Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL thua trận thứ 5 liên tiếp ở nhóm tranh vô địch

Hàng thủ tệ khiến đội bóng phố núi nhận thất bại 1-2 trước CLB TP.HCM ở vòng 5, giai đoạn 2 V.League 2020 tối 30/10.

Xuân Trường mất tập trung khiến HAGL nhận bàn thua Ngô Hoàng Thịnh qua mặt Xuân Trường, đá phạt nhanh, tạo điều kiện để Phi Sơn kiến tạo cho Ariel nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB TP.HCM tối 30/10.

HAGL tiếp tục duy trì phong độ tệ hại với thất bại thứ 5 kể từ khi bước vào giai đoạn 2 V.League. Hàng thủ thiếu tập trung khiến đội khách thủng lưới 2 lần, sau pha dứt điểm của Sầm Ngọc Đức (11') và Ariel Rodriguez (21').

Những gì thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số của Chevaughn Walsh ở phút 30.

CLB TP.HCM vs HAGL anh 1

HAGL toàn thua khi đối đầu nhóm tranh chức vô địch. Ảnh: Duy Anh.

Cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và HAGL không mang nhiều ý nghĩa, khi 2 CLB đều mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, 2 đội bóng vẫn nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn.

CLB TP.HCM tìm kiếm cơ hội bằng những tình huống triển khai ở hai biên, trước khi đưa bóng đến vị trí của cặp tiền đạo ngoại Ariel, Ortiz. Trong khi đó, HAGL vẫn trung thành với cách chơi phòng ngự, chờ cơ hội phản công dựa trên khả năng phát động tấn công của Xuân Trường, Tuấn Anh, cùng tốc độ, sức càn lướt của bộ đôi Chevaughn Walsh, Văn Toàn.

Cách chơi của HAGL lấy phòng ngự làm cốt lõi, nhưng các cầu thủ áo trắng lại gây thất vọng khi để chủ nhà ghi 2 bàn dễ dàng. Ở bàn thua đầu tiên, tuyến giữa HAGL không áp sát, để Sầm Ngọc Đức thoải mái sút xa hạ gục Văn Trường. Thủ môn của đội khách cũng không có được sự tập trung cần thiết.

Ngay cả một cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu dày dặn như Xuân Trường cũng có tình huống chơi thiếu tập trung. Anh che bóng không tốt và để đội chủ nhà thực hiện quả đá phạt nhanh. Hàng thủ HAGL một lần nữa đứng nhìn Ariel Rodriguez thoải mái băng vào đánh đầu tung lưới Văn Trường, sau quả tạt của Phi Sơn.

CLB TP.HCM vs HAGL anh 2

HAGL từng thắng CLB TP.HCM 5-1 trên sân nhà, nhưng lại có màn trình diễn khác hẳn khi được chơi trên sân khách. Ảnh: Duy Anh.

Xuân Trường, Tuấn Anh hỗ trợ phòng ngự không tốt, nhưng ở mặt trận tấn công, bộ đôi này vẫn có nhiều đóng góp bằng những đường phát động có độ chuẩn xác cao. Chevaughn Walsh được đồng đội dồn bóng. Cầu thủ này có những bước chạy chậm chạp, và không thể theo kịp đường chuyền của đồng đội.

HAGL có 9 cú sút trong hiệp một, nhưng đa phần không thể gây khó khăn cho thủ môn Thanh Thắng. Đội khách phải nhờ đến khả năng tạo đột biến của Văn Toàn mới có thể tìm bàn rút ngắn tỷ số. Nỗ lực đột phá của số 9 giúp Chevaughn lập công ở phút 30.

Quãng thời gian nghỉ giải lao không giúp hàng thủ đội khách cải thiện màn trình diễn. Khi hiệp 2 diễn ra chưa đầy 1 phút, các hậu vệ chơi lóng ngóng khiến Văn Trường suýt phải nhận bàn thua thứ 3, sau cú sút dội cột của Ortiz.

Đội bóng phố núi chấn chỉnh lại đội hình, và cố gắng tìm kiếm cơ hội trong những phút tiếp theo. Những pha tấn công của HAGL lại không có đủ sự sắc bén để xuyên thủng phòng tuyến của chủ nhà. Chevy dứt điểm nhiều, nhưng chỉ có 1 lần hạ gục được Thanh Thắng. Ở tình huống đó, anh lại bị thổi phạt việt vị.

Khoảng 20 phút cuối trận, CLB TP.HCM không còn tấn công ồ ạt. Đội bóng của HLV Chung dồn sức cho mặt trận phòng ngự. Thể lực sa sút khiến HAGL không còn tạo ra sức ép lớn. Đội khách cầm bóng 53%, tung 14 cú sút, nhưng không thể tìm bàn thắng, qua đó chấp nhận trận thua 1-2.

Văn Toàn đột phá qua 3 cầu thủ, kiếm về penalty cho HAGL Số 9 của HAGL buộc Diakite phải phạm lỗi trong vùng cấm CLB TP.HCM. Trên chấm 11 m, Chevaughn Walsh không mắc sai lầm, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.
  • HAGL trở thành 'rổ đựng bóng' cho nhóm đua vô địch

    Bước sang giai đoạn hai của mùa giải, HAGL gần như "mở cửa khung thành" cho các đội cạnh tranh vô địch bắn phá. Cả 4 vòng đấu vừa qua, khung thành của đội bóng phố núi nhận 15 bàn thua. Trước đó, HAGL phải chơi 12 trận mới thua 15 bàn, tỷ lệ 1,25 bàn mỗi trận.

    Trước khi bước vào cuộc cạnh tranh vô địch, HAGL chốt sổ giai đoạn một bằng trận thắng giòn giã 5-2 trên sân nhà trước CLB TP.HCM. Tỷ số đầy bất ngờ và cần thiết để đội bóng của bầu Đức chắc chắn đặt một chân vào tốp 8. Lần gần nhất họ ghi 5 bàn vào lưới một CLB V.League là trong chiến thắng 5-1 trước Hải Phòng ở Pleiku ngày 20/9/2019. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 3

  • 'HAGL không thể phụ thuộc Tuấn Anh, Văn Toàn để vô địch'

    Trao đổi cùng Zing, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng HAGL phải đầu tư mạnh trong thời gian tới để thật sự là ứng viên xứng tầm cho chức vô địch V.League.

    "Với CLB, thành công đến từ cả quá trình xây dựng bài bản và giàu tham vọng. HAGL sở hữu một số cá nhân xuất sắc như Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, nhưng phần còn lại thì không. Tuấn Anh lên tuyển chơi hay, vì xung quanh anh toàn những cầu thủ tốt. Còn khi trở về CLB, chất lượng không còn đồng đều và gánh nặng đè lên vai các ngôi sao quá lớn.

    Qua 5 mùa giải, HAGL vẫn trắng tay. Về chiến lược của CLB, họ cần xem lại. Với góc độ của Tuấn Anh hay Văn Toàn, điều tích cực là những cầu thủ này dần tiến bộ sau nhiều va vấp tại V.League. Phần lớn cầu thủ trong đội hình HAGL sinh năm 1995 trở đi, do đó sẽ vào độ chín sự nghiệp trong 2-3 năm tới". Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 4

  • Đội hình ra sân của CLB TP.HCM

    CLB TP.HCM thiếu vắng nhiều trụ cột như Công Phượng, Lâm Ti Phông, Huy Toàn và mới nhất là Seo Yong-duk, niềm hy vọng của chủ nhà được đặt cả lên 2 ngoại binh đắt giá Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Trận đấu hôm nay là cơ hội tốt để 2 cầu thủ này chứng minh khả năg. Ảnh: CLB TP.HCM.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    Ngoài thủ môn Bửu Ngọc bị treo giò, đội bóng phố núi có lực lượng mạnh nhất. Ảnh: HAGL.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 6

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Ortiz cố gắng làm tường cho Phi Sơn, nhưng hàng thủ số đông của HAGL đã áp sát, không cho tiền đạo này thực hiện pha bóng.

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà

    VÀO!!! Sầm Ngọc Đức xoay người dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm. Bóng hướng về phía góc xa với tốc độ cao. Thủ môn Lê Văn Trường nỗ lực, nhưng không thể cứu thua cho đội khách ở phút 11. Ngọc Đức dứt điểm hay, nhưng hàng thủ HAGL đã không có sự tập trung cần thiết trong tình huống này.


  • Công Phượng mặc kín đáo để đến sân theo dõi màn đọ sức giữa CLB TP.HCM và HAGL. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 7

  • 15 phút đã trôi qua, hai đội đang thi đấu đầy cởi mở. CLB TP.HCM tận dụng lợi thế sân nhà để giành thế chủ động. Thầy trò HLV Chung Hae-seong triển khai bóng mạch lạc sang hai biên, trước khi đưa bóng đến vị trí của cặp tiền đạo ngoại. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 8

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 9

  • KHÔNG VÀO!! Văn Toàn di chuyển phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Xuân Trường ở phút 17. Số 9 sút chéo góc hiểm hóc, nhưng Thanh Thắng đã chơi xuất sắc để cứu thua cho CLB TP.HCM.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho CLB TP.HCM

    VÀO!! Xuân Trường chơi không tập trung để đội chủ nhà đá phạt nhanh. Phi Sơn nhận bóng, rồi chuyền vừa tầm cho Ariel Rodriguez băng vào đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho chủ nhà ở phút 21. Ảnh: Duy Anh, Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 10

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 11

  • Chevauhgn Walsh dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Tiền đạo ngoại của HAGL đã có 2 cú sút từ đầu trận. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 12

  • Hàng thủ HAGL chơi tệ

    Mành lưới của HAGL rung lên lần thứ 3, sau pha phối hợp giữa Ariel và Ortiz ở phút 26. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Hàng thủ HAGL tiếp tục để lộ những khoảng trống thênh thang. Tuyến giữa cũng không áp sát và để các chân sút áo đỏ thoải mái phối hợp.


  • HAGL rút ngắn tỷ số

    VÀO! Văn Toàn đột phá dũng mãnh, buộc Diakite phải phạm lỗi trong vùng cấm. HAGL được hưởng quả phạt đền. Chevaughn Walsh tung cú đá bình tĩnh đánh bại thủ môn Thanh Thắng, rút ngắn cách biệt ở phút 30. Ảnh: Duy Anh.


    CLB TP.HCM vs HAGL anh 13

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 14

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 15

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 16

  • A Hoàng bị thay sớm

    A Hoàng chơi tệ và phải rời sân ngay từ phút 33 để nhường chỗ cho Kelly Kester. HAGL sẽ chơi với cặp trung vệ ngoại Kelly, Memovic trong phần còn lại của trận đấu.

  • HAGL bố trí hàng thủ số đông, nhưng không tạo ra sự chắc chắn cần thiết. Các cầu thủ áo trắng hoàn toàn bị động trong những tình huống bóng bật ra. Hàng công đội chủ nhà liên tục có khoảng trống để dứt điểm từ tuyến hai.

  • Tuấn Anh tung cú sút xa từ khoảng cách gần 30 m ở phút 40. Bóng đi không đủ khó để hạ thủ thành Thanh Thắng. Tiền vệ đội trưởng của HAGL mới chỉ có 1 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 17

  • Tăng Tiến dính chấn thương sau pha va chạm với thủ môn Văn Trường. Anh rời sân nhường chỗ cho Công Thành ở phút 42.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ. Thêm một cầu thủ của CLB TP.HCM phải rời sân bằng cáng, đó là Sầm Ngọc Đức. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 18

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chevaughn băng xuống đối mặt Thanh Thắng, nhưng bị trọng tài căng cờ báo lỗi việt vị. CLB TP.HCM bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 19

  • Thống kê đáng chú ý sau hiệp một

    HAGL tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng chất lượng những pha dứt điểm của đội bóng phố núi lại không như ý. Ngoại trừ tình huống đá 11m thành công của Chevaughn Walsh, hàng công áo trắng đều không thể gây khó khăn cho Thanh Thắng.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu. HAGL thay người. Bảo Toàn vào thay Văn Anh.

  • KHÔNG VÀO!! Hàng thủ HAGL lại chơi thiếu chắc chắn. Ortiz có cơ hội nhưng anh đưa bóng đi trúng cột ở ngay phút 46. 

  • Văn Toàn cố gắng ban bật với Chevy, nhưng anh lại trượt chân ở khoảnh khắc quyết định.

  • 20 phút của hiệp 2 đã trôi qua, HAGL kiểm soát bóng 50%. Đội khách đang vượt trội so với chủ nhà về số pha phạt góc (4 so với 1). Tuy nhiên, hàng công áo trắng tỏ ra vô hại trước những pha bóng cố định. Ảnh: Duy Anh, Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 21

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 22

  • KHÔNG ĐƯỢC! Bóng lại được đưa vào lưới HAGL ở phút 66. Tuy nhiên, bàn thắng của đội chủ nhà không được công nhận. Trọng tài biên xác định bóng đã đi hết biên.


  • KHÔNG VÀO! Chevy Walsh có bóng ở vị trí trống trải. Tiền đạo số 10 tung cú sút quyết đoán, nhưng Thanh Thắng vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho đội chủ nhà ở phút 69.


  • Văn Toàn chơi đầy nỗ lực trên hàng công HAGL. Tuy nhiên, một mình anh là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đội chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 23

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 24

  • HAGL được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng ở phút 90+1. Chevy tung cú sút tự tin, nhưng anh đưa bóng lên thẳng khán đài. 

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho chủ nhà TP.HCM. Ảnh: Duy Anh, Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 25

    CLB TP.HCM vs HAGL anh 26

Tuấn Nguyên - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm