Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerard Pique lo lắng vì gặp Italy sớm

Trung vệ Gerard Pique thừa nhận màn trình diễn ấn tượng của Italy khiến anh cảm thấy lo lắng khi Tây Ban Nha phải chạm trán với họ tại vòng 1/8 Euro 2016.

Gerard Pique và tuyển Tây Ban Nha sẽ gặp nhiều khó khăn trước Italy ở vòng 1/8.

Hai đội sẽ không sớm gặp nhau nếu Tây Ban Nha có điểm trước Croatia. Tuy nhiên đội ĐKVĐ đã thất thủ 1-2 và tạo nên cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng 1/8. Đây là kịch bản nằm ngoài tính toán của HLV Del Bosque cùng các học trò.

Trung vệ Gerard Pique tỏ ra thận trọng trước hàng thủ chắc chắn và sự gắn kết trong tấn công của Italy. Đội bóng của Antonio Conte đã đánh bại Bỉ, Thụy Điển thuyết phục mà không để thủng lưới bàn nào.

“Italy chơi với đúng phẩm chất của họ và tôi rất lo lắng. Họ chắc chắc trong việc phòng ngự và đạt được những kết quả quan trọng chống lại các đối thủ”, trung vệ đang chơi cho Barcelona cho biết với nhật báo La Gazzetta Dello Sport.

Cầu thủ sinh năm 1987 bày tỏ sự ngưỡng mộ với bộ ba trung vệ Bonucci, Chiellini và Barzagli bên phía đối thủ. Họ chơi ăn ý bên cạnh một người đồng đội khác ở CLB Juventus – thủ môn Buffon. Đây sẽ là thử thách lớn cho La Roja dù họ đã vượt qua Italy 4-0 ở trận chung kết Euro 2012 để đăng quang.

Không chỉ Pique, HLV Del Bosque cũng thừa nhận không muốn chạm trán với đội bóng của Conte sớm. “Chúng tôi sẽ có thời gian để phân tích các trận đấu với Italy. Trận thua khiến chúng tôi bực bội và mất đi điều kiện lý tưởng mà chúng tôi mong muốn. Nhưng đội bóng đã đi tiếp và chúng tôi sẽ đứng dậy để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới”, ông cho biết sau trận thua Croatia 1-2.

Gerard Pique e ngai Italy anh 1
Tây Ban Nha từng gặp Italy 2 lần ở Euro 2012. Họ hòa 1-1 ở vòng bảng và thắng 4-0 ở chung kết. 

Tây Ban Nha cùng nhánh đấu 'tử thần' với Italy, Đức, Pháp

Trận thua Croatia khiến Tây Ban Ban rơi vào tình cảnh khó khăn khi phải gặp đối thủ cứng cựa Italy ở vòng 1/8 và có thể chạm trán với Đức hoặc Pháp ngay sau đó.

Chiến lược gia của La Roja thừa nhận đội ĐKVĐ đã chơi tốt, kiểm soát được trận đấu nhưng không may mắn để giành chiến thắng. Ông cũng không trách thủ môn David de Gea vì để thua bàn thứ 2 sau cú sút vào góc gần của Ivan Perisic. "Chúng ta không thể đổ lỗi cho De Gea, nếu thất bại toàn đội đều có lỗi", ông kết luận.

Còn Sergio Ramos – người đá hỏng quả penalty thừa nhận anh và đồng đội cần phải rút ra kinh nghiệm từ trận thua này để chuẩn bị cho trận kế tiếp. “Tôi đã có cơ hội trên chấm phạt đền nhưng đã bỏ lỡ. Đó là điều đáng tiếc. Ít nhất chúng tôi đã đi tiếp và bây giờ phải chạm trán với một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch. Nhưng bạn phải đánh bại tất cả nếu bạn muốn giành lấy vinh quang”, trung vệ đang khoác áo Real Madrid nhấn mạnh.

Lúc này, truyền thông xứ bò tót cũng thừa nhận sự khó khăn của đội nhà khi sớm gặp Italy và rơi cùng nhánh đấu với Đức, Anh, Pháp. “Tây Ban Nha bị đẩy vào con đường tử thần”, tờ AS giật tít. Trong khi đó tờ Sports bình luận: “Kết quả không thể tồi tệ hơn. Tây Ban Nha đã có mọi thứ trong tay để đứng đầu bảng và về lý thuyết sẽ dễ dàng để vào bán kết Euro, nhưng thất bại trước Croatia khiến họ phải chạm trán với các đối thủ thật sự cùng nhánh gồm Italy, Đức, Pháp hoặc Anh”.

Euro 2016 thi vị hơn nhờ tội đồ Sergio Ramos

Barca là đội bóng của thế kỷ. Real Madrid và Sevilla ẵm hai chiếc cúp châu Âu danh giá nhất mùa qua. Bóng đá Tây Ban Nha bước vào Euro 2016 bừng bừng khí thế.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm