Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

BRANDVOICE

Galaxy Z Flip3 - mẫu smartphone gập giúp phái nữ khẳng định cá tính

Smartphone gập như Samsung Galaxy Z Flip3 ngày càng chứng minh sức hút với người dùng trẻ, đặc biệt là phái nữ, nhờ sự đột phá về thiết kế và hiệu năng.

Sinh ra trong thời đại số, gen Z (những người sinh năm 1996-2010) là thế hệ dám nghĩ dám làm, thích chinh phục thử thách mới. Không bị ràng buộc trong những suy nghĩ cũ, họ - đặc biệt là phái nữ trẻ tuổi - còn sở hữu nhiều ý tưởng táo bạo, luôn biết tận dụng các công cụ quanh mình để viết nên hành trình sáng tạo riêng.

Điều gì khiến gen Z khác biệt so với các thế hệ khác? Đây là thế hệ đầu tiên lớn lên với smartphone và mạng Internet. Theo Adsota, hầu hết bạn trẻ gen Z có chiếc điện thoại đầu tiên khi mới 12 tuổi, con số này ở nhóm Millennials (sinh từ năm 1980 đến 1995) là 20 tuổi.

Trong khi các thế hệ khác đang cố gắng hoà mình vào môi trường kỹ thuật số thì gen Z “nhuần nhuyễn” điều này hơn ai hết. Họ thân thuộc với smartphone, biến chúng trở thành vật bất ly thân trong mọi hoạt động từ học tập, giải trí đến mua sắm, liên lạc với người thân, bạn bè.

Như Quỳnh (23 tuổi, Đắk Lắk) chia sẻ cuộc sống du học sinh tại Hàn Quốc của cô nàng phụ thuộc rất nhiều vào chiếc smartphone. “Sang Hàn một năm, mình quen dùng điện thoại để dò đường, tra từ điển, ghi chú công việc trên Notion (ứng dụng lên kế hoạch và quản lý thời gian)… Mình hay xem Netflix không phụ đề để luyện nghe, đồng thời ghi chú trực tiếp những cụm từ mới trên điện thoại nhờ chế độ chia đôi màn hình để vừa chơi, vừa học”, Như Quỳnh chia sẻ.

Nếu Như Quỳnh biến smartphone thành bạn đồng hành thì Châu Bùi lại đánh giá cao vai trò của thiết bị này trong việc khởi tạo nên loạt xu hướng trong cộng đồng. Theo Châu Bùi, giới trẻ ngày nay rất năng động và khác biệt. Mỗi người có cách tiếp cận, khám phá thế giới khác nhau, và smartphone là một phần quan trọng trong quá trình ấy.

“Nếu biết cách tối ưu hoá ưu điểm của smartphone, chúng sẽ là công cụ hữu hiệu để gen Z mở rộng kiến thức, kết nối với mọi người và khám phá thế giới của chính mình”, Châu Bùi nhận định.

Đồng quan điểm, hot streamer Linh Ngọc Đàm thừa nhận smartphone và các thiết bị hiện đại đã tạo ra nhiều bước ngoặt lớn giữa gen Z và các thế hệ trước trong việc tìm tòi, khám phá bản thân.

“Tôi thường xuyên đăng tải story, video tiktok để bắt kịp trào lưu và thỏa mãn đam mê thử thách cái hay, cái lạ của mình. Giờ đây, gen Z được tiếp cận công nghệ từ khá sớm, cộng thêm thiên tính chủ động, các bạn có nhiều nền tảng kết nối với những trào lưu trên thế giới một cách dễ dàng.

Là người hoạt động mạnh trên mạng xã hội, tôi luôn tìm những ý tưởng, nội dung mới để thể hiện hình ảnh đặc trưng của bản thân. Tôi cũng không đóng khung hình tượng trong bất kỳ hình ảnh, giới hạn nào. Những gì tôi đã và đang tìm kiếm đều gói gọn trong một chiếc smartphone”, nàng streamer Hà thành chia sẻ.

Tư duy sáng tạo nội dung mà Linh Ngọc Đàm nói đến chỉ là một trong rất nhiều ví dụ cho thấy người trẻ có thể tận dụng smartphone thế hệ mới để mở ra những tiềm năng và trải nghiệm khác biệt cho bản thân. Một ví dụ sống động khác chính là câu chuyện của Kaity Nguyễn.

Hành trình đi đến nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên gen Z nổi tiếng có lẽ sẽ không rực rỡ như hiện tại, nếu cô nàng không tự tạo cơ hội nhờ chiếc smartphone sử dụng hàng ngày. Từ sở thích quay lại các video bằng điện thoại để học cách diễn đạt cảm xúc, Kaity tự tin hơn và chớp ngay cơ hội tỏa sáng khi đứng trước ống kính lớn.

Thế giới cũng đã chứng kiến sự ra đời của The Hype House, ngôi nhà chung được tạo nên bởi những đại diện gen Z tiêu biểu. Sẵn tính sáng tạo và khả năng vận dụng công nghệ cao, thế hệ này mỗi ngày sản xuất ra hàng loạt nội dung thú vị xoay quanh cuộc sống, mỗi video đều thu hút hàng triệu lượt xem.

Chiếc smartphone kề cận hàng ngày là thiết bị giúp họ tạo nội dung số, mang sức ảnh hưởng tới cộng đồng vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu. Theo thời gian, dù hình hài và tính năng có sự khác biệt, nhưng smartphone vẫn luôn hiện hữu, theo sát người trẻ như một trợ thủ đắc lực trong hành trình khám phá và sáng tạo thế giới của riêng mình. Nói cách khác, người trẻ tạo nên tuyên ngôn của chính họ thông qua smartphone.

Nhờ làm chủ công nghệ mà đặc biệt là chiếc smartphone bất ly thân, thế hệ trẻ đã tạo ra lối đi riêng và nỗ lực để đạt được thành công trên con đường của riêng mình.

Ở chiều ngược lại, sự tìm tòi, khám phá không ngừng của người trẻ cũng thúc đẩy nhiều thế hệ smartphone mới ra đời, mà điển hình là dòng điện thoại gập độc đáo vừa được Samsung ra mắt vào trung tuần tháng 8.

Galaxy Z Flip3 - smartphone mới của Samsung - có thiết kế bắt mắt, màn hình gập đôi theo chiều dọc độc đáo cùng màu tím lavender ít thấy ở các dòng điện thoại khác trên thị trường. Đó là lý do mẫu smartphone này nhanh chóng chinh phục giới trẻ nói chung và phái nữ nói riêng, ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Tại Việt Nam, Khánh Linh (Cô Em Trendy) là một trong số ít gen Z sớm sở hữu smartphone đời mới nhà Samsung.

Theo Khánh Linh, smartphone giờ đây không đơn thuần là công cụ hỗ trợ hàng ngày, mà còn cần được “cá nhân hóa”, tạo nên sự khác biệt cho người sở hữu.

“Tôi thích điện thoại - vật gắn bó với mình mỗi ngày - vừa mang tính năng phù hợp nhu cầu sử dụng vừa có thiết kế đẹp, hợp thời, độc đáo như một món phụ kiện để thể hiện cá tính của bản thân. Smartphone không chỉ là thiết bị điện tử mà còn là một dấu hiệu nhận dạng độc nhất cho mình”, nàng mẫu trẻ lý giải về sự lựa chọn của mình.

Chia sẻ quan điểm smartphone không chỉ là công cụ phục vụ các tác vụ hàng ngày, Ngọc My (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết cô ưu tiên lựa chọn điện thoại có thiết kế ưa nhìn, xinh xắn để mang bên mình mọi lúc, mọi nơi. “Tôi khá ấn tượng với Samsung Galaxy Z Flip3 bởi vẻ ngoài đáng yêu, nhỏ nhắn như hộp phấn, dễ dàng bỏ vào túi xách. Thời trang luôn xoay vòng, thế hệ smartphone màn hình cảm ứng không còn gì đặc biệt. Giờ tôi thích điện thoại gập có chút gì đó hoài cổ nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại, sở hữu màu sắc cá tính cùng tính năng ấn tượng”, Ngọc My chia sẻ.

Nhu cầu mới về smartphone của giới trẻ nói trên cũng chính là mục tiêu của ông lớn công nghệ Hàn Quốc khi rạo ra thế hệ smartphone gập thứ 3.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Anshel Sag - chuyên gia phân tích cấp cao của Moor Insights & Strategy - khẳng định Samsung đang hướng đến đối tượng khách hàng trẻ như gen Z bằng các mẫu smartphone thiết kế độc đáo, lạ mắt và đáp ứng những nhu cầu đặc biệt của giới trẻ. Trong đó, Galaxy Z Flip3 được xướng tên là “chiếc smartphone có thiết kế thời thượng nhất” của Samsung và hứa hẹn tạo ra một cuộc “cách mạng thời trang” trong làng smartphone thế giới.

Galaxy Z Flip3 ra đời nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khẳng định bản thân của thế hệ trẻ. Chế độ chia 3 màn hình đa nhiệm, hiệu năng cao giúp smartphone nhà Samsung đáp ứng tốt mọi nhu cầu học tập, công việc, giải trí.

Mang thiết kế gập đặc biệt cùng kiểu dáng thời thượng, kết hợp nhiều tính năng bổ trợ, Z Flip3 là trợ thủ đắc lực của nhiều TikToker nổi danh thế giới và hàng triệu người trẻ yêu thích công việc sáng tạo.

Camera của mẫu smartphone này được trang bị tính năng khóa tiêu cự (director view mode) và chụp một chạm (single take), giúp người dùng bắt khoảnh khắc tốt, phù hợp các gen Z, Millenials làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, thường xuyên quay chụp hoặc sáng tạo nội dung.

“Ngoài kiểu dáng nhỏ gọn, xinh xắn như hộp phấn, Z Flip3 dễ dàng gập 90 độ để trở thành một tripod thu nhỏ trong lúc quay phim, chụp ảnh. Thiết kế này cũng giúp mình thực hiện các cuộc gọi video, livestream tiện lợi hơn khi không cần sử dụng tripod để giữ cố định thân máy. Mình có thể chủ động sắp đặt góc quay để luyện tập diễn xuất tại nhà mà không cần người hỗ trợ”, Kaity Nguyễn - nữ diễn viên gen Z - chia sẻ.

"Z Flip3 hướng đến hỗ trợ sáng tạo nội dung và các ứng dụng quay chụp cận cảnh, chân dung. Samsung đang nhắm mục tiêu đến các đối tượng đã cảm thấy nhàm chán với những thiết kế và hệ điều hành smartphone cũ", ông Anshel Sag nhận xét.

Chiến lược của Samsung đã tỏ ra hiệu quả. Điều này được thể hiện qua thành tích đặt mua trước ấn tượng. Theo trang Korea Herald, nhà sản xuất smartphone hàng đầu Hàn Quốc ghi nhận lượng đơn đặt trước cho hai dòng Galaxy Z Fold3 và Flip3 lên tới hơn 450.000 chiếc và có khả năng đạt 600.000-800.000 chiếc. Trong đó, đối tượng khách hàng nhóm tuổi 20-30 chiếm 49% tổng lượng đặt trước của Galaxy Z Fold3. Con số này đối với Galaxy Z Flip3 là 57%. Một dữ liệu khác tại Hàn Quốc cũng cho thấy bộ đôi điện thoại này là những smartphone gập bán chạy nhất của Samsung trong gần hai năm qua.

Sự độc đáo trong thiết kế và tính năng đa nhiệm của những chiếc điện thoại gập hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho làng smartphone thế giới, cũng như mang đến trải nghiệm sử dụng đột phá, như danh xưng “sản phẩm của tương lai” được người dùng ưu ái ví von.

Galaxy Z Flip3 là dòng smartphone gập vừa được Samsung ra mắt tại Việt Nam vào ngày 11/8 cùng với Galaxy Z Fold3. Phiên bản gập thế hệ mới nhất có thiết kế sang trọng, phá cách cùng màu sắc hiện đại, hiệu năng đa nhiệm ấn tượng, đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc, giải trí đa dạng của người dùng. Độc giả quan tâm tìm hiểu và đặt trước dòng smartphone Galaxy Z Flip3 tham khảo thêm tại đây.

Giang Nghiên Dương

Đồ họa: An Du

Bình luận

Bạn có thể quan tâm