Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng tặng mảnh vỡ từ Thập giá Đích thực cho vua Anh

Những mảnh vỡ được cho là từ cây Thập giá Đích thực dùng để đóng đinh Chúa Jesus sẽ trở thành một phần của thánh giá trong lễ đăng quang của Vua Charles vào tháng tới.

Thánh giá xứ Wales tại Nhà thờ Holy Trinity ở Llandudno, Anh. Ảnh: Reuters.

Cây thánh giá mới sẽ được làm từ bạc, gỗ tái chế cùng đá phiến xứ Wales sẽ dẫn đầu đoàn rước trong lễ đăng quang của Vua Charles tại Tu viện Westminster ở London ngày 6/5, theo Reuters.

Hai mảnh vỡ Giáo hoàng Francis gửi tặng có kích thước lần lượt là 1 cm 5 mm, sẽ được đặt phía sau viên đá pha lê hồng ở chính giữa thánh giá.

Cây thánh giá có tên “Thánh giá xứ Wales”, là món quà của vua Anh gửi đến Giáo hội xứ Wales nhân kỷ niệm 100 năm thành lập. Những lời từ bài giảng cuối cùng của Thánh David được khắc trên mặt sau thánh giá bằng tiếng Wales với nội dung “Byddwch lawen. Cadwch y ffydd. Gwnewch y Pethau Bychain” (tạm dịch “Hãy vui vẻ. Hãy giữ vững đức tin. Hãy làm những việc nhỏ”).

“Với cử chỉ hiệp thông, Thánh giá xứ Wales sẽ mang thánh tích từ thánh giá thật, món quà cá nhân của Giáo hoàng Francis cho nhà vua, để đánh dấu lễ đăng quang”, Giáo hội xứ Wales cho biết.

Thanh gia vua Anh anh 1

Cây thánh giá xứ Wales được làm phép. Ảnh: Reuters.

Sau lễ đăng quang, thánh giá sẽ được chia sẻ giữa các nhà thờ Anh giáo và Công giáo ở xứ Wales.

“Thiết kế của nó nói lên đức tin Công giáo, di sản, tài nguyên và cam kết của chúng tôi với sự bền vững”, Andrew John, Tổng giám mục xứ Wales làm phép thánh giá hôm 19/4, cho biết.

Vua Charles có liên kết chặt chẽ với xứ Wales. Ông là người thừa kế ngai vàng Anh, giữ tước hiệu thân vương xứ Wales cho đến khi lên ngôi vào tháng 9/2022. Thái tử William hiện là thân vương xứ Wales và sẽ nối ngôi Vua Charles.

Chín cuốn sách nên đọc về Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Độc giả có thể hiểu sâu hơn về cuộc sống, gia đình và cá tính của Nữ hoàng Elizabeth qua chín cuốn sách do New York Times giới thiệu. Trong đó có thể kể đến cuốn Elizabeth the Queen: The Life of a Modern Monarch - cuốn tiểu sử cung cấp nhiều thông tin và được ra mắt trùng với lễ kỷ niệm kim cương của Nữ hoàng (2012).

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Meghan Markle không dự lễ đăng quang của Vua Charles III

Điện Buckingham hôm 12/4 thông báo Hoàng tử Harry sẽ tham dự lễ đăng quang của cha mình là Vua Charles III. Lễ đăng quang dự kiến diễn ra vào ngày 6/5.

Chiếc thìa quý hơn mọi bảo vật ở lễ đăng quang Vua Charles III

Hầu hết bảo vật được sử dụng cho lễ đăng quang của quân vương Anh đều có tuổi đời tối đa là 350 năm, nhưng một chiếc thìa là ngoại lệ đáng chú ý.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm