Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên bị tố tung đề, đáp án lên Facebook trước giờ kiểm tra học kỳ

Tổ trưởng tổ Vật lý trường THTP Gò Vấp (TP.HCM) bị giáo viên, học sinh tố đã đăng đề thi, đáp án môn Vật lý lên mạng trước giờ kiểm tra học kỳ I.

Ngay sau khi học sinh khối 12 trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP.HCM) kết thúc môn thi Vật lý cuối học kỳ I sáng 17/12, nhiều giáo viên và học sinh trong trường xôn xao về thông tin đề thi, bài giải được đăng trên Facebook của thầy tổ trưởng môn học từ 7 giờ trước đó.

Một giáo viên cùng trường cũng viết lên mạng xã hội thể hiện sự bức xúc. Theo người này, nhiều học sinh khiếu nại khi biết đề thi, đáp án được đưa lên mạng từ sớm.

giao vien lam lo de thi anh 1

Giáo viên trường THPT Gò Vấp bất bình vì cho rằng tổ trưởng tổ Vật lý của trường làm lộ đề thi.

Chiều 18/12, trao đổi với Zing.vn, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp, cho biết ông có nghe thông tin giáo viên, học sinh phản ảnh về việc đề thi môn Vật lý bị lộ trên mạng.

Ông Hải cho hay về đề thi học kỳ, trường đã giao cho tổ trưởng chuyên môn tổng hợp, ra đề. Các giáo viên này phải chịu trách nhiệm về việc bảo mật đề thi. 

"Tôi đã làm việc với thầy N., Tổ trưởng tổ Vật lý của trường. Thầy cho biết có đưa đề thi và đáp án môn Vật lý lên trang cá nhân trước giờ kiểm tra của học sinh, nhưng thầy để chế độ chỉ một mình thầy xem được. Sau khi học sinh làm kiểm tra xong, thầy mới để bài viết ở chế độ công khai", ông Hải nói.

Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp nói sẽ xác minh sự việc và xử lý. Trường cũng sẽ họp để rút kinh nghiệm về trường hợp này.

Sở GD&ĐT TP.HCM kết luận vụ giáo viên bị tố nâng điểm cho học sinh

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết quy trình tổ chức chấm bài kiểm tra tập trung của trường THPT Nguyễn Công Trứ thiếu chặt chẽ, không rõ trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm