Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thanh niên thuê xe tải trộm 238 bình ắc quy ở miền Tây

Nam, Phi và đồng bọn có đêm trộm gần 80 bình ắc quy rồi mang đi bán, gây thiệt hại cho ngành viễn thông gần 1 tỷ đồng.

Chiều 30/3, Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam Nguyễn Thanh Nam (21 tuổi), Trần Thanh Phi (25 tuổi, ở TP Rạch Giá) cùng 3 đồng phạm về hành vi Trộm cắp tài sản. Hai nghi can có liên quan đã bỏ trốn, đang bị cảnh sát vận động gia đình đưa ra đầu thú.

Bang trom binh ac quy o mien Tay anh 1
Phi và Nam (áo xanh). Ảnh: Nhật Tân.

Theo cơ quan điều tra, chỉ trong một tháng từ cuối năm 2017 đến đầu 2018, các bị can đã trộm và tiêu thụ 238 bình ắc quy tại các trạm viễn thông trong tỉnh Kiên Giang. Có đêm nhóm này trộm gần 80 bình ắc quy và tổng tài sản bị thiệt hại cho ngành viễn thông được định giá gần 1 tỷ đồng.

Trong đó, Nam và Phi là bị can đầu vụ. Hai thanh niên này cùng đồng bọn đang bỏ trốn đã bàn với Lê Công Quý (45 tuổi) và Lê Công Nguyên (43 tuổi) tìm cách trộm bình ắc quy để bán rẻ cho anh em của Quý - Nguyên với giá 25.000 đồng mỗi bình nặng từ 20-60 kg.

Chủ xe tải Huỳnh Chí Dũng (39 tuổi) biết nhóm của Nam đi trộm cắp tài sản nhưng anh này vẫn cho thuê xe và trực tiếp lái, chở bình ắc quy giao cho Quý - Nguyên. Dũng còn khai với cảnh sát rằng anh ta đã tham gia trực tiếp vào 7/18 vụ trộm do Nam, Phi thực hiện.

Bang trom binh ac quy o mien Tay anh 2
Kiên Giang (màu đỏ) thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Google Maps.

Bắt anh em song sinh 9X trộm hơn 100 bình ắc quy

Anh em song sinh Tuấn, Tú cùng với Đại đã thực hiện hàng chục trộm cắp, lấy của người dân 110 bình ắc quy các loại và nhiều máy bơm nước.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm