Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội An tiếp tục lọt top điểm đến thế giới

Phó chủ tịch TP Hội An cho hay việc phố cổ nằm trong top điểm đến lãng mạn của thế giới là niềm tự hào và vui mừng.

Vừa qua, tạp chí Time Out vừa công bố top 21 điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới. Thành phố Hội An (Quảng Nam) xếp thứ 9 trong danh sách này cùng các địa danh nổi tiếng khác như Montreal (Canada), Venice (Italy), Marrakech (Morocco), Kyoto (Nhật Bản)…

Trước đó, năm 2019, tạp chí du lịch Travel and Leisure cũng trao tặng giải thưởng thành phố quyến rũ nhất thế giới cho phố cổ Hội An; thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Ngoài ra, độc giả của trang du lịch Booking.com bình chọn Hội An cao nhất trong top 10 điểm chụp ảnh hàng đầu Việt Nam.

Hoi An thuoc top diem den lang man anh 1

Hội An được bình chọn là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Ảnh: Đỗ Vũ.

Trao đổi với Zing về việc Hội An được bình chọn là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, chia sẻ đây là niềm vui, sự cảm kích khi được bạn bè trên thế giới đánh giá và bình chọn như vậy.

"Đây không phải lần đầu tiên Hội An được bình chọn danh hiệu ấy mà trước đây đã từng có nhiều tạp chí đã bình chọn Hội An là một trong những thành phố lãng mạn, nơi hẹn hò nổi tiếng. Việc lần này thành phố được bình chọn cũng cho thể thấy điều đó đảm bảo độ chính xác khi độc giả đã nắm, hiểu và biết về Hội An một cách tường tận trong khi bình chọn", ông Lanh nói.

Phó chủ tịch UBND TP Hội An cho rằng phố cổ nằm trong top điểm đến lãng mạn vì có vẻ đẹp quyến rũ khi là thành phố cổ kính, trầm mặc bên dòng sông Hoài.

"Phố cổ Hội An có đặc thù riêng, luôn huyền ảo từ vẻ đẹp phố phường, không trùng lặp với nơi nào trên thế giới. Hòa quyện trong di tích đó có sự gắn kết, Hội An không tách biệt mà nằm trong quần thể kiến trúc với vẻ đẹp hiền hòa, gắn kết với nhau khi có phố, có sông. Đặc biệt, trong quần thể kiến trúc đó con người Hội An luôn luôn vui vẻ, hiếu khách, cởi mở, thân thiện.", ông Lanh chia sẻ.

Hoi An thuoc top diem den lang man anh 2

Dòng sông Hoài thơ mộng với những chiếc đèn lồng, hoa đăng về đêm là một phần không thể thiếu phố cổ Hội An trở nên lãng mạn trong mắt du khách. Ảnh: Đỗ Vũ.

Theo ông, dòng sông Hoài thơ mộng với những chiếc đèn lồng, hoa đăng về đêm là một phần không thể thiếu để đưa địa điểm này trở nên nổi bật. "Chính dòng sông Hoài đã giúp các đôi lứa tạo nên tình yêu đẹp hơn khi thả hoa đăng, đi thuyền, cùng nắm tay dạo quanh phố cổ", phó chủ tịch TP Hội An, nói.

Người Hội An và chính quyền luôn chăm chút cho thành phố, từ cảnh quan cho đến cách sắp xếp lại việc kinh doanh, dịch vụ, tham quan, giao tiếp, ứng xử để luôn xứng danh.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - Nguyễn Thanh Hồng - nhận định việc Hội An vào top điểm đến lãng mạn nhất thế giới có ý nghĩa rất lớn với địa phương. Điều này còn nhằm thu hút dòng khách nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Theo thống kê, tổng lượng khách tham quan (qua vé) và lưu trú tại Quảng Nam từ ngày 31/1 đến 6/2 (29 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) đạt gần 60.000 lượt (tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.800 lượt (tăng 2,4 lần so với năm 2021) và khách nội địa ước đạt 42.000 lượt (tăng gấp 2,3 lần so với năm 2021).

Hàng nghìn người tham quan Hội An ngày đầu sau Tết

Trong ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, phố cổ Hội An (Quảng Nam) ghi nhận hàng nghìn du khách tham quan, thả hoa đăng trên sông Hoài.

Công ty du lịch lo không chuẩn bị kịp đón khách quốc tế

Nhiều vấn đề cần các công ty lữ hành Việt Nam giải quyết trước khi đón khách quốc tế. Tuy nhiên, họ vẫn thấp thỏm vì chưa có thông báo chính thức từ Chính phủ.

Rục rịch khởi động tour nước ngoài

Trước tình hình nhộn nhịp của thị trường du lịch nội địa, nhiều công ty lữ hành khởi động lại tour nước ngoài sau thời gian đóng băng.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm