Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gắp đồng xu mắc kẹt ở thực quản khiến bé trai khạc ra máu

Đồng xu kẹt trong thực quản khiến bé trai khó thở, đau tức vùng cổ, khạc ra máu tươi. Rất may, bé được bác sĩ cấp cứu gắp dị vật ra khỏi thực quản kịp thời.

Gắp đồng xu mắc kẹt ở thực quản khiến bé trai khạc ra máu

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận một bệnh nhi 5 tuổi (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) được đưa vào viện trong tình trạng khó thở, khạc ra máu.

Sau khi chụp X-quang, bác sĩ phát hiện một dị vật giống đồng xu đang mắc kẹt ở vị trí 1/3 thực quản. Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển đến phòng Nội soi, bác sĩ tiến hành nội soi cấp cứu gắp đồng xu ra ngoài.

di vat duong tho anh 1
Bé trai được bác sĩ kịp thời nội soi gắp đồng xu ra khỏi thực quản. Ảnh: Xuyên Á

Sau khi thực hiện nội soi, kiểm tra không chảy máu. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và ăn uống tốt.

Bác sĩ khuyến cáo nếu không được xử trí gắp dị vật ra kịp thời, bệnh nhân có thể gặp nguy hiểm như rách, thủng niêm mạc ruột, tắc ruột ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của trẻ. Khi đó việc can thiệp lấy ra bằng phương pháp nội soi rất khó khăn thậm chí bệnh nhi phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp hơn.

Trẻ nhỏ thường có tính hiếu động, tò mò nên các phụ huynh cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn, các vật dễ nuốt như pin, đồng xu, viên bi, các vật có hóa chất độc hại,...

Bé trai 21 tháng tuổi nuốt cây đinh dài 3 cm

Một bé trai nuốt phải cây đinh dài 3 cm vừa được các bác sĩ Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á xử trí nhanh chóng, gắp dị vật thành công.

Phú Mỹ

Bạn có thể quan tâm