Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Colombia bị chỉ trích vì pha chơi xấu với Sterling

HLV Eduardo Julio Urtasun của Colombia bị chỉ trích nặng nề vì hành vi cố tình gây hấn với chân sút Raheem Sterling của ĐT Anh.

Highlights Colombia 1-1 Anh (pen, 3-4): Loạt sút luân lưu kịch tính Hòa 1-1 sau 120 phút, ĐT Anh giành chiến thắng 4-3 trước Colombia trong loạt sút luân lưu 11 m, qua đó đoạt vé vào tứ kết World Cup 2018.

Tình huống xảy ra ngay sau khi trọng tài Mark Geiger thổi còi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất giữa Colombia với Anh tại vòng 1/8 World Cup 2018. Khi Raheem Sterling cùng đồng đội tiến vào đường hầm, thì HLV thể lực Eduardo Julio Urtasun của Colombia bất ngờ xuất hiện và có hành vi huých vai nhằm gây hấn với sao trẻ người Anh.

Raheem Sterling khá bất ngờ với hành động không đẹp của vị HLV thể lực của Colombia, tuy nhiên, anh chỉ quay lại nhìn với thái độ không hài lòng và tiếp tục tiến vào đường hầm.

Không đạt được mục đích lôi kéo Raheem Sterling vào rắc rối, thế nhưng vị HLV thể lực của Colombia vẫn tiếp tục “diễn trò” khi kêu gọi trọng tài chính đưa ra hình phạt với số 10 của ĐT Anh vì hanh vi “khiêu khích” ông ta.

Tuy nhiên, những hành vi gây hấn trước đó đã không qua mắt được trọng tài Mark Geiger, và ông đã yêu cầu Urtasun chấm dứt hành động của mình.

HLV Colombia bi goi la ‘hen nhat’ vi pha choi xau voi Raheem Sterling anh 1
HLV thể lực của Colombia gây hấn với Raheem Sterling và kêu gọi trọng tài đưa ra án phạt với số 10 của ĐT Anh.

Ngoài hành vi “tiểu xảo” với Raheem Sterling, các máy quay truyền hình cũng ghi lại khoảnh khắc HLV thể lực của Colombia cười với các đồng nghiệp và tỏ ra tự hào với những trò hề của mình.

Bình luận trên kênh truyền hình ITV, cựu hậu vệ Gary Neville của ĐT Anh tức giận và cho rằng: “Urtasun đã cố tình gây hấn với Raheem Sterling. Hắn ta là kẻ hèn nhát”.

Không chỉ HLV, các cầu thủ Colombia cũng để lại hình ảnh không đẹp với nhiều pha phạm lỗi trong trận đấu. Điển hình là tình huống Wilmar Barrios cố tình húc đầu vào cằm Jordan Henderson lúc đang xếp hàng rào đá phạt.

Dù gặp phải nhiều tình huống gây tranh cãi cùng nhưng pha chơi xấu của đối thủ, ĐT Anh vẫn vẫn vượt qua Colombia sau loạt sút penalty may rủi với tỷ số 4-3.

Với chiến thắng này, "Tam sư" là đội cuối cùng lọt vào vòng tứ kết World Cup năm nay. Đối thủ của thầy trò HLV Gareth Southgate là đội tuyển Thụy Điển, đội bóng gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ.

HLV Colombia bi goi la ‘hen nhat’ vi pha choi xau voi Raheem Sterling anh 2
Kết quả và lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm