Trong số hơn 3.240 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất để đầu tư dự án xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với vành đai 3 giai đoạn 2022-2025, có trên 936 tỷ đồng dùng bồi thường, hỗ trợ tái định cư; chi phí xây dựng gần 1.930 tỷ đồng…
Dự án nhằm hình thành tuyến đường theo quy hoạch, giải quyết tình trạng ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành. Đồng thời, tuyến đường được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía nam, đông nam của trung tâm Hà Nội.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 3,4 km, điểm đầu giao với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, điểm cuối giao với vành đai 3. Mặt cắt ngang nền đường điển hình 60 m, tổng diện tích sử dụng đất khoảng 31 ha.
Chủ đầu tư của dự án trên là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội.
![]() |
Tuyến đường vành đai 3 hướng về phía cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thường xuyên trong tình trạng ùn tắc trước và sau các kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Thiên Khôi. |
Sở Giao thông Vận tải đề xuất UBND Hà Nội chỉ đạo chủ đầu tư tiếp tục rà soát kỹ thiết kế cơ sở của dự án, chỉ giới đỏ tuyến đường được duyệt, hiện trạng khu vực và các quy hoạch liên quan.
Chủ đầu tư phải có biện pháp tổ chức thi công phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và giảm thiểu ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực.
Hồi tháng 1, Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với vành đai 3.
Lựa chọn vay ODA Nhật Bản để xây tuyến metro 67.000 tỷ đồng tại TP.HCM
Khi đề xuất đầu tư metro Bến Thành - Tân Kiên, UBND TP.HCM tiếp tục lựa chọn phương án vay ODA từ Nhật Bản để đảm bảo đồng bộ công nghệ với tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
Xây cầu 2.000 tỷ nối Hải Phòng với Quảng Ninh
Cầu Bến Rừng vượt sông Đá Bạch nối huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh). Cây cầu có vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
Đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng trạm BOT Xa lộ Hà Nội
Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.