Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội chỉ còn 6 trung tâm đăng kiểm hoạt động

Theo cập nhật đến sáng 9/3, thêm một trung tâm kiểm định tại huyện Chương Mỹ đã đóng cửa. Cả thủ đô chỉ còn 6 trên tổng số 31 trạm đăng kiểm hoạt động.

Thông tin với Zing sáng 9/3, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trung tâm đăng kiểm 29-11D tại huyện Chương Mỹ vừa phải đóng cửa để phục vụ điều tra.

Với thông tin này, TP Hà Nội chỉ còn 6 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động. Trong đó, 4 trung tâm từng bị khám xét, khởi tố đăng kiểm viên và được mở lại sau khi bổ sung nhân sự. Cả thủ đô chỉ có 2 trung tâm đăng kiểm đến giờ chưa bị điều tra.

Danh sách 6 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động tại Hà Nội:

STT Tên trung tâm Số dây chuyền kiểm định (theo thiết kế). Địa chỉ
1 29-01V 4 Liên Ninh, Thanh Trì
2 29-04V 2 Quang Minh, Mê Linh
3 29-08D 3 Kim Chung, Hoài Đức
4 29-16D 2 Sài Đồng, Long Biên
5 29-06V 4 Tam Hiệp, Thanh Trì
6 29-22D 2 Phùng, Đan Phượng

Theo thiết kế, 6 trung tâm đăng kiểm này có tổng cộng 17 dây chuyền đăng kiểm. Tuy nhiên theo khảo sát thực tế của phóng viên, hầu hết trung tâm chỉ còn 4-5 đăng kiểm viên, đủ vận hành một dây chuyền đăng kiểm với công suất khoảng 50 xe mỗi ngày.

Đây là "tin dữ" với các tài xế, chủ xe sắp tới hạn đăng kiểm tại Hà Nội. Những ngày qua, họ đã xếp hàng chờ đợi 3, 4 ngày tại các trung tâm còn hoạt động, nhiều xe đã hết hạn đăng kiểm khiến tài xế lo sợ bị CSGT xử phạt vì mang xe ra đường.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết đang rà soát, huy động lực lượng đăng kiểm viên tại những tỉnh, thành phố chưa bị quá tải để đưa về Hà Nội vận hành các trạm đăng kiểm bị đóng cửa. Tuy nhiên, việc này là không dễ do các trạm D (thuộc sở hữu tư nhân) có quyền tự quyết về nhân sự, không thể dùng mệnh lệnh hành chính để điều động như trường hợp đăng kiểm viên tại trạm V hoặc S (thuộc Cục Đăng kiểm hoặc sở GTVT).

Tài xế bức xúc vì bị chen ngang sau 3 ngày đêm chờ đăng kiểm Xác định phải chờ ít nhất 3-4 ngày mới đăng kiểm được ôtô, các tài xế ở Hà Nội mang theo chăn màn và đồ ăn. Nhiều tình huống căng thẳng xảy ra khi có người nóng ruột chen ngang.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Phó thủ tướng: Huy động nhân lực đăng kiểm 'chi viện' Hà Nội, TP.HCM

Trước việc người dân bức xúc về tình hình đăng kiểm, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu huy động thêm nhân lực kiểm định, đảm bảo hoạt động điều tra không ảnh hưởng đến người dân.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm