Hơn 3 thập kỷ truân chuyên của Pacific Airlines
Trong hơn 30 năm hoạt động, Pacific Airlines từng nhiều lần kinh doanh thua lỗ, phải tái cơ cấu và bị cảnh báo hủy giấy phép kinh doanh.
64 kết quả phù hợp
Hơn 3 thập kỷ truân chuyên của Pacific Airlines
Trong hơn 30 năm hoạt động, Pacific Airlines từng nhiều lần kinh doanh thua lỗ, phải tái cơ cấu và bị cảnh báo hủy giấy phép kinh doanh.
Du lịch Đông Nam Á thay đổi thế nào trong 10 năm qua?
Lượng du khách đến Đông Nam Á đang dần phục hồi sau đại dịch nhưng vẫn không đạt được con số ấn tượng như năm 2019. Chỉnh phủ các nước đang tập trung nhiều chính sách để thúc đẩy.
Hãng hàng không Jetstar từng phải ngậm ngùi rời thị trường Việt Nam
Jetstar từng nuôi tham vọng thâm nhập thị trường hàng không Việt Nam thông qua một liên danh. Tuy nhiên, sau hơn chục năm, hãng hàng không Australia đã phải ngậm ngùi rời đi.
Du khách Ấn Độ sắp trở thành ‘mỏ vàng mới’ của thế giới
Người Ấn Độ đang đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều. Đây là thị trường khách du lịch tiềm năng cho các nước trong khu vực.
Du lịch Ấn Độ có thể vượt Trung Quốc nhờ đông dân
Ấn Độ đã vượt mặt Trung Quốc trở thành nước có dân số đông nhất trên thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng đất nước hơn 1,4 tỷ dân sẽ tiếp tục dẫn đầu về lượng du khách tiềm năng.
'Cha đẻ' hàng không giá rẻ Đông Nam Á tìm người kế nhiệm
Sau hàng chục năm gắn bó, Giám đốc điều hành AirAsia Tony Fernandes muốn rời vị trí lãnh đạo để chuyển sang lĩnh vực mới.
Trong quý IV, hoạt động kinh doanh của nhiều hãng hàng không châu Á vẫn chưa khởi sắc do những chính sách hạn chế Covid-19 của Trung Quốc.
Người Việt xoay xở khi ‘bóng ma’ lạm phát bao trùm châu Âu
Giá cả tăng cao tại các nước châu Âu khiến người Việt phải tính toán chi tiêu cẩn trọng hoặc đổi thói quen. Đối với dân kinh doanh, "bài toán" chi phí khiến họ không khỏi đau đầu.
Ông Vũ Thành Tự Anh: Việt Nam là vịnh tránh bão trong cơn biến động
Các chuyên gia trong và ngoài nước đều đánh giá cao Việt Nam về khả năng ổn định nền kinh tế trong một thế giới biến động.
Công ty của ông chủ hãng hàng không Kite Air lỗ 242 tỷ
Công ty Cổ phần Du lịch Thiên Minh lỗ sau thuế 242 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm 2020, cao hơn lợi nhuận của cả năm ngoái.
Những lần đổi chủ của Pacific Airlines
Là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam nhưng Pacific Airlines nhiều lần phải tái cơ cấu, đổi chủ sở hữu và mới nhất là chia tay thương hiệu Jetstar của Qantas.
AirAsia muốn buông thị trường Việt Nam sau 3 lần thất bại
CEO AirAsia Tony Fernandes cho biết không còn kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam khi không thể tìm được đối tác phù hợp sau 3 lần lập liên doanh.
Thai Airways, Malaysian Airlines lao đao vì hàng không giá rẻ
Trong "cơn bão" hàng không giá rẻ, các hãng hàng không quốc gia tại Đông Nam Á đang gặp khó khi không thể cạnh tranh về giá, nhiều hãng thậm chí có nguy cơ đóng cửa.
Vietjet và hành trình trở thành hãng hàng không thương mại điện tử
Nhờ nền tảng công nghệ, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành “consumer airline”: Luôn tạo ra xu hướng tiêu dùng, tăng tiện ích cho người dùng.
Câu chuyện phía sau giải thưởng ‘Oscar’ ngành hàng không
AirAsia là cái tên tiêu biểu trong ngành hàng không châu Á, khi liên tục thắng lớn tại giải thưởng hàng không danh giá suốt 11 năm liền.
Đến CLB Liverpool hùng mạnh cũng lao đao vì hàng nhái Trung Quốc
Liverpool từng giảm hơn nửa giá áo đồng phục câu lạc bộ tại Trung Quốc vì không thể cạnh tranh với hàng nhái. Đây không phải thương hiệu duy nhất thất bại tại thị trường tỷ dân.
Malaysia Airlines - đóng cửa hay bắt tay với AirAsia?
Đứng trước nguy cơ đóng cửa, một lựa chọn được các chuyên gia gợi ý cho Malaysia Airlines là bắt tay cùng AirAsia, qua liên doanh hoặc sáp nhập - theo South China Morning Post.
Vào top 4 'ông trùm' hãng bay giá rẻ châu Á, Vietjet tham vọng gì?
Số lượng 371 máy bay đã đặt mua của Vietjet chỉ xếp sau 3 "ông trùm" hàng không giá rẻ ở châu Á là AirAsia, Lion Air và IndiGo, vượt xa nhiều hãng bay có đội phi cơ dưới 100 chiếc.
Châu Á trong cơn khát phi công, Vietjet nằm top đầu bị tác động
Theo Bloomberg, sự bùng nổ của hàng không châu Á đã khiến nhiều hãng bay giá rẻ mới ra đời và giúp hàng triệu người lần đầu được bay, tuy nhiên thiếu phi công đang kìm hãm mọi thứ.
Thế giới có bao nhiêu tỷ phú hàng không?
Theo Forbes, thế giới hiện chỉ có 5 tỷ phú hàng không và tất cả đều là người châu Á. Việt Nam cũng có một đại diện trong danh sách là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air.