Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Graechen dùng cầu thủ trẻ nhất V.League thay thế Công Phượng

Tiền đạo mang áo số 44 của HAGL bị chấn thương, không thể ra sân ở V.League khiến ông Graechen đau đầu tìm người thay thế.

Cách đây 2 ngày (17/7), trong một buổi tập tại Hàm Rồng, Công Phượng bị chấn thương bắp chân phải sau pha va chạm với đồng đội. Theo các bác sĩ, tổn thương của tiền đạo người Nghệ An không nghiêm trọng nhưng phải ngồi ngoài ở trận HAGL - Bình Dương diễn ra lúc 17h ngày 19/7. 

Công Phượng dính chấn thương, lỡ trận gặp B.Bình Dương

Trong buổi tập chiều 17/7, tiền đạo Công Phượng đã gặp chấn thương ở bắp chân, không thể thi đấu ở trận gặp B.Bình Dương tại vòng 17 V.League.

HLV Graechen đau đầu trong suốt 2 ngày qua để tìm phương án thay thế tiền đạo trụ cột Công Phượng, khi Nguyễn Văn Toàn cũng đang gặp chấn thương sau SEA Games và chưa thể đá chính.

Chiều 18/7, Công Phượng với bắp chân băng chặt nán lại quan sát đội Bình Dương tập làm quen sân Pleiku. Trước vòng đấu thứ 17, Phượng ra sân trong cả 16 trận (thi đấu 1.297 phút) đã qua ở V.League 2015. Ảnh: V.Trang

Sau nhiều thử nghiệm, HLV Graechen đã quyết định chọn Nguyễn Lam (sinh 26/12/1997) - tiền đạo trẻ nhất V.League đá thay vị trí Công Phượng. Cầu thủ tốt nghiệp khóa 2 Học viện HAGL Arsenal-JMG này mới được thi đấu 30 phút tại V.League. Anh vào sân ở phút 61 trong trận HAGL thua 0-4 trước Quảng Nam hôm 15/7. 

Ngoài vị trí tiền đạo, HLV người Pháp cũng có nhiều thay đổi ở tuyến giữa khi ông cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ngồi dự bị, thay vào đó là đàn anh Bùi Trần Vũ. Trung vệ vừa hết án phạt do nhận thẻ đỏ Franklin được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trụ. 

Nguyễn Lam từng có 3 trận đấu được đăng ký trong danh sách dự bị. Cuộc so tài với Bình Dương ở vòng 17 sẽ là lần đầu tiên anh đá chính ở V.League. 

Trận đấu lúc 17h chiều nay (19/7) trên sân Pleiku sẽ là thử thách đầy khó khăn với các cầu thủ trẻ của bầu Đức. HAGL - đội bóng đang đứng thứ hai từ dưới lên phải chạm trán với những Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng... của CLB Bình Dương - đội bóng đứng thứ 2 từ trên xuống. 

Lịch thi đấu vòng 17 V.League 2015.
Lịch thi đấu vòng 17 V.League 2015.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm