Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm ôtô xếp hàng chờ bảo dưỡng ở Sài Gòn

Trong ngày hội chăm sóc xe hơi tại TP HCM, hàng trăm chủ sở hữu xế hộp đến xếp hàng từ sáng sớm để chờ tới lượt bảo dưỡng.

Ngày 19/12, ngày hội chăm sóc xe hơi được tổ chức tại sân vận động quân khu 7, TP HCM. Từ sáng sớm, hàng trăm chủ sở hữu xe tới và xếp hàng.
Những chiếc xe tới sớm được xếp hàng đầu. Toàn bộ số tiền thu được trong chương trình này sẽ được chuyển cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn gặp tai nạn giao thông trên địa bàn TP HCM. 
Diễn viên Quyền Linh tới khá sớm nên được xếp ngay hàng đầu. Anh cho biết đã mua chiếc Mercedes S500 được hơn 1 năm nhưng ít khi sử dụng. Tổng quãng đường chạy chỉ hơn 3.000 km.
Các kỹ thuật viên đang kiểm tra lốp xe. Thông thường, thời gian để chăm sóc một chiếc xe mất khoảng 65 phút, trải qua 8 bước như rửa xe, kiểm tra lốp, kiểm tra ắc quy, bảo dưỡng, đánh bóng nội, ngoại thất, check các lỗi điện tử bằng thiết bị chuyên dùng, thay dầu nhớt, lọc gió...
Do ít sử dụng, chiếc xe của Quyền Linh bị sụt ắc quy và cần phải sạc lại.
Một số mẫu xe sang cũng có mặt trong chương trình. Đây là xe BMW 328i được độ gói M-performance khá hầm hố... 
... BMW X5, xe SUV sang trọng cũng có mặt từ sớm để được các chuyên gia bắt bệnh. 
Tuy nhiên đa phần xe tham gia đều là xe hạng trung. Theo ban tổ chức chương trình, ngày hội chăm sóc xe năm nay thu hút 2.000 người đăng ký tham gia nhưng ban tổ chức đã giới hạn số lượng 400 chiếc để đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Ngày hội chăm sóc xe năm nay truyền thông điệp "không nhắn tin khi lái xe".
Ngoài ra, lốp xe không đảm bảo cũng là một "sát thủ dấu mặt" của các tài xế. Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu chiếc xe hơi nhưng 81% người được hỏi không biết khi nào cần đảo lốp và 51% người sử dụng không thể tự thay bánh xe.
Ngày hội chăm sóc xe hơi "Car Care Day" là chuỗi sự kiện chăm sóc, hướng dẫn lái xe an toàn trên toàn quốc nhằm nâng cao kiến thức cũng như ý thức lái xe cho người sử dụng xe hơi tại Việt Nam. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm