Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S8 chưa ra mắt, Samsung đã hốt bạc

Bất chấp sự thất bại của Galaxy Note 7 hay lãnh đạo công ty dính scandal chính trị, Samsung vẫn dự đoán sẽ đạt mức lợi nhuận quý cao nhất trong vòng 3 năm qua với 8,74 tỷ USD.

Samsung vừa đưa ra ước tính lợi nhuận trong quý I của năm 2017 tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, doanh thu sẽ đạt khoảng 50 nghìn tỷ won (tương đương 44,4 tỷ USD), lợi nhuận đạt 9,9 nghìn tỷ Won (khoảng 8,73 tỷ USD).

Năm ngoái, doanh thu quý I của Samsung ở mức 49,78 nghìn tỷ won, lợi nhuận 6,68 nghìn tỷ won. Trước đó, các chuyên gia tài chính dự đoán Samsung chỉ đạt doanh thu khoảng 49,3 nghìn tỷ won (43,6 tỷ USD).

Samsung hot bac sau scandal anh 1
Sammsung vẫn duy trì lợi nhuận và tăng trưởng mặc cho các biến cố xảy ra liên tiếp. Ảnh: Samsung

Điều này cho thấy công ty đã vực dậy sau những tháng ngày tồi tệ. Sự cố nổ pin Galaxy Note 7 vào quý IV/2016 hay vụ việc ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch Samsung Electronics, bị điều tra vì liên quan đến các hoạt động chính trị vào tháng 2 năm nay được cho sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Samsung.

Nhìn chung, hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc vẫn có thể duy trì lợi nhuận do doanh thu bán hàng của Galaxy S7 và S7 Edge của Samsung tăng cao, bù lại sự thiếu hụt của Galaxy Note 7.

Một nguyên nhân khác cũng có thể kể đến là giá cả lẫn nhu cầu DRAM và bộ nhớ NAND phục vụ cho việc sản xuất các thiết bị di động tăng mạnh. Đó là nguồn thu chính của Samsung, vốn đang đứng đầu về thị trường bán dẫn.

Samsung sẽ công bố thông tin chính thức vào cuối tháng này.

Mở hộp Galaxy S8 và S8+ Bộ đôi điện thoại hot nhất nửa đầu 2017 chưa lên kệ cho đến 21/4 nhưng nhiều đơn vị đã có máy thương mại trên tay để mở hộp.

Khai tử phím Home: Samsung đang định hướng thị trường di động?

Quyết định loại bỏ phím Home mang đến nhiều thách thức cho Samsung nhưng đã tạo hiệu ứng tích cực trên thị trường di động.

Gia Bảo

Theo Android Authority

Bạn có thể quan tâm