động trong 2 ngày.

Sau quyết định trên, theo chủ cơ sở, đơn vị này gặp thiệt hại lớn. Tại tầng trệt của cơ sở 223 Thụy Khuê, đơn vị này có dán thông báo về việc cho hơn 70 nhân viên nghỉ việc, do "tình hình kinh doanh khó khăn, buộc phải chấm dứt hợp đồng sớm". Ông Đăng cho hay, khách quen vẫn đặt nhưng lượng giảm mạnh. Từ nay cho đến năm sau, đơn vị này chỉ làm túc tắc để giữ việc. 

Hình ảnh trên camera quan sát của cơ sở 223 Thụy Khuê vào sáng ngày 22/9. Ảnh: T.A.
Hình ảnh trên camera quan sát của cơ sở 223 Thụy Khuê vào sáng ngày 22/9. Ảnh: T.A.

Chủ cơ sở 223 Thụy Khuê cho biết, giấy đăng ký kinh doanh còn thiếu của đơn vị sẽ được nhận vào ngày 23/9, nhưng chứng nhận an toàn thực phẩm sẽ phải chờ 10 ngày đến nửa tháng, qua ngày rằm Trung thu.

Chuyện ít biết ở phố bánh trung thu truyền thống Thụy Khuê

Những người sống tại phố này chỉ mua bánh Bảo Phương khi cần làm quà biếu. Còn để ăn thì họ sẽ mua của hàng kế bên thương hiệu này.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm