Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Carrick trở thành hiện tượng ở giải hạng Nhất Anh

Michael Carrick trở thành cựu cầu thủ Manchester United hiếm hoi đang đạt những thành tích ấn tượng kể từ khi theo nghiệp HLV.

Michael Carrick anh 1

Chưa đầy 5 tháng sau khi dẫn dắt Middlesbrough, Carrick đưa đội bóng này từ vị trí thứ 22 lên thứ 3 trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất Anh (Championship) mùa này. Từ vị trí ngấp nghé nhóm xuống hạng, Middlesbrough trở thành ứng viên hàng đầu cho suất lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới.

Michael Carrick anh 2

Sau 14 trận dẫn dắt Middlesbrough, cựu tiền vệ Manchester United giành tới 40 trên tổng số 42 điểm tối đa, nhiều nhất tại Championship trong cùng giai đoạn. Sau 33 vòng, đội chủ sân Riverside đang có 57 điểm và chỉ kém đội xếp thứ hai Sheffield United 4 điểm.

Michael Carrick anh 3

Hai đội bóng dẫn đầu Championship vào cuối mùa sẽ giành suất lên thẳng Ngoại hạng Anh 2023/24. Chính vì thế, đội bóng của HLV Carrick hoàn toàn còn cơ hội giành vé lên thẳng hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh mùa tới.

Michael Carrick anh 4

Nếu không thể giành vé lên thẳng Ngoại hạng Anh, Middlesbrough cũng còn cơ hội ở loạt tranh play-off với các đội bóng khác. Họ đang là một trong những đội bóng có phong độ và lối chơi ấn tượng nhất ở giải đấu.

Michael Carrick anh 5

HLV Carrick để Middlesbrough triển khai bóng ngay từ vị trí thủ môn, không ngần ngại kiểm soát bóng và áp đảo đối thủ về mặt thế trận. Ngay cả khi phải gặp những đối thủ mạnh khác tại giải đấu, Middlesbrough cũng chủ động cầm bóng nhiều hơn đối thủ.

Michael Carrick anh 6

Middlesbrough đang là đội bóng có hàng công mạnh thứ hai ở Championship với 56 bàn thắng sau 33 trận, chỉ kém Burnley của HLV Vincent Kompany (64 bàn sau 33 trận). Phong độ ấn tượng của hàng công Middlesbrough chủ yếu đến từ khi Carrick nắm quyền.

Michael Carrick anh 7

Kể từ khi rớt hạng Premier League vào cuối mùa giải 2008/09, Middlesbrough sa sút không phanh và chỉ một lần trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá xứ sương mù vào mùa 2016/17, sau đó lại rớt hạng. Người hâm mộ đội bóng này kỳ vọng Carrick có thể tạo ra kỳ tích ở mùa giải năm nay.

Michael Carrick anh 8

Tháng 11/2021, Carrick thay Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản "ghế nóng" MU sau khi chiến lược gia người Na Uy bị sa thải. Đến cuối năm 2021, cựu tiền vệ "Tam sư" chia tay MU để tìm kiếm cơ hội mới trên băng ghế huấn luyện và thành công cho đến lúc này.

Michael Carrick anh 9

Sau khi Ryan Giggs bị sa thải khỏi vị trí dẫn dắt tuyển xứ Wales, Wayne Rooney cũng chưa tạo ra thành công trong vai trò huấn luyện DC United, Carrick trở thành cựu danh thủ MU gây ấn tượng lớn nhất trong nghề HLV vào hiện tại.

Antony biểu diễn kỹ thuật ở buổi tập của MU Trước trận gặp Barca ở Europa League, tiền vệ người Brazil tỏ rõ sự hứng khởi khi trở lại tập luyện với Man United sau thời gian dài vắng mặt.

Xavi ủng hộ chủ Qatar mua lại MU

HLV trưởng Barca tiết lộ ông hiểu khá rõ tỷ phú người Qatar đang muốn mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Van Persie trở lại thăm Manchester United

Trước thềm trận gặp Barca, MU được nhà vô địch Premier League 2012/13 ghé thăm buổi tập.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Ảnh: Middlesbrough

Bạn có thể quan tâm