Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Thái Lan muốn có đội hình mạnh nhất ở Dubai Cup

Ông Worawut Srimaka muốn triệu tập các cầu thủ thi đấu ở châu Âu và cả ngôi sao trong nước cho đội U23 Thái Lan để dự Dubai Cup 2022.

Theo Matichon, HLV trưởng Worawut Srimaka đang lên danh sách triệu tập đội U23 Thái Lan chuẩn bị cho giải giao hữu Dubai Cup 2022. Đây là giải đấu quan trọng, mang tính tập dượt để Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games và U23 châu Á, nên ông Srimaka muốn có đầy đủ đội hình để chọn bộ khung và xây dựng lối chơi cho đội.

Các cầu thủ U23 Thái Lan đang chơi bóng ở châu Âu là tiền vệ Thanawat Suengchitthawon (Leicester City), Benjamin James Davis (Oxford United), Channarong Promsrikaew (Union Adarve), trung vệ Jonathan Khemdee (Odense) và tiền đạo Jude Soonsup Bell (Chelsea). Còn với nhóm cầu thủ đang chơi ở Thai League, Supanat Mueanta là cái tên được chú ý nhất.

u23 thai lan anh 1

Thanawat Suengchitthawon đã dự U23 châu Á 2020 và vòng loại thứ hai World Cup 2022 dưới thời HLV Akira Nishino và cũng nhanh chóng giành suất đá chính trên tuyển quốc gia Thái Lan từ năm 2021 dưới thời HLV Alexandre Polking. Ảnh: Quang Thịnh.

Vấn đề với ông Srimaka là nhiều cầu thủ U23 Thái Lan cũng quan trọng với đội tuyển quốc gia. Dubai Cup 2022 diễn ra cùng khoảng thời gian tập trung và thi đấu của đội tuyển Thái Lan tại loạt trận FIFA Days trong tháng 3. Sau SEA Games 31 (tháng 5), U23 Thái Lan sẽ đá U23 châu Á, còn tuyển Thái Lan bước vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 (tháng 6).

"Cả hai đội tuyển đều cần lực lượng mạnh nhất, nên tôi sẽ phải bàn bạc lại với trưởng đoàn Nualphan Lamsam và HLV Alexandre Polking. Gần như chắc chắn lực lượng hai đội sẽ phải tách biệt. Thời gian để quyết định vẫn còn nhiều", HLV Srimaka chia sẻ.

Dubai Cup 2022 sẽ là giải đấu chứng kiến hình hài thật sự của U23 Thái Lan sau thời Akira Nishino. HLV Srimaka cho biết sẽ thông qua giải này để chọn cầu thủ đá chính cho SEA Games và U23 châu Á. Ở giải đấu gần nhất của U23 Thái Lan (U23 Đông Nam Á 2022), liên đoàn bóng đá nước này (FAT) chỉ cử lứa U19 đi dự, HLV trưởng là người khác.

Tại Dubai Cup, U23 Thái Lan sẽ gặp Qatar (23/3) và Croatia (26/3). Trong khi đó, U23 Việt Nam lần lượt chạm trán Iraq và Trung Quốc.

Màn chào hỏi khoáng đạt của U23 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm 7-0 trước Singapore trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Bốn cầu thủ U23 Việt Nam chưa thể rời Campuchia

Bốn thành viên U23 Việt Nam đã có xét nghiệm kết quả âm tính và được phép trở về Việt Nam. Trong khi đó, 4 cầu thủ ở lại Campuchia vì còn dương tính với SARS-CoV-2.

Trợ lý HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam ở Dubai Cup

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chọn một trợ lý để dẫn dắt U23 Việt Nam trong chuyến thi đấu giao hữu ở UAE vào cuối tháng 3.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm