Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt máy MacBook M1 gặp sự cố nứt màn hình

Cửa hàng sửa chữa ủy quyền của Apple cho rằng sự cố này không thuộc về lỗi của nhà sản xuất và từ chối áp dụng chế độ bảo hành tiêu chuẩn.

Trên diễn đàn hỗ trợ chính thức, nhiều người dùng Apple than phiền về một lỗi nghiêm trọng của MacBook Air M1 và MacBook Pro M1. Họ cho rằng màn hình của 2 mẫu laptop này dễ bị nứt và hư hỏng, theo Apple Insider.

Nhiều người dùng trên diễn đàn cho biết MacBook Air M1 hoặc MacBook Pro 13 inch mới mua của họ bị nứt màn hình không rõ nguyên nhân.

“Tôi để máy tính trên bàn qua đêm và ngày hôm sau, khi tôi mở nó ra, màn hình có 2 vết nứt nhỏ bên phải và làm hỏng một số chức năng”, một tài khoản chia sẻ về việc màn hình bị nứt không rõ nguyên nhân.

MacBook M1 nut man hinh anh 1

Vết nứt trên màn hình MacBook khiến thiết bị không hoạt động. Nhiều người dùng cho rằng sự cố này đã xuất hiện từ tháng 12/2020. Ảnh: 9to5mac.

Theo các chuyên gia của một cơ sở sửa chữa ủy quyền, vị trí vết nứt thuộc những “điểm tiếp xúc” với thao tác của người dùng nên không nằm trong điều kiện bảo hành tiêu chuẩn của công ty.

Cụ thể, khi người dùng mang máy đến Apple Store để sữa chữa, họ nhận được thông báo "vết nứt ở điểm tiếp xúc" và nhân viên tìm thấy các mảnh vụn bị kẹt giữa màn hình và phần vỏ trên cùng.

Với lý do "vết nứt do áp lực" vì xử lý sai, Apple Store từ chối bảo hành sản phẩm và một số khách hàng phải chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa hoặc thay thế màn hình lên đến hơn 500 USD (12 triệu đồng).

Đa số người dùng không hài lòng với lời giải thích như trên, cho rằng chúng không thoả đáng. Số khác cho biết họ sử dụng thiết bị bình thường và không tác động lực quá mức lên màn hình.

Từ bài đăng ban đầu trên, đến nay diễn đàn đã có gần 50 bình luận, tất cả đều phàn nàn rằng mình đang gặp phải sự cố tương tự. Ngoài ra, một số tài khoản còn trích dẫn lại bài đăng trên Reddit, cho thấy vấn đề này có thể đã xuất hiện từ tháng 12/2020.

MacBook M1 nut man hinh anh 2

Các tài khoản trên diễn đàn không đồng tình với lời giải thích của Apple và cho rằng mình sử dụng máy tính bình thường, không tác động lực quá mạnh lên màn hình. Ảnh: The Verge.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu chiếc MacBook bị ảnh hưởng bởi sự cố nứt màn hình và nguyên nhân chính xác của hiện tượng này.

Có người dùng suy đoán rằng có thể chính khoảng hở giữa màn hình và vỏ máy tính là nguyên nhân khiến các hạt bụi bẩn li ti lọt vào, lâu dần tạo lực tác động lên màn hình khi đóng máy.

Nhiều người hoài nghi Apple đang cố tình che giấu và phủ nhận vấn đề. Đến nay hãng này vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào.

Sếp Apple thừa nhận điểm yếu của MacBook

Đại diện Apple thừa nhận khả năng cài ứng dụng từ nhiều nguồn khiến độ bảo mật của máy tính Mac kém hơn iPhone.

Sang Trần

Theo Apple Insider

Bạn có thể quan tâm