Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Deschamps từ chối nói về khả năng trở lại của Benzema ở World Cup

HLV Didier Deschamps từ chối bình luận về những đồn đoán cho rằng Karim Benzema sẽ trở lại đội tuyển Pháp ở vòng loại trực tiếp World Cup 2022.

Karim Benzema không còn cơ hội trở lại World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Benzema bị chấn thương đùi trong buổi tập luyện trước giải đấu ở Qatar, khiến anh không thể tham gia bảo vệ chức vô địch của Pháp.

HLV Deschamps đã không triệu tập người thay thế Benzema. Về mặt kỹ thuật, tiền đạo của Real Madrid đủ điều kiện để đại diện cho Pháp tranh cúp ở Qatar nếu anh đủ sức khỏe để trở lại.

Nhưng theo The Athletic, phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Pháp cho biết Benzema sẽ phải điều trị trong 3 tuần. Điều này có nghĩa anh sẽ không còn cơ hội trở lại World Cup năm nay.

Pháp hiện thiếu hai cầu thủ trong đội hình 26 người. Ngay trong trận gặp Australia hôm 23/11, Lucas Hernandez dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối. Không ai được chọn để thay thế hậu vệ cánh của Bayern Munich.

Khi được hỏi về khả năng trở lại của tiền đạo 34 tuổi, HLV Deschamps từ chối đưa ra bình luận. Phát biểu trước trận đấu cuối cùng ở bảng D của Pháp với Tunisia, ông nói: “Đó không phải là điều khiến tôi bận tâm. Tôi không biết ai đang nói gì và như thế nào”.

Người dẫn dắt tuyển Pháp thẳng thắn: “Bạn biết tình hình rồi đấy, cả thời gian mà cậu ấy cần để hồi phục. Tôi đã nói chuyện với Benzema sau khi cậu ấy phải rời đội. Nhưng tôi không rõ câu hỏi của bạn sẽ đi đến đâu. Tôi có 24 cầu thủ ở đây và tôi đang nghĩ về họ. Tôi sẽ để bạn phát ngôn, tranh luận và tưởng tượng, nhưng tôi sẽ không bình luận về những thứ không liên quan đến công việc hàng ngày của chúng ta”.

Benzema sẽ được trao huy chương nếu Pháp bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, bất kể anh ấy có trở lại hay không. Bởi cầu thủ này vẫn là một mảnh ghép của đội hình được chọn.

Pháp bước vào vòng 16 đội mà không có Benzema. Cả đội đánh bại Australia 4-1 trong trận mở màn và sau đó đánh bại Đan Mạch 2-1 ngày 26/11.

Benzema đã ghi 6 bàn sau 12 trận cho Real Madrid mùa này. Người chiến thắng Quả bóng Vàng 2022 ghi 37 bàn sau 97 lần ra sân trong màu áo tuyển Pháp.

Anh không thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ tháng 11/2015 đến tháng 5/2021 do vướng vào vụ lùm xùm tống tiền liên quan cựu đồng đội Mathieu Valbuena.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Món khoái khẩu của Harry Kane trước mỗi trận đấu

Cựu đầu bếp của “tam sư” tiết lộ Harry Kane rất thích ăn tối với những món đơn giản nhưng giàu protein.

Bữa ăn giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn tại World Cup 2022

Không phải kỷ luật, không phải phần tiền thưởng hậu hĩnh, chính bữa ăn hàng ngày cùng nhau là thứ "gia vị" gắn kết các cầu thủ trước và sau mỗi trận đấu căng thẳng.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm