Cụ thể, nửa đầu tháng 8, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 9.906 chiếc, kim ngạch 206,25 triệu USD. Trong đó nhiều nhất là ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 8.840 xe, kim ngạch gần 147,6 triệu USD.
Dù đang trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tăng mạnh so với cùng kỳ.
So với nửa cuối tháng 7, lượng ôtô nguyên chiếc tăng tới 67,9% (tương đương 3.884 xe), trong khi so với cùng kỳ năm ngoái tăng 58,62% (tương đương 3.550 xe).
![]() |
Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc gần 10.000 ôtô ngay trong tháng Ngâu. Ảnh: Tùng Tin. |
Dù tăng cao trong nửa đầu tháng 8, tính lũy kế từ đầu năm đến 15/8, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam vẫn ghi nhận giảm. Trong năm 2022 cả nước đã nhập khẩu 87.909 ôtô, kim ngạch 2,074 tỷ USD, trong khi mức cùng kỳ năm ngoái là 105.579 xe, kim ngạch 2,34 tỷ USD.
Về thị trường nhập khẩu, 3 cái tên dẫn đầu thị phần là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Trong đó, Thái Lan duy trì vị thế số một với 31.798 xe, kim ngạch 634,4 triệu USD tính đến hết tháng 7. Tiếp theo là Indonesia với 28.109 xe, kim ngạch 401,65 triệu USD và Trung Quốc với 12.104 xe, kim ngạch 488,2 triệu USD.
Nhằm nâng cao trải nghiệm khi di chuyển trên ôtô, nhiều chủ xe sẵn sàng chi hàng triệu đồng để nâng cấp ghế ngồi, đặc biệt là hàng ghế trước.
Những màn đổi ngôi của thị trường ôtô Việt trong tháng 7
Tháng 7 chứng kiến nhiều cuộc đổi ngôi của thị trường ôtô Việt. Cuộc đua giữa Xpander và Veloz Cross tiếp tục hấp dẫn, trong khi những cái tên mới làm nóng từng phân khúc.
VinFast Fadil dần hết xe, Hyundai Grand i10 trở lại
Sau vài tháng nữa, cuộc đua xe hạng A chỉ còn lại 2 cái tên là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.