Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 20.000 ôtô Honda ở VN được triệu hồi để sửa lỗi bơm nhiên liệu

Bơm nhiên liệu bị lỗi trong một số trường hợp có thể khiến động cơ không khởi động được hoặc chết máy khi đang lưu thông. Có tổng cộng 6 mẫu xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Công ty Honda Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi 6 mẫu xe bao gồm City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V và Accord để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Honda cho biết bơm nhiên liệu trên các mẫu xe này có thể bị lỗi và khiến cho bơm bị kẹt và không cung cấp nhiên liệu vào bên trong buồng đốt.

Gan 20.000 oto Honda o VN bi trieu hoi do loi bom nhien lieu anh 1

Hầu hết xe bị lỗi đều thuộc đời 2018, chỉ trừ mẫu Jazz và CR-V bản 1.5 L là thuộc đời 2019. Theo ước tính của Honda, có tổng cộng 19.219 xe nằm trong diện triệu hồi và phần lớn là mẫu CR-V (7.973 xe).

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng Honda khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ôtô Honda để được thay thế bơm nhiên liệu mới.

Gan 20.000 oto Honda o VN bi trieu hoi do loi bom nhien lieu anh 2

Những khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được Honda Việt Nam liên hệ để thông báo về vấn đề này. Chi phí thay thế bơm nhiên liệu của những mẫu xe bị triệu hồi là miễn phí.

Trong tổng số 6 mẫu xe thuộc diện triệu hồi, chỉ có Honda City là được sản xuất và lắp ráp trong nước. 5 mẫu xe còn lại đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.

Thiên Nguyễn

Bạn có thể quan tâm