Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo tin tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp tại Asian Cup 2019

Trả lời báo chí trước thềm trận đấu gặp Jordan, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định muốn cùng đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Lúc 18h ngày 20/1, đội tuyển Việt Nam bước vào cuộc đối đầu Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 trên sân Rashid Al-Maktoum, Dubai tại UAE.

Không ít người hâm mộ Việt Nam vẫn nhớ như in ngày 20/1 cách đây tròn một năm, khi đội tuyển U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo đã vượt qua U23 Iraq để bước vào trận bán kết giải vô địch U23 châu Á.

Đây là một trong những tiền đề quan trọng giúp đoàn quân của thầy Park làm nên "kỳ tích Thường Châu" để mở ra một năm 2018 vô cùng thành công với nền bóng đá Việt Nam.

doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Jordan,  Quang Hai,  Cong Phuong anh 1
HLV Park Hang-seo quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Trước thềm trận đấu gặp Jordan diễn ra, khi được hỏi về ký ức ngày này năm xưa, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Trận đấu với U23 Iraq cách đây một năm là kỷ niệm đẹp đối với chúng tôi. Nhưng vòng chung kết U23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019 là hai giải đấu hoàn toàn khác nhau".

"Jordan cũng là đội bóng khác Iraq. Thậm chí khi so sánh với hai trận đấu đối đầu với Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019, Jordan cũng đã khác rất nhiều". Sau trận đấu ở vòng 1/8 này có một đội phải về nhà, tuyển Việt Nam cũng sẽ nỗ lực hết mình để trở thành đội đi tiếp", thầy Park khẳng định.

Khi HLV Park Hang-seo đồng hành cùng bóng đá Việt Nam tạo nên những thành tích rực rỡ trong năm 2018, truyền thông Hàn Quốc luôn dành sự quan tâm lớn tới nhà cầm quân năm nay đã 60 tuổi.

Thầy Park chia sẻ: "Tôi là người Hàn Quốc, làm việc ở Việt Nam, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của báo chí và người dân nơi quê nhà".

"Trên thực tế, Việt Nam và Hàn Quốc đang có mối quan hệ gắn bó mật thiết. Tôi là HLV người Hàn Quốc duy nhất ở giải đấu này và tôi tự hào vì điều đó", chiến lược gia 60 tuổi phát biểu.

doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Jordan,  Quang Hai,  Cong Phuong anh 2
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận gặp Jordan. Đồ họa: Minh Phúc.

Trước đó tại buổi họp báo ngày 19/1, HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ sự tự tin khi đối đầu với đội bóng đứng nhất bảng B: "Chúng tôi tự tin và phấn khích khi giành vé vào vòng 16 đội. Tôi có thể thấy đối thủ chuẩn bị kỹ. Sau khi phân tích băng video 2 trận gần đây của Jordan, tôi thấy họ mạnh hơn nhiều so với 2 lần đối đầu Việt Nam trước đó".

"Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp những đội còn mạnh hơn cả Jordan, đó là Iran và Iraq. Sẽ không dễ dàng vì đội nào cũng muốn đi tiếp. Tôi đã sẵn sàng giúp các cầu thủ khai thác điểm yếu của Jordan và giành kết quả tốt", thầy Park nhấn mạnh.

Nhận định về đối thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Jordan kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, giữ sạch lưới 3 trận và ghi 3 bàn. Điều đó cho thấy họ có hàng phòng ngự tốt. Tuy nhiên, tôi đã xem băng ghi hình và thấy họ ghi liền 2 bàn với một công thức. Họ có thể sử dụng những đường chuyền dài nhiều lần. Tôi biết cần phải làm gì để xử lý họ".

doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Jordan,  Quang Hai,  Cong Phuong anh 3
Lịch thi đấu vòng 1/8 tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Hàng công Jordan từng bất lực trước Văn Lâm như thế nào? Hai năm trước, thủ thành Đặng Văn Lâm từng chơi một trận để đời, giúp tuyển Việt Nam cầm hòa Jordan 0-0 trên sân Thống Nhất tại vòng loại cuối Asian Cup 2019.

Báo chí Jordan đánh giá như thế nào về tuyển Việt Nam?

Bên cạnh việc chờ đợi chiến thắng cho đội nhà ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, báo chí Jordan cũng đánh giá cao sự phát triển của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm