Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland: ‘Mbappe truyền cảm hứng cho tôi’

Sau khi lập cú đúp giúp Dortmund lội ngược dòng trước Sevilla, Erling Haaland tiết lộ màn hủy diệt Barca của Mbappe là cảm hứng cho anh.

"Tôi đã xem Mbappe thi đấu với Barca. Anh ấy đã ghi những bàn thắng đẹp mắt và truyền cảm hứng cho tôi. Điều đó thật tuyệt vời", Goal dẫn lời Haaland.

Trước đó, Mbappe lập hat-trick trong chiến thắng 4-1 của PSG ngay trên sân Camp Nou của Barca. Mbappe (19 bàn) và Haaland (18 bàn) đang là 2 cầu thủ duy nhất có trên 18 bàn ở Champions League trước tuổi 21.

mbappe truyen cam hung cho haaland anh 1

Haaland là cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Sevilla và Dortmund. Ảnh: Getty.

Rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội), Dortmund giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Sevilla. Dù bị dẫn trước, Haaland và đồng đội vẫn trở lại mạnh mẽ để lội ngược dòng thành công.

Chân sút người Na Uy đóng góp vào cả 3 bàn của Dortmund. Trước khi lập cú đúp, anh có pha đi bóng qua 2 cầu thủ đối phương, di chuyển tạo khoảng trống giúp Mahmoud Dahoud ghi bàn.

"Tôi không rõ là nhờ động lực, sự đam mê hay yếu tố gì khác, rõ ràng chúng tôi đã chơi hay hơn nhiều. Điều này thật tuyệt vời. Để thủng lưới 2 bàn không tốt nhưng 3 bàn trên sân khách là rất quan trọng", Haaland nói thêm.

Haaland cũng đưa ra nhận xét: "Chúng tôi đã lên kế hoạch tốt cho trận đấu này. Edin Terzic (HLV tạm quyền của Dortmund) đã làm tốt. Tôi cũng nói chuyện rất nhiều với ông ấy. Ông ấy nói hôm nay sẽ là trận đấu của tôi và tôi sẽ có cơ hội. Tôi đã làm được. Vì vậy, đây là một chiến thắng quan trọng".

Vào lúc 0h30 ngày 21/2 (giờ Hà Nội), Dortmund sẽ có trận derby vùng Ruhr với Schalke 04. Haaland cho thấy tâm lý tốt trước cuộc đối đầu quan trọng này.

"Dortmund phải nhanh chóng hồi phục để chuẩn bị cho trận đấu lớn cuối tuần này. Chúng tôi phải có tâm lý tích cực và phải giành chiến thắng. Thật tuyệt vời khi hôm nay, chúng tôi đã thắng lợi trên đất Tây Ban Nha", anh nói.

Sancho, Haaland tỏa sáng giúp Dortmund đi tiếp Emre Can, Jadon Sancho và Erling Haaland lần lượt ghi bàn trong trận thắng 3-2 của Dortmund trước Paderborn ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Haaland lập kỷ lục ở Champions League

Chân sút người Na Uy ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần giúp Dortmund đánh bại chủ nhà Sevilla 3-2 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 18/2.

Haaland lập cú đúp vẫn không cứu được Dortmund

Phong độ chói sáng của Erling Haaland là không đủ có thể giúp Dortmund tránh được thất bại 2-4 trước Monchengladbach ở vòng 18 Bundesliga diễn ra rạng sáng 23/1 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm