Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sinh viên tài trợ tiền cho sinh viên chuyển giới đổi tên

Hội sinh viên ĐH bang Pennsylvania (Mỹ) sẽ tài trợ 150-200 USD cho sinh viên chuyển giới nào có nguyện vọng muốn đổi tên, Fox News đưa tin.

ĐH bang Pennsylvania. Ảnh: iStock.

Vừa qua, Hiệp hội ĐH bang Pennsylvania đã bỏ phiếu thông qua luật hỗ trợ tài chính cho các sinh viên chuyển giới có nguyện vọng thay đổi tên hợp pháp của mình. Hiệp hội này dự trù sẽ chi 3.000 USD cho chi phí nói trên.

Hiệp hội ĐH bang Pennsylvania cũng thông qua Ban Quan hệ Công chúng và Văn phòng Dịch vụ pháp lý sinh viên phổ biến thông tin này đến tất cả sinh viên trường.

Theo đó, luật này được đưa ra nhằm mục đích hỗ trợ cho cộng đồng chuyển giới cũng như tạo môi trường an toàn và hòa nhập cho sinh viên chuyển giới tại trường đại học.

Trước đó, luật bang này quy định những người muốn thay tên đổi họ ngoài lý do ly hôn phải trả 150-250 USD.

Theo dự luật của Hiệp hội ĐH bang Pennsylvania, quy định nói trên của bang có thể ngăn một sinh viên chuyển giới thay tên đổi họ và sống với con người thật của mình.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Thế hệ từ bỏ ở nơi làm việc

Gen Z bị gắn mác là những người không trung thành vì thường xuyên nhảy việc. Nhưng thực tế, các công ty lại không làm đúng hứa hẹn ban đầu, khiến người lao động chán nản và rời đi.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm