Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai mẹ con từ Hàn Quốc được về nhà sau 14 ngày cách ly

“Sau 14 ngày, tôi tự tin trở về quê nhà mà không sợ mọi người xa lánh vì tôi và con hoàn toàn khoẻ mạnh”, chị Bích chia sẻ trong ngày trở về.

Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 1

Tại khu cách ly trung tâm quận 2 (TP.HCM), bác sĩ Vũ Thị Sim đọc bảng thông báo về việc hết thời gian cách ly y tế bắt buộc đối với những người đã ở đây 14 ngày theo đúng quy định.

Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 2

Bác sĩ Vũ Thị Sim, phụ trách kíp trực ngày 14/3, cho biết sau 14 ngày cách ly, sức khỏe của hai mẹ con chị Thuý và hai thanh niên Hàn Quốc hoàn toàn khỏe mạnh, không ghi nhận dấu hiệu bất thường. Hiện, nơi đây chỉ còn cách ly, theo dõi 8 trường hợp gồm 4 người Việt Nam và 4 người Hàn Quốc, chưa ghi nhận triệu chứng bất thường.

Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 3
Tự nguyện cách ly 14 ngày sau khi trở về từ Seoul (Hàn Quốc), đến nay, chị Bùi Thị Ngọc Bích (27 tuổi, lấy chồng người Hàn Quốc) có thể nhớ lại khoảng thời gian vừa qua. Cuối tháng 2, nhận thấy số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc ngày càng tăng, người phụ nữ quyết định cùng con trai trở về Việt Nam. “Gọi là một cuộc tháo chạy cũng đúng vì tôi muốn bảo vệ cho con tôi”, chị Bích nói.
Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 4
“Ở lại Hàn Quốc tôi cảm giác không yên tâm nên quyết định bế con về Việt Nam, dù phải cách ly nhưng tôi nghĩ đó là lựa chọn đúng đắn. Trước đó, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý nên không có gì bất ngờ hay khó chấp nhận cả. Ở đây mẹ con tôi được thăm khám sức khỏe mỗi ngày, thức ăn ngon như đi nghỉ dưỡng. Hơn hết là sống tại quê nhà khiến tôi cảm thấy an tâm”, chị nói.
Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 5

“Tôi nghĩ rằng cách ly không phải là điều đáng sợ. Thực tế là ở đây sẽ giúp mọi người an toàn hơn khi được theo dõi sức khoẻ đều đặn. 14 ngày không quá dài nếu chúng ta nghĩ và sống tích cực hơn. Ngược lại, nếu không cách ly và lây bệnh cho cộng đồng, số ngày điều trị và sống trong sợ hãi sẽ kéo dài không biết đến bao giờ”, chị Bích chia sẻ trước khi sắp xếp đồ đạc lên ôtô và nhận giấy chứng nhận cách ly từ bác sĩ.

Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 6
Bé Son Bùi Minh Anh (5 tuổi, con trai chị Bích) không quen thức ăn Việt Nam. Quản lý khu cách ly đã hỗ trợ chị nấu ăn trong phòng để tiện chăm sóc cho con. Chị cho biết Minh Anh rất hiếu động nên những ngày đầu, bé hay chạy xuống cầu thang, đứng khóc ở cửa sắt vì không được xuống sân chơi.
Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 7

Hai mẹ con bé Minh Anh với bác sĩ Sim trước khi bước lên xe cùng gia đình, trở về với cuộc sống bình thường tại Việt Nam.

Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 8
Cùng được ra khỏi khu cách ly sau 14 ngày với mẹ con chị Bích là hai du học sinh người Hàn Quốc, Go Seung Hun (20 tuổi) và Park Geunhyung (25 tuổi). Bác sĩ Vũ Thị Sim cho biết đây là hai trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, do không tuân thủ cách ly nên lực lượng y tế địa phương quyết định chuyển vào khu cách ly trung tâm quận 2.
Hai me con sau 14 ngay cach ly duoc tro ve voi gia dinh anh 9

Go Seung Hun là du học sinh đang theo học tại trường đại học ở TP.HCM, có thể hiểu và nghe được vài từ tiếng Việt. Sau khi sắp xếp đồ đạc gọn gàng vào vali và nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly từ tay bác sĩ Sim, anh xúc động nói “cảm ơn rất nhiều”.

Chí Hùng - Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm