Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi kết nào cho hành trình chinh phục ước mơ?

Khi người trẻ sẵn sàng húc tung thách thức, phá bỏ mọi giới hạn để không ngừng nâng tầm và khẳng định bản thân, hành trình chinh phục ước mơ sẽ đưa họ đến đâu?

Song hành trên chặng đường chinh phục ước mơ là muôn trùng khó khăn và thử thách khắc nghiệt. Bằng khát khao mãnh liệt, bản lĩnh kiên cường dám đương đầu thách thức, chấp nhận những lời thách đấu về kỹ năng là bước đầu để người trẻ đánh thức sức mạnh tiềm ẩn đến gần hơn với ước mơ. Sân chơi Red Bull - Húc tung thách thức là nơi các trái tim đang khao khát chinh phục ước mơ tìm được câu trả lời.

Dám sống và cháy hết mình là thành công lớn của đam mê

Trên hành trình chinh phục ước mơ, người trẻ không nhất thiết phải đạt thành tích, dám sống và cháy hết mình mới là thành quả lớn họ có được. Nghìn lần đứng dậy sau vấp ngã, triệu giọt mồ hôi đổ ra do khổ luyện là minh chứng cho tinh thần của một chiến binh không bao giờ khuất phục trước khó khăn.

Điển hình là câu chuyện của Bùi Đăng Khoa - người chiến thắng bộ môn street workout tại đấu trường “Red Bull - Húc tung thách thức” TP.HCM. Bắt đầu tập street workout vào 4 năm trước, từ cậu bé mặc cảm vì gầy yếu, anh đã vượt qua không ít chấn thương và khó khăn để trở thành vận động viên street workout chuyên nghiệp cùng thân hình lực lưỡng nhờ niềm đam mê cháy bỏng.

Red Bull anh 1
Bùi Đằng Khoa (giữa) vui mừng gặt quả ngọt sau hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ.

“Tham gia ‘Red Bull - Húc tung thách thức’ là cách giúp mỗi thành viên chiến thắng giới hạn bản thân, đồng thời được giao lưu, học hỏi với những bạn chung đam mê. Chương trình còn mang đến cho nhóm những bất ngờ ngoài mong đợi khi được trở thành đại diện tham gia giải đấu Battle of the Bar diễn ra tại Dubai”, Đăng Khoa hào hứng nói về nguồn năng lượng tích cực mà đấu trường mang lại cho anh.

Bạn có thể mệt mỏi nhưng không được bỏ cuộc, sẵn sàng chiến đấu với thử thách mới là cách để ngọn lửa đam mê luôn rực cháy.

Những năng lượng tích cực chỉ có thể tìm thấy tại đấu trường “Red Bull - Húc tung thách thức” như thêm khích lệ cho những bạn trẻ sống với tinh thần không lùi bước trước khó khăn; truyền thêm ngọn lửa đam và tiếp thêm tự tin để họ phá bỏ những giới hạn, bộc lộ tài năng và khẳng định bản thân.

Tại sự kiện Red Bull - Húc tung thách thức, các bạn trẻ đã được thỏa niềm đam mê, hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt của 4 bộ môn thể thao đường phố vốn nổi tiếng nhiều thử thách cam go, đòi hỏi người chinh phục phải có sức vóc dẻo dai, thể lực mạnh mẽ và ý chí vững vàng.

Các vận động viên dũng mãnh đã tạo nên dấu ấn khó phai với những bước nhảy ma thuật của parkour; màn phô diễn kỹ thuật điêu luyện của street workout; động tác nhịp nhàng bung xõa năng lượng của street dance hay những cú lướt ván ngoạn mục của skateboard.

Bùng nổ ở cả TP.HCM và Hà Nội, đấu trường thu hút hơn 10.000 bạn trẻ tham gia. Không phân biệt người chơi hay khán giả, họ đã cùng nhau húc tung thách thức và lan tỏa tinh thần kiên định chinh phục ước mơ. Nhờ đó, cuộc thi tạo nên tiếng vang lớn không chỉ trong cộng đồng đam mê thể thao đường phố, mà còn với giới trẻ cả nước.

Chắp cánh, đồng hành cùng người trẻ với giấc mơ không biên giới

Không chỉ là sự kiện thể thao được giới trẻ nồng nhiệt chào đón, “Red Bull - Húc tung thách thức” còn là bước đệm giúp các vận động viên thể thao đường phố viết tiếp hành trình chinh phục giấc mơ quốc tế.

Trước khi đến với đấu trường “Red Bull - Húc tung thách thức”, Trọng Hiếu - chàng trai chiến thắng bộ môn parkour tại đấu trường TP.HCM và chuẩn bị tham gia giải đấu quốc tế đã có hơn 4 năm kiên trì tập luyện bộ môn này. Anh từng gây sốt với clip nhảy qua hai nóc nhà cao 18 tầng dù trước đó nhiều lần chán nản vì không đủ tiền để ổn định cuộc sống và nuôi dưỡng đam mê với parkour.

“Chứng minh bản thân thành công với bộ môn parkour là ước mơ của mình suốt 3 năm qua. Mình không ngừng tập luyện để nuôi dưỡng đam mê và thành tích hôm nay là minh chứng cho ước mơ của bản thân đã trở thành hiện thực. Với hình xăm Red Bull trên vai, mình muốn giới thiệu vẻ đẹp thật sự của parkour Việt Nam đến bạn bè thế giới”, Trọng Hiếu chia sẻ về hình xăm đặc biệt và niềm đam mê với parkour.

Red Bull anh 11
Trọng Hiếu khoe hình xăm đặc biệt khi nhận giải từ cuộc thi.

Để được đứng trên bục vinh quang của đấu trường, Nguyễn Xuân Nam - giải nhất bộ môn street workout tại Hà Nội đã trải qua khó khăn rất lớn năm 2018. Anh bị chấn thương nặng và buộc phải nghỉ tập trong suốt 4 tháng. Thậm chí, bác sĩ đã cảnh báo anh không bao giờ được tập bộ môn này nữa. Tuy nhiên, vì quá đam mê, anh vẫn cố gắng tập luyện dần dần và đã phục hồi hoàn toàn.

“Street workout là bộ môn mới du nhập, chưa được nhiều người biết đến và không có nhiều giải đấu, nên việc Red Bull tổ chức một sân chơi lớn thế này cho cộng đồng street workout Việt Nam mang ý nghĩa rất lớn. Nhận được vé đi du đấu nước ngoài khiến tôi rất bất ngờ. Tôi sẽ cố gắng hết khả năng để mang màu cờ sắc áo của street workout Việt Nam ra thế giới”, anh Nguyễn Xuân Nam chia sẻ quyết tâm khi nhận cơ hội tham gia giải đấu quốc tế.

Red Bull anh 12
Nguyễn Xuân Nam (giữa) chinh phục đấu trường dù trước đó mắc chấn thương nặng.

Đấu trường “Red Bull - Húc tung thách thức” là cú hích đầy cảm hứng thúc đẩy giới trẻ tiến những bước xa hơn trong hành trình của riêng mình. Với nhiệt huyết của mình, họ sẽ còn bay cao và xa hơn, liên tục chinh phục những nấc thang mới ở các đấu trường quốc tế và khẳng định bản thân một cách mạnh mẽ.

Mang đến nguồn cảm hứng bất tận từ những vận động viên bất khả chiến bại, đấu trường mở ra cơ hội vàng giúp các bạn trẻ “hóa rồng” trên đấu trường quốc tế, mang lại niềm tự hào cho Việt Nam. Red Bull sẽ luôn đồng hành trên “chuyến bay” của những người trẻ dám húc tung thách thức, chinh phục ước mơ.

Vậy hành trình chinh phục ước mơ sẽ đưa người trẻ đến đâu? Chắc chắn các bạn trẻ đã tìm thấy câu trả lời tại đấu trường “Red Bull - Húc tung thách thức”. Với những người chiến thắng, họ tiếp tục hướng đến một đỉnh cao mới cho hành trình của mình. Với những người chưa được vinh danh, họ tiếp tục quay về nuôi dưỡng đam mê và tìm kiếm những cơ hội mới.

Ước mơ không có hồi kết, chỉ lớn lên cùng với sự trưởng thành của người trẻ. Với Red Bull, chiến thắng chưa bao giờ là đích đến cuối cùng của một ước mơ. Thành công lớn nhất của đấu trường là các bạn trẻ nhiều đam mê đã tìm ra được con đường để theo đuổi lẽ sống của bản thân. Bạn đã sẵn sàng cùng Red Bull tiếp tục khơi gợi niềm cảm hứng bất tận này?

Giang Hoàng Lam - Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm