Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer khuyên Dean Henderson kiên nhẫn ở MU

Chiến lược gia người Na Uy khẳng định Henderson sẽ được trao thêm nhiều cơ hội tại Man Utd nếu có thể thuyết phục ban huấn luyện.

"Henderson muốn ở lại Man Utd và thi đấu cho CLB. Tuy nhiên, tôi chưa nhìn thấy khả năng cậu ấy có thể ra sân trước Giáng sinh. Bạn có biết chúng tôi phải thi đấu bao nhiêu trận không? Tôi không đồng ý ngày mai sẽ được dành cho Henderson nghỉ ngơi. Cậu ấy trở lại, đang tập luyện tốt, trưởng thành và đã được trao cơ hội ở một số trận", HLV Ole Solskjaer chia sẻ trước trận gặp Istanbul Basaksehir.

Ông nói: "Henderson có tiềm năng để trở thành một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Giữa cậu ấy và David de Gea tồn tại sự cạnh tranh lành mạnh. Các màn trình diễn sẽ là yếu tố quyết định bạn có chơi hay không. Tôi nghĩ với mọi vị trí ở Man Utd, nhiệm vụ của họ là cống hiến. Việc làm cho tôi và các HLV hài lòng là cơ hội lớn để họ có thể tiếp tục chơi vào lần sau".

Dean Henderson roi MU anh 1

Henderson thường xuyên phải ngồi dự bị sau khi trở về Man Utd. Ảnh: Getty Images.

Truyền thông Anh đưa tin Henderson đang muốn rời Old Trafford theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới do không thể cạnh tranh suất bắt chính với De Gea. Anh cần ra sân thường xuyên để trở thành thủ môn số một của tuyển Anh tại EURO diễn ra năm 2021.

Henderson trở về Man Utd sau mùa giải thi đấu thành công cho Sheffield United. Anh này được kỳ vọng sẽ trở thành phương án thay thế hoàn hảo cho De Gea trong bối cảnh thủ thành người Tây Ban Nha thường xuyên mắc sai lầm trong mùa giải trước.

Tuy nhiên, De Gea lại cho thấy phong độ ổn định ở mùa giải này, khiến người đàn em chưa thể có nhiều cơ hội. Henderson mới có 3 lần bắt chính cho Man Utd mùa này, gồm 2 trận tại Cúp Liên đoàn Anh và 1 trận ở Champions League. Trong đó, anh giữ sạch lưới 2 trận và để thủng 2 bàn thua.

Ngoài Henderson, HLV Solskjaer cũng có trong tay thủ môn giàu kinh nghiệm Sergio Romero. Thủ thành người Argentina được Everton theo đuổi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, nhưng không được CLB chấp thuận cho ra đi. Song, Romero cũng không được điền tên vào đội hình thi đấu tại Premier League và Champions League. Số phận của anh tại Old Trafford được cho là phụ thuộc vào tương lai của Henderson.

Dean Henderson roi MU anh 2

HLV Solskjaer nói về pha cản phá của Henderson Huấn luyện viên Ole Solskjaer của Man United hài lòng với thủ môn Henderson và bộ đôi tiền đạo sau trận thắng Luton Town 3-0 ở vòng 3 League Cup.

Dean Henderson có thể rời MU

Dean Henderson nhiều khả năng ra đi theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để được ra sân nhiều hơn.

Thủ môn MU khó giành vị trí bắt chính ở tuyển Anh

Dean Henderson không quá thua kém Nick Pope cũng như Jordan Pickford ở những chỉ số cơ bản. Tuy nhiên, khả năng chơi chân và kinh nghiệm thi đấu quốc tế là điểm trừ của thủ môn MU.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm