Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội muốn sung công quỹ 600.000 khẩu trang để phát cho học sinh

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Y tế thẩm định chất lượng 600.000 khẩu trang mới bị lực lượng quản lý thị trường tịch thu, nếu đủ tiêu chuẩn, chất lượng, sẽ phát miễn phí cho học sinh.

Chiều 12/2, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết cơ quan này đang tạm giữ khoảng 600.000 khẩu trang không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Số khẩu trang này bao gồm cả khẩu trang y tế, khẩu trang vải, đa dạng về chủng loại.

"Nếu các cơ quan chức năng thẩm định được nơi sản xuất, chất lượng thì nên sung vào công quỹ, sử dụng cho các trường học trong thời gian sắp tới. Vì trong thời gian này, hàng hóa khẩu trang khan hiếm. Chỉ cần giám định lại chất lượng, nếu đạt thì đều sử dụng được”, đại diện cơ quan quản lý thị trường đề xuất.

Ha Noi sung cong 600.000 khau trang anh 1

Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu kiểm định chất lượng 600.000 khẩu trang để phát cho học sinh. Ảnh: T.C.

Về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào tuần tới, Phó chủ tịch thành phố Ngô Văn Quý cho biết Hà Nội sẽ cần khoảng 2,2 triệu khẩu trang mỗi ngày để phát cho các em, trị giá khoảng 7 tỷ đồng.

"Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, có thể dùng cả khẩu trang vải", ông Quý cho hay.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Cục Quản lý thị trường thành phố đánh giá, xem xét chất lượng 600.000 khẩu trang này. Nếu đảm bảo đủ chất lượng, tiêu chuẩn thì sung công quỹ để khi học sinh trở lại lớp sẽ phát miễn phí cho các trường.

Chủ tịch thành phố lưu ý các trường học tại 30 quận, huyện trên địa bàn phải được phun thuốc, khử trùng 1 lần nữa vào cuối tuần này. Trước cửa, ngoài phòng học phải có nước rửa tay cho học sinh.

Các sở, ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly, nhưng không được phép kỳ thị người nước ngoài hoặc học sinh từ vùng dịch.

Sở Y tế, công an thành phố cần điều tra dịch tễ kỹ càng, làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc lấy danh sách những người tiếp xúc gần với nhóm người dương tính với virus corona, từ đó có các biện pháp phù hợp.

Lo bị 'đầu độc' bằng tin vịt còn hơn virus corona

Trong diễn biến phức tạp của dịch corona, số người bị xử lý vì tung tin đồn, bịa đặt gây hoang mang về dịch bệnh ở Việt Nam lớn hơn gấp 13 lần số người nhiễm virus corona.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm