Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàn cảnh éo le của tên cướp 'không giấy khai sinh'

Thiếu tiền ăn uống, mua thuốc cho con một người chị, Trường nảy sinh ý định đi cướp taxi.

Ngày 28/8, Đội 8, Phòng CSHS – Công an Hà Nội cho biết đang củng cố hồ sơ, đề nghị khởi tố Nguyễn Văn Trường (16 tuổi) ở Hà Nội về tội cướp tài sản.

 

Trường tại cơ quan điều tra.

Vụ cướp Trường gây ra vào trưa 24/8 tại ngõ 195 Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội. Nạn nhân là một lái xe taxi trình báo chở nam thanh niên đi từ An Dương, Phúc Xá, Ba Đình tới địa điểm trên thì bị cướp.

"Khi vào trong ngõ, vị khách yêu cầu dừng xe, đợi bạn mang tiền ra trả. Thanh niên bất ngờ yêu cầu tài xế đưa tiền, nếu không sẽ dùng gạch đập nát ô tô. Vì hoảng sợ, lái xe rút túi áo lấy 250.000 đồng và chiếc điện thoại đưa cho tên cướp", điều tra viên kể lại lời bị hại.

Theo miêu tả của lái xe, tên cướp trắng trẻo, thư sinh nhưng lộ rõ vẻ ăn chơi. "Tên cướp đeo khuyên tai bên trái, xăm dài ở cánh tay và có 1 chiếc răng cửa bị gãy", lời lái xe.

Căn cứ vào đặc điểm nhận dạng, cảnh sát đã mất 2 ngày lùng sục mới bắt được Trường. Tại cơ quan điều tra, tên cướp nhí khai nhận vừa đi trường giáo dưỡng về được gần 1 năm. Ngoài số tiền cướp được, Trường bán điện thoại của nạn nhân với giá 250.000 đồng.

Điều tra viên tham gia phá án cho hay, những đối tượng lang thang, đi cướp đã gặp nhiều nhưng một thanh niên không có giấy khai sinh như Trường thì là lần đầu gặp. Thời gian xác minh nhân thân của nghi can mất công sức hơn đi bắt Trường.

Năm 1997, Trường vừa sinh thì mẹ đưa cậu cho bố rồi bỏ đi. Sinh Trường không có hôn thú, ngay sau đó người bố lại bị đi tù vì tội liên quan tới ma túy nên cậu bé thành "trẻ mồ côi, không có giấy khai sinh". Gia đình cô, chú cưu mang, Trường được học tới lớp 4. Thiếu sự quan tâm, giáo dục, năm 2012, Trường được đưa đi trường giáo dưỡng vì hành vi trộm cắp.

"Ở trường giáo dưỡng được 6 tháng, Trường về và sống lang thang. Cậu ta khai đi trộm để lấy tiền ăn, số còn lại cho một người chị quen ngoài xã hội. Người phụ nữ này có con nhỏ, chị ta tiền mua thuốc, điều trị cho cháu bé bị bỏng", một điều tra viên cho biết.

Số tài sản cướp được không lớn nhưng đây là hành vi nguy hiểm nên Đội 8 đang củng cố hồ sơ, đề nghị khởi tố hình sự đối với Trường.

 

 

 

Phương Hoa

Bạn có thể quan tâm