Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 'Mang Tết về nhà' 2023 khép lại đầy cảm xúc

Tiếp nối thành công những năm trước, “Mang Tết về nhà” phiên bản 2023 của Suntory PepsiCo đã giúp 4.336 gia đình được đón cái Tết đoàn viên trọn vẹn.

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 của Suntory PepsiCo cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ với những con số “biết nói”: 4.648 lượt quyên góp với số tiền hơn 200 triệu đồng, chung tay góp thêm 180 lượt vé, đưa 4.336 người con xa xứ, trong đó có 196 sinh viên, người lao động tại Nhật Bản về quê ăn Tết.

“Mang Tết về nhà” cùng hơn 4.000 người con xa xứ

“Mang Tết về nhà” là chương trình Tết ý nghĩa được triển khai theo thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2023 giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam. Diễn ra vào dịp Tết hàng năm, chương trình tổ chức các hoạt động chăm lo, đồng hành và hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán.

Mang Tet ve nha anh 1

Lễ tiễn chương trình “Mang Tết về nhà” 2023 diễn ra tại TP.HCM vào ngày 18/1.

Năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tài trợ tổng cộng 3.600 vé xe, 390 vé máy bay nội địa. Đặc biệt hơn, chương trình còn hỗ trợ tặng vé máy bay khứ hồi để 196 sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Nhật Bản về nước đoàn tụ với gia đình.

Bên cạnh 4.156 vé cam kết hỗ trợ, Suntory PepsiCo cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh còn phối hợp ví điện tử ZaloPay tổ chức cuộc vận động gây quỹ “Mang Tết về nhà”. Hoạt động nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân chung tay quyên góp trực tiếp để có thể mang thêm nhiều vé tàu xe hơn, hỗ trợ những người con xa quê được đón Tết đoàn viên cùng gia đình.

Sau 6 tuần triển khai, hoạt động gây quỹ đã kêu gọi được 4.648 lượt quyên góp với số tiền hơn 206.037.390 đồng. Khoản đóng góp này giúp “Mang Tết về nhà” cho hơn 180 người con xa xứ. Những con số trên vượt xa kết quả năm trước, là minh chứng cho sức lan tỏa ngày một lớn của chương trình.

Mang Tet ve nha anh 2

Những người con xa xứ vui mừng về quê ăn Tết.

Chở nghìn ước vọng sum vầy, yêu thương đoàn tụ

Với nhiều người, Tết có thể chỉ là cột mốc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Song với những người con xa xứ, Tết đôi khi là một mơ ước xa vời bởi điều kiện, hoàn cảnh không cho phép. Không ít người đành ngậm ngùi gác lại giấc mơ sum họp để tiếp tục làm việc nơi đất khách.

Vượt xa giá trị tiền bạc của một tấm vé, món quà Suntory PepsiCo mang tới là khoảnh khắc đoàn viên mà hàng nghìn người vẫn luôn mong ngóng. Chị Lanh, một trong những công dân nhận được cặp vé máy bay khứ hồi Nhật Bản - Hà Nội, nghẹn lòng: “Từ ngày sang Nhật tới giờ, hơn 3 năm tôi vẫn chưa có cơ hội được về nhà ăn Tết với gia đình. Lúc nào tôi cũng mong ngóng tích góp đủ tiền để có thể về nước đón Tết cùng con cái và gia đình trong thời gian gần nhất”.

Mang Tet ve nha anh 3

Ngày 18/1, Suntory PepsiCo và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng trao vé, tiễn bà con xa xứ về quê đón Tết.

Cùng chung nỗi niềm nhớ nhà, nhớ Tết quê hương, anh Quảng thấy bồi hồi hơn cả. Tết năm nay, không chỉ anh mà cả gia đình nhỏ 3 người cũng được về nhà. “Lương của 2 vợ chồng vốn chẳng nhiều nhặn, lo cho gia đình xong cũng không dư dả bao nhiêu. Vì thế, mặc dù nhớ bố mẹ, nhớ quê nhưng lâu rồi tôi vẫn chưa thể về. Bên này người ta thường không đón Tết Nguyên đán, nên lâu lắm rồi tôi không còn nhớ được cảm giác, không khí Tết quê nhà. Nghĩ đến cảnh năm nay được sum vầy bên bố mẹ, ông bà được gặp cháu, tôi thực sự hạnh phúc”.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, đại diện Suntory PepsiCo nhấn mạnh: “Nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 3 năm qua của Suntory PepsiCo đã mang lại điều kỳ diệu cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hy vọng trong nhiều năm tiếp theo, chương trình ‘Mang Tết về nhà’ sẽ tiếp tục được triển khai và quyên góp số tiền lớn hơn, để hành trình tốt đẹp này giúp đỡ thêm nhiều mảnh đời khó khăn khác”.

Mang Tet ve nha anh 4

Đại diện Pepsi trao tặng quà cho người nhận được hỗ trợ của “Mang Tết về nhà” 2023.

“Tết chỉ đến khi những đứa con trở về”. Suntory PepsiCo Việt Nam cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục viết thêm nhiều hành trình “Mang Tết về nhà” đầy ý nghĩa cho các gia đình Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng phần nào tiếp thêm năng lượng tích cực, lan tỏa tinh thần lá lành đùm lá rách.

Mang Tet ve nha anh 5

Diễn ra lần đầu năm 2021, “Mang Tết về nhà” là chương trình Tết ý nghĩa do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức. Thông qua hoạt động tổ chức của Trung ương Đoàn, Suntory PepsiCo Việt Nam tiến hành trao tặng hàng nghìn vé tàu hỏa, xe khách cho các sinh viên, người lao động xa xứ có hoàn cảnh khó khăn. Trải qua 3 năm, chương trình đã thành công “Mang Tết về nhà” cho hơn 11.426 người, trao tặng 2.248 vé máy bay, 325 vé tàu và 8.853 vé xe khách.

Trà An

Bạn có thể quan tâm