Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bạc Siêu mẫu phủ nhận chuyện được Mr Đàm mua giải

Chàng trai trẻ Minh Quân gây chú ý trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam vừa qua với trình độ học vấn đáng nể: cử nhân kinh tế và đang theo học lấy bằng thạc sĩ. Dù thân với Mr Đàm, anh khẳng định mình đoạt giải là nhờ thực lực của bản thân.

Giải bạc Siêu mẫu phủ nhận chuyện được Mr Đàm mua giải

Chàng trai trẻ Minh Quân gây chú ý trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam vừa qua với trình độ học vấn đáng nể: cử nhân kinh tế và đang theo học lấy bằng thạc sĩ. Dù thân với Mr Đàm, anh khẳng định mình đoạt giải là nhờ thực lực của bản thân.

>> Chàng VĐV boxing bỏ nghề đi làm người mẫu
>> Phương Mai - Hữu Long đoạt giải Siêu mẫu Việt Nam 2012
>> Phương Mai: 'Tôi là người tham lam'
>> Thí sinh đẹp trai nhất Siêu mẫu từng làm nhân viên ga tàu

- Giải bạc Siêu mẫu là một bất ngờ quá lớn đối với Minh Quân. Với giải thưởng này, bạn hoàn toàn có thể tự tin dấn thân vào con đường người mẫu?

- Tôi không cảm thấy bất ngờ. Thật ra tôi chỉ choáng ngợp vì hạnh phúc, vì rõ ràng trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, tôi đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Tôi đã cố gắng và vì thế đây là một kết quả tất yếu, xứng đáng dành cho sự quyết tâm và cố gắng của tôi. Chính sự nhìn nhận tích cực từ giới chuyên môn và khán giả chính đã là động lực để tôi quyết tâm phát triển bản thân và tự tin hơn khi dấn thân vào con đường người mẫu.

- Bạn được biết đến như một model có học vấn cao, hiện đang theo học Thạc sĩ chuyên ngành kinh tế. Thông thường, những người ham học ít có xu hướng bỏ bê giảng đường để theo catwalk. Vì sao bạn muốn trở thành người của công chúng?

- Suy nghĩ cực đoan sẽ giết chết ước mơ của những người trẻ. Tôi quan niệm, quan trọng là bản thân mình có trách nhiệm với cuộc sống của mình, bằng những kế hoạch rõ ràng, nên làm gì vào từng thời điểm nào thì phù hợp.

Minh Quân xuất hiện cùng ông bầu Nguyễn Phú trong buổi họp báo liveshow Mr Đàm.

- Vậy bạn đã mường tượng hết những thị phi và cạm bẫy của nghề chưa? Nếu giả sử bị dính tới một scandal nào đó, bạn nghĩ mình đủ sức và tự tin để vượt qua không?

- Thị phi và cạm bẫy có mặt đầy rẫy trong cuộc đời này. Vì ý thức được điều đó nên tôi lựa chọn một cái tâm hướng thiện, gia đình, những giá trị tốt đẹp làm nền tảng để đối diện với tất cả mọi chuyện. Tôi sẽ không chối bỏ những bản ngã mà sẽ nâng đỡ nó bằng chính nhân cách của mình, được thui rèn từ môi trường giáo dục ở gia đình, nhà trường và xã hội.

- Được biết bạn đã được Mr Đàm nhận lời đỡ đầu. Điều này dấy lên những tin đồn cho rằng kết quả của bạn đã được sắp đặt, giám khảo Mr Đàm quá ưu ái bạn trong cuộc thi Siêu mẫu?

- Lời đồn bao giờ cũng bị tam sao thất bản theo mục đích cá nhân, mang tính chất mua vui hay muốn hạ bệ một ai đó. Tôi nghĩ nếu lòng dạ mình ngay thẳng thì sẽ cảm thấy nhẹ nhàng như gió thoảng qua tai.

- Bạn nghĩ, mối quan hệ và sự hợp tác của mình với Mr Đàm sẽ mang lại điều gì? Bạn sẽ xuất hiện như thế nào trong show diễn của anh?

- Khi làm việc với Mr Đàm, tôi học được nhiều điều, đó là cách làm việc chuyên nghiệp, sự tận tâm vì người khác, lòng quả cảm đương đầu với những cái mới để mang những giá trị cho bạn bè đồng nghiệp, những khán giả yêu thương mình. Tôi cảm thấy vinh dự khi có mặt trong live show lần này của anh. Các bạn sẽ bất ngờ với hình tượng và sự xuất hiện lần này của tôi đấy.

- Thời phổ thông, cuộc sống của bạn ở Cần Thơ có gì vui không?

- Cũng như các bạn bè cùng trang lứa, tôi là học sinh ở vùng quê, ngoài thời gian đi học tôi về nhà phụ giúp mẹ tôi việc đồng án. Tuy cuộc sống không đủ điều kiện như ở thành thị, nhưng những ngày tháng đó đã giúp tôi vượt qua nhiều thử thách và kinh nghiệm trong cuộc sống. Đó chính là sự trưởng thành và ý thức tự lập của một thanh niên sống xa quê khi vào đại học.

- Có quá nhiều thị phi trong làng mẫu trong thời gian gần đây, chuyện người mẫu nam cặp kè với đại gia cũng được nhiều người bàn luận sau lưng, điều đó có làm bạn ngại ngần không?

- Trong suốt 23 năm qua, tôi được rèn luyện từ môi trường gia đình, trường học và những hoạt động tích cực từ cộng đồng. Điều đó đã định hình rõ ràng tính cách và nhân sinh quan của tôi đối với cuộc sống, nên khi bước vào nghề mẫu, tôi thấy chuyện phải hay trái cũng là lẽ thường tình ở đời. Thay vì phán xét, chỉ trích, tôi sẽ làm thật tốt vị trí của mình, lao động và cống hiến.

- Nhưng bạn có dám thẳng thắn thừa nhận rằng mình chẳng cần đại gia không?

- Bất kỳ ai giúp tôi hoàn thiện hơn về bản thân và nhân cách đều là những người đáng để tôi kính trọng.

- Vậy phương châm sống của bạn là gì?

- Tôi sống thật đúng với con người của mình.

- Bạn sẽ có những kế hoạch nào trong thời gian tới?

- Sau cuộc thi, tôi nhận được nhiều lời mời biễu diễn, cũng là lúc tôi nhập học ở trường. Tôi đang cố gắng dung hòa để có thể làm tốt cả hai.

Một số hình ảnh của giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2012:

Trương Quốc Phong

Photo: Quốc Huy, Lý Võ Phú Hưng, Chou Thái

Theo Infonet.vn

Trương Quốc Phong

Photo: Quốc Huy, Lý Võ Phú Hưng, Chou Thái

Bạn có thể quan tâm