Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn khách du xuân tại Thảo Cầm Viên trong mùng 2 Tết

Theo ghi nhận của Zing, dù đông khách tới vui chơi, phần lớn người dân có ý thức xếp hàng, việc bán và soát vé diễn ra nhanh gọn, không có tình trạng ùn tắc, chờ đợi.

Người dân TP.HCM đổ về Thảo Cầm Viên vui chơi ngày Tết Ngày đầu năm, nhiều gia đình đã tìm đến Thảo Cầm Viên để du xuân, hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành.
Thao cam vien tet Nham Dan anh 1

Đầu năm mới, nhiều gia đình ở TP.HCM lựa chọn du xuân tại các điểm tham quan trong thành phố. Thảo Cầm Viên là một trong các nơi vui chơi rộng rãi, thoáng mát, có nhiều không gian cho trẻ em. Từ 8h30, khách tham quan đã xếp hàng dài tại 6 làn bán vé.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 2

Chị Nguyệt (nhân viên quầy vé) cho Zing biết giá vào cổng dịp Tết không thay đổi so với bình thường. Trong ngày mùng 1, Thảo Cầm Viên đã bán được hơn 10.000 vé. Khách tham quan phải khai báo y tế bằng mã QR trên vé và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trong.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 3

Gia Hân (16 tuổi, ngụ quận 8) cùng mẹ và em gái du xuân ở Thảo Cầm Viên vào mùng 2 Tết. Cô cho biết dù đông người tới vui chơi nhưng phần lớn có ý thức xếp hàng, việc soát vé nhanh gọn, gia đình Hân không phải chờ đợi lâu.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 4

Đa số khách tham quan đều đeo khẩu trang và tuân thủ các quy định phòng dịch.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 5

Vào dịp Tết mỗi năm, bé Bảo Trâm (3 tuổi) lại được bố mẹ đưa đi Thảo Cầm Viên. Khi tới đây, bé nhất định phải ghé thăm chuồng voi, đây cũng là loài vật bé thích nhất.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 6

Chuồng hổ là nơi thu hút nhiều khách đến xem. Trong dịp Tết Nhâm Dần năm nay, càng nhiều người muốn đến chụp ảnh cùng chúa sơn lâm.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 7

Hoạt động cho dê, cừu ăn tập trung nhiều khách nhí hơn.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 8

Mỹ Nhung (17 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cùng chị ruột đến đây từ 8h. "Chúng mình đến để chụp ảnh phong cách dã ngoại. Dù đông người nhưng Thảo Cầm Viên rất rộng rãi, nhiều không gian vui chơi. Mình chọn nghỉ ngơi ở gần hồ sen cho thoáng mát", Nhung nói.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 9

Tại các bãi cỏ, nhiều gia đình, nhóm bạn trải bạt dã ngoại, ăn uống.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 10

Gia đình bé Như (áo vàng) chọn Thảo Cầm Viên để đi chơi năm nay thay vì Đầm Sen như những Tết trước. Cả nhà dựng lều ngồi nghỉ mát ngay tại công viên. Sau đó, mọi người sẽ đi vòng quanh tham quan và ra về vào buổi chiều.

Thao cam vien tet Nham Dan anh 11

Ngoài điểm nuôi giữ thú, các khu vui chơi nằm trong Thảo Cầm Viên cũng có khá đông người. Thảo Cầm Viên sẽ mở cửa xuyên Tết Nhâm Dần để đón khách.

Quán cà phê ở TP.HCM lì xì, tặng quà để hút khách ngày Tết

Ngoài trang trí tiểu cảnh bắt mắt, một số hàng quán còn tổ chức lì xì, rút thăm may mắn để thu hút thực khách.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm