Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng tạm thời không cho người Hồ Bắc nhập cảnh

Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo hạn chế người Trung Quốc và tạm thời không cho người từ Hồ Bắc nhập cảnh vào thành phố trong thời gian dịch bệnh.

Chiều 30/1, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius corona.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng, cho biết đã đi kiểm tra và triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh ngay trong kỳ nghỉ Tết.

Thành phố đã ban hành Chỉ thị, Kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo của UBND TP và các văn bản hướng dẫn chuyên môn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

khong cho nguoi Ho Bac nhap canh anh 1

Trung tâm tiếp nhận, xử lý hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm virus corona ở Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Ảnh: Nguyễn Dương.

Tại Hải Phòng hiện có 2 trường hợp là mẹ con có biểu hiện nghi mắc virus corona trên chuyến bay VietJet mang số hiệu VJ 286 từ TP.HCM đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Hai bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đã yêu cầu Hãng hàng không VietJet cung cấp danh sách hành khách và danh sách các trường hợp ngồi cùng hàng ghế và trên dưới với hàng ghế ngồi của 2 ca bệnh nghi ngờ trên. Sau khi có thông tin, Trung tâm sẽ báo cáo kịp thời Sở Y tế có phương án phòng dịch.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đề nghị UBND thành phố, các ngành, địa phương cần chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và khống chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona.

Ông yêu cầu các đơn vị, ban ngành liên quan sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng chống dịch; cần khoanh vùng, có kế hoạch kiểm soát cụ thể; tăng cường kiểm tra, giám sát tại các cửa khẩu, bến cảng, các doanh nghiệp có người Trung Quốc, khách sạn, nhà hàng, đặc biệt tại sân bay Cát Bi và thường xuyên cập nhật các diễn biến về tình hình dịch bệnh.

Ông Thành chỉ đạo hạn chế người Trung Quốc và tạm thời không cho người từ Hồ Bắc nhập cảnh vào thành phố trong thời gian dịch bệnh. Trong trường hợp đặc biệt, các đơn vị phải bố trí khu cách ly để ngành y tế thực hiện kiểm tra, giám sát dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng đề nghị UBND thành phố sớm tổ chức làm việc và quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh đến các doanh nghiệp Trung Quốc và người Trung Quốc đang hoạt động tại Hải Phòng.

Trong thời điểm dịch chưa được kiềm chế, các ngành, địa phương cần sớm có văn bản hỏa tốc đến tất cả các đơn vị, doanh nghiệp nơi có chuyên gia, công nhân người Trung Quốc đang làm việc đề nghị sinh hoạt tập trung đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần có biện pháp kiểm soát phù hợp với người Việt Nam có thân nhân là người Trung Quốc; khuyến cáo người dân hạn chế tối đa sang Trung Quốc.

Thành phố cũng sẽ bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng hộ cho ngành Y tế để thực hiện công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn, xử lý nghiêm những trường hợp thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận…

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đến 15h20 ngày 30/1, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm virus corona dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

Trong đó, một người đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Những người đã tiếp xúc các bệnh nhân này đang được theo dõi và cách ly. Như vậy, nước ta đã có tổng cộng 5 người dương tính với virus corona.

Ba hành khách bị sốt trên chuyến bay từ TP.HCM đi Hải Phòng

Trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng, hai mẹ con trú ở Cần Thơ có biểu hiện ngứa họng, khó thở và sốt. Một hành khách khác bị sốt nhưng đã bỏ đi sau khi hạ cánh.

Đề nghị công an tìm người trốn kiểm tra sức khỏe ở sân bay Cát Bi

Sở Y tế Hài Phòng đề nghị Công an thành phố vào cuộc sau khi một nữ hành khách nghi nhiễm virus corona tự ý bỏ về, không tiến hành kiểm tra sức khỏe tại sân bay Cát Bi.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm