Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Giải nghĩa loạt thuật ngữ 'trendy'

Từ YOLO, Bae đến OKA, những thuật ngữ này được người trẻ hào hứng sử dụng như một phần trong cách giao tiếp thường ngày.

Với sự phát triển của mạng xã hội, người trẻ dường như đang sở hữu một bộ từ điển riêng mà chỉ cần chểnh mảng vài ngày, bạn sẽ thấy như “người tối cổ”. Dưới đây là những thuật ngữ xu hướng, đang được nhiều người ưa chuộng.

YOLO

Dù đã xuất hiện từ lâu, YOLO vẫn luôn có chỗ đứng trong số các thuật ngữ hiện nay. Cũng không khó hiểu, vì YOLO không chỉ là một từ lóng hay từ vựng giao tiếp thông thường, mà còn đại diện cho cả một phương châm sống.

YOLO xuất phát từ một bài hát của Canada, viết tắt từ câu tiếng Anh “You Only Live Once”, nghĩa là “Bạn chỉ sống một lần duy nhất“. Từ này hàm ý rằng mỗi người hãy trân quý từng khoảnh khắc đang trải qua, vì ai trên đời cũng chỉ có một lần được sống.

OKA anh 1

YOLO thể hiện tinh thần sống của người trẻ.

Đây là lời nhắn nhủ bản thân hay những người xung quanh hãy làm việc hết sức, sống hết mình, yêu thương đến tận cùng để xứng đáng với mọi giây phút. Bạn cứ ước mơ nhưng đừng quá viển vông về tương lai, và hãy tận dụng những cơ hội đang có.

Bae

Đây là từ được nhiều bạn trẻ sử dụng trong các mẩu tin nhắn hay trò chuyện như một cách xưng hô dễ thương.

Bae là viết tắt của cụm từ "Before Anyone Else" nghĩa là “trước bất kỳ ai khác”. Vì thế, mọi người thường dùng từ này để gọi những nhân vật mà mình “yêu lắm, thương lắm”. Ngoài ra, bae cũng được dùng như từ viết tắt của "baby", gọi người yêu một cách trìu mến.

"Good vibes" và "Bad vibes"

"Vibe" trong tiếng Anh được hiểu là sự rung cảm. Giờ đây, giới trẻ và nhất là những bạn trong giới underground, thường dùng từ này để biểu thị cảm xúc, tâm trạng hay sự rung động của một ai đó trước cảnh vật, âm thanh… thông qua cảm nhận của các giác quan.

Hai cụm "good vibes" và "bad vibes" được dùng để thể hiện cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực. Nếu "good vibes" thể hiện niềm vui, thoải mái thì "bad vibes" là những cảm xúc bất an, tiêu cực, buồn bã từ những điều diễn ra xung quanh.

OKA

Mới xuất hiện nhưng được hưởng ứng nhiệt tình, OKA là từ viết tắt của cụm từ “OK, As easy as Traveloka”. Đây là tinh thần dễ dàng "nói có" (say yes) với những thử thách, trải nghiệm mới.

Cũng như YOLO, OKA kêu gọi mọi người đừng để cuộc sống bị bó hẹp trong những bức tường, hãy mở lòng và cất bước đến những chuyến đi mới. Tất nhiên, những khó khăn gian nan trong hành trình đó đều sẽ được Traveloka san sẻ cùng bạn.

OKA anh 2

OKA thể hiện tinh thần sẵn sàng đón nhận trải nghiệm mới. Ảnh cắt từ clip của @Thích Đi Lạc.

Với Traveloka, mọi phiền toái trong khâu chuẩn bị trước mỗi chuyến đi sẽ được gạt sang bên. Chỉ với vài thao tác, bạn có thể đặt vé máy bay, phòng khách sạn hay các dịch vụ vui chơi giải trí trong tích tắc.

Sau thời gian dài chỉ quanh quẩn trong nhà vì giãn cách, những tín đồ xê dịch lẫn người không thường du hí đều cháy bỏng khát khao du lịch. Vì thế, không khó hiểu khi OKA ngày càng trở nên phổ biến vì đã nói trúng nỗi lòng nhiều người.

Với sự trợ giúp của ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka, việc khám phá những vùng đất mới, tìm hiểu nền văn hóa mới, tích cực trải nghiệm điều mới sẽ dễ dàng như cách bạn nói OKA.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm