Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội yêu cầu kiểm tra hiện tượng 'ép' học sinh không thi vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các Phòng GD&ĐT rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có) tình trạng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

ep hoc sinh khong thi anh 1

Sở GD&ĐT Hà Nội nhận định việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường THPT là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Ảnh minh họa: Duy Anh.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện đơn vị nhận được thông tin phản ánh tại một số trường trên địa bàn thành phố có hiện tượng giáo viên định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2023-2024.

Ngay chiều 26/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

Theo đó, sở yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có tình trạng nêu trên); đồng thời quán triệt, chỉ đạo văn bản tới tất cả trường THCS trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo (nếu có).

Sở GD&ĐT nhận định việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường THPT là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Với công tác phân luồng sau bậc THCS, nhà trường cần phải định hướng rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính ép buộc.

Các trưởng phòng GD&ĐT và hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn chịu trách nhiệm trước Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra hiện tượng trên và kịp thời tổng hợp, báo cáo bằng văn bản về Sở GD&ĐT trước 15h ngày 28/4.

Trước đó, một số phụ huynh có con em học tại trường THCS Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) rất bức xúc và phản ánh việc con em họ đã bị cô giáo "ép" không nên thi vào các trường THPT công lập.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Phòng GD&ĐT lên tiếng về tin nhắn chửi phụ huynh của giáo viên mầm non

Trao đổi với Zing, đại diện Phòng GD&ĐT Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận vụ việc xảy ra tại một nhóm trẻ độc lập trên địa bàn huyện.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm