Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Vương Tiến Dũng: Công Phượng bớt cá nhân thì đội còn hay nữa

Cựu HLV Thể Công mừng với 3 điểm ngày ra quân của U22 Việt Nam, nhưng ông vẫn băn khoăn về Công Phượng, cầu thủ nếu rũ bỏ bớt suy nghĩ cá nhân thì sẽ giúp ích cho đội bóng nhiều.

Những pha dứt điểm không tốt của U22 Việt Nam Giành chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Theo dõi sát sao những bước đi của U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị SEA Games, ông Dũng có cảm nhận rằng đội bóng của Hữu Thắng đang đạt điểm rơi tốt nhất đúng thời điểm giải khai màn. Đó là một yếu tố quan trọng, bởi không phải HLV nào cũng làm được điều đó.

Ông nhận xét: “Trước hết, tôi rất mừng vì trong ngày ra quân, đội của chúng ta đã lấy trọn vẹn 3 điểm. Mừng hơn nữa là đội có cách chơi và tinh thần chơi khiến những khán giả ở quê nhà như chúng tôi thêm tin tưởng rằng chức vô địch có thể nằm trong khả năng của chúng ta”.

Cong Phuong ca nhan anh 1
Công Phượng vẫn còn chơi cá nhân, dưới con mắt của HLV Vương Tiến Dũng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Nhưng dưới con mắt nhà nghề, ông Dũng vẫn rất thận trọng, bởi U22 Đông Timor quá yếu. Thắng một đội dưới cơ hoàn toàn như vậy chưa nói lên nhiều điều, ngoài tích luỹ hiệu số bàn thắng và sự tự tin.

“Tôi đồng ý rằng Đông Timor đã từng thủ hoà U22 Hàn Quốc, nhưng họ chưa gây được khó khăn cho thầy trò Hữu Thắng. Nói khác đi, bàn thắng sớm của Văn Hậu đã khiến U22 Việt Nam dễ đá hơn nhiều” – ông Dũng phân tích.

Với ông Dũng, thuận lợi nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games là có một đội hình chiều sâu, đồng đều và giàu chất kỹ thuật. “Tôi thấy các em U20 hầu như không có khoảng cách đáng kể nếu so với các đàn anh, đặc biệt như Văn Hậu, Đức Chinh, những người quyết định trận đấu sớm”.

Vị HLV kỳ cựu tin rằng Đức Chinh dù còn ít tuổi và khá nhiều khiếm khuyết nhưng sẽ có vai trò quan trọng tại giải đấu năm nay, vì anh mới là một trung phong đích thực. “Chinh khác nhiều so với Công Phượng, vì Phượng chỉ hợp với cách đá tiền đạo lùi” - ông Dũng khẳng định.

Dù Công Phượng đã có một bàn thắng của riêng mình, ông Dũng vẫn cho rằng anh cần phải thay đổi để giúp cả đội có được hiệu suất thi đấu tốt hơn. “Công Phượng vẫn còn chơi cá nhân quá, điển hình như tình huống đột phá mà không chuyền cho Văn Toàn. Nếu chuyền, cả đội sẽ có thêm 1 bàn thắng, thay vì đá vào tay thủ môn đội bạn”.

Ông Dũng hiểu rằng ở một trận đấu ra quân, lại gặp đối thủ không quá xương xẩu như Đông Timor, Công Phượng rất muốn trút bỏ áp lực cá nhân bằng cách tự mình ghi bàn. “Nhưng nếu là một cầu thủ có tư duy hiện đại, Phượng nên nghĩ rằng kiến tạo cho bạn cũng là một cách để mình toả sáng”.

Chốt lại, ông thầy họ Vương cho rằng 4-0 là một chiến thắng vừa đủ với U22 Việt Nam. Sau chiến thắng mở màn, người hâm mộ có quyền hy vọng từng trận, từng trận một, đội bóng sẽ còn ăn ý hơn, nhuần nhuyễn hơn và đủ “nóng máy” để đi đến tận cùng cơ hội lấy Vàng.

Highlights U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor Thi đấu trên cơ, U22 Việt Nam có chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng B sau loạt trận ngày 15/8.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm