Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hậu duệ của mặt trời' lộ sạn trong cảnh hô hấp nhân tạo

Dự án phim đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc bị giới chuyên môn đánh giá sơ xuất trong quá trình thu thập tài liệu làm phim.

Hậu duệ mặt trời giữ tỷ lệ người xem rất cao. Rating của phim tại Hàn Quốc gần chạm ngưỡng 30% trong hai tập mới nhất. Tại Trung Quốc, trang web trực tuyến iQiyi đã đạt hơn 440 triệu lượt theo dõi. Hậu duệ mặt trời có cốt truyện mạch lạc, lời thoại ngắn gọn, ý nghĩa, diễn xuất của nam nữ chính rất ngọt và tự nhiên.

Tuy nhiên, trong cảnh phim gần đây, ê-kíp đã bị giới chuyên môn y khoa đánh giá chủ quan, sơ xuất dẫn đến việc mắc lỗi cơ bản.

Hau due mat troi lo san anh 1
Song Hye Kyo và Song Joong Ki sau cảnh hô hấp nhân tạo. Ảnh: Sina.

Vai đại úy của Song Joong Ki đã tiến hành hô hấp nhân tạo cứu nữ chính. Nhưng Joong Ki không làm đúng thao tác.

"Người cấp cứu phải một tay bóp mũi, một tay đẩy mạnh cằm nạn nhân cho miệng há ra, hít không khí đầy lồng ngực rồi thổi vào miệng nạn nhân thật chậm chậm. Nhưng Song Joong Ki đã không làm đúng theo quy tắc này, anh ấy thậm chí còn không bóp mũi. Cách thổi hơi cũng quá lâu", một chuyên gia y tế tại Trung Quốc trả lời phỏng vấn Sina.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, cảnh hô hấp nhân tạo này không phải cảnh quay cứu người, mà chỉ đơn giản là cảnh hôn tiếp theo của cặp nhân vật chính.

"Biên kịch muốn tạo thêm nhiều cảnh hôn, và đây là một cách", cư dân mạng chia sẻ ý kiến trên Sina.

Hau due mat troi lo san anh 2
Cảnh hô hấp nhân tạo của Song Joong Ki bị cho sai kỹ thuật. Ảnh: Sina.

Trang Sina cho hay, không chỉ Hậu duệ mặt trời, tại Trung Quốc, phim Nữ y Minh Phi với sự tham gia của Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi cũng mắc phải sai lầm cơ bản về kiến thức y khoa.

"Có thể các nhà làm phim coi nhẹ tình tiết như thế này nhưng đây là điều tối kỵ. Một bộ phận người xem - đặc biệt giới trẻ sẽ bị nhầm lẫn nếu gặp tình huống tương tự trong đời thực" - trang này bình luận.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm