Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 200 người cứu hộ xe giường nằm lao xuống vực sâu 100 m

Mặc dù đã huy động đến hơn 200 người, gồm công an và quân đội đến hiện trường nhưng việc cứu hộ xe khách giường nằm lao xuống vực vẫn chưa có kết quả.

Trưa 23/6, ôtô khách BKS 48B chạy tuyến Đắk Nông - Nam Định do tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi, trú TP Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk) điều khiển chở 42 hành khách đi Nam Định. Khi đến giữa đèo Lò Xo (thuộc xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) thì gặp nạn.

Vụ tai nạn làm 1 người chết, 38 người bị thương. 5 người bị thương nặng được cấp cứu tại bệnh viện huyện Phước Sơn và Đắk Glei. Nạn nhân tử vong tại chỗ là Vũ Văn Nam (quê Nam Định, trú tỉnh Đắk Nông).

Theo Công an huyện Phước Sơn, khi ôtô đang đổ đèo thì gặp xe khác đi ngược chiều. Lúc này, xe khách giường nằm bất ngờ hỏng phanh, tài xế không làm chủ được tay lái nên lao xuống vực sâu hơn 100 m.
Nhiều người dân ở gần đó chạy đến hiện trường cứu những hành khách bị nạn và gọi điện báo cơ quan chức năng.
Các cơ quan chức năng Quảng Nam và Kon Tum đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội và nhân viên y tế đến hiện trường cứu nạn. 
Dù cơ quan chức năng đã triển khai nhiều phương án khác nhau nhưng việc cứu hộ xe khách gặp nạn vẫn đang bị bế tắc.
Ngay trong đêm 23/6, lực lượng chức năng đã huy động một máy cẩu công suất lớn đến hiện trường để cứu hộ xe khách. Tuy nhiên, do trời tối và mưa nên việc đưa ôtô lên khỏi vực gặp nhiều khó khăn.
Lực lượng chức năng buộc dây cáp vào một chiếc xe tải để kéo ôtô bị nạn nhưng vẫn không được vì vực quá sâu.
Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường chiếc xe khách đã bị hư hỏng hoàn toàn. Các thiết bị đèn, gương và kính bị bể nát, khung sườn bẹp dúm. Đến 11h ngày 24/6, công tác cứu hộ vẫn chưa thành công. 

Phút thai phụ 8 tháng cùng xe khách lao xuống vực

Bắt xe khách từ Kon Tum đi Nam Định, chị Hồng và hàng chục người khác đã gặp nạn khi xe khách lao xuống vực sâu. Một người tử vong, 38 người bị thương.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm