Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu năng của Surface Book có gấp đôi MacBook Pro?

Trên thực tế, Surface Book có hiệu năng thấp hơn so với MacBook Pro, chỉ nhỉnh hơn ở đồ hoạ.

Tại sự kiện ra mắt Surface Book - laptop đầy đủ đầu tiên của Microsoft, một trong những điểm nhấn là việc hãng công bố model này có hiệu năng gấp đôi so với MacBook Pro từ Apple. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm benchmark từ trang PCWorld cho thấy, công bố này hoàn toàn sai.

Theo bài thử nghiệm từ PCWorld, điểm hiệu năng CPU đơn thuần của MacBook Pro 13 inch thậm chí còn cao hơn so với Surface Book. Trong bài thử nghiệm với Geek Bench 3 (là bài thử nghiệm hiệu năng gần với việc người dùng sử dụng thực tế nhất), kết quả cũng tương đồng.

Hiệu năng gấp đôi mà Microsoft công bố, có thể đến từ điểm đồ hoạ (GPU). Đây là điểm không bất ngờ khi Mac Book Pro 13 inch dùng đồ hoạ tích hợp sẵn của Intel trong khi Surface Book dùng đồ hoạ rời.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải bài thử nghiệm công bằng bởi phiên bản Surface Book tiêu chuẩn - vốn có giá bằng với MacBook Pro 13 inch (khoảng 1.500 USD) cũng không có đồ hoạ rời. Bản được đem ra thử nghiệm là bản có giá 1.700 USD. Sẽ là phù hợp hơn nếu PCWorld đem một chiếc MacBook Pro 15 inch ra thử nghiệm bởi model này cũng có đồ hoạ AMD rời.

Surface Book ra mắt ngày 6/10, cùng khuôn khổ với sự kiện ra mắt Lumia 950/950 XL và chiếc Surface Pro 4. Model này gây hiệu ứng mạnh mẽ ngay khi ra mắt và được đánh giá là chiếc Laptop Windows xuất sắc bậc nhất. Máy sẽ chính thức bán ra vào ngày 26/10.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm