Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam tăng cơ hội vào vòng 1/8 World Cup

Trận thắng 3-2 trước Panama giúp tuyển futsal Việt Nam có 3 điểm, mở ra cơ hội vào vòng 1/8 World Cup 2021.

Tối 16/9 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam đánh bại Panama với tỷ số 3-2 ở lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2021 trong thế trận giằng co. Minh Trí, Đoàn Phát và Văn Hiếu lập công cho tuyển futsal Việt Nam. Ở bên kia chiến tuyến, Castrellon ghi cú đúp.

Trong trận này, HLV Phạm Minh Giang giữ nguyên đội hình xuất phát gồm thủ môn Văn Ý, fixo Văn Vũ, 2 ala Quốc Nam và Đoàn Phát cùng pivo Minh Trí.

Ở những phút đầu tiên, tuyển futsal Việt Nam làm chủ thế trận, liên tục gây sức ép về phía Panama. Minh Trí và đồng đội chủ động pressing tầm cao. Từ tình huống vây ráp, tuyển futsal Việt Nam buộc đối thủ phải phá bóng ra biên. Sau đó, Đoàn Phát kiến tạo cho Minh Trí mở tỷ số.

Futsal Viet Nam anh 1

Minh Trí và Đoàn Phát (số 4) đã ghi 2 bàn thắng cho tuyển futsal Việt Nam trong hiệp 1. Ảnh: VFF.

Phối hợp đá biên trở thành miếng đánh nguy hiểm của tuyển futsal Việt Nam. Đến phút thứ 8, Quốc Nam thực hiện cú đá biên để Đoàn Phát dứt điểm vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0. Ba bàn thắng mà các học trò HLV Minh Giang ghi được ở World Cup 2021 đều diễn ra theo kịch bản này.

Khi có 2 bàn thắng, tuyển futsal Việt Nam chơi chậm lại và bị gây sức ép ngược. Castrellon và đồng đội dần tạo ra nhiều cơ hội. Họ liên tục dứt điểm về phía khung thành thủ môn Văn Ý. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng. Sau pha rút ngắn tỷ số, tuyển futsal Panama bắt đầu chơi power-play.

Panama thể hiện các điểm mạnh qua người. Họ khiến tuyển futsal Việt Nam phải phạm đến 6 lỗi trong hiệp 1. Từ pha đá phạt 10 m, Castrellon hoàn tất cú đúp, cân bằng tỷ số 2-2 cho Panama trước khi hiệp 1 kết thúc. Đây là kết quả đáng tiếc đối với tuyển futsal Việt Nam khi tổ 2, tổ 3 tạo được nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng không tận dụng thành công.

Trong những phút đầu hiệp 2, tuyển futsal Panama gây sức ép lớn. Thủ môn Văn Ý phải liên tục trổ tài cứu thua. Ở tuyến trên, các cầu thủ Việt Nam chơi bóng thiếu thanh thoát và thường mắc lỗi trong những pha xử lý cuối cùng.

Tuy nhiên, bất ngờ đến ở phút thứ 26. Văn Hiếu có tình huống tỏa sáng rực rỡ. Anh đoạt bóng trong chân của cầu thủ đối phương, đi bóng từ sân nhà và vượt qua cả thủ môn Panama. Sau đó, ala sinh năm 1998 dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-2 cho tuyển futsal Việt Nam

Sau bàn thua, tuyển futsal Panama liên tục gây sức ép bằng việc đẩy cao đội hình để pressing. Các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai bóng và phải sử dụng những đường chuyền dài. Bù lại, học trò HLV Minh Giang luôn chơi lăn xả trong những tình huống phòng ngự khi đại diện CONCACAF tạo ra nhiều cơ hội nhờ áp dụng chiến thuật power-play.

Bên cạnh đó, Văn Ý cũng chơi xuất sắc để có hàng loạt tình huống cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam. Chung cuộc, thầy trò HLV Minh Giang giành chiến thắng 3-2 trước Panama và có được 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2021. Đây là kết quả giúp cơ hội đi tiếp của tuyển futsal Việt Nam sáng hơn rất nhiều.

Highlights futsal World Cup: Pha solo định đoạt trận Việt Nam - Panama Nguyễn Văn Hiếu đoạt bóng ở sân nhà, vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ Panama trước khi ghi bàn quyết định chiến thắng 3-2 cho tuyển futsal Việt Nam tối 16/9.
  • Panama thua 1-5 trận ra quân

    Tối 13/9 (giờ Hà Nội), trận đấu đầu tiên của bảng D đã diễn ra giữa tuyển futsal CH Czech và Panama. Tuyển CH Czech đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 5-1 trước Panama.

    Ngay trong những phút đầu tiên, tuyển futsal CH Czech đã tạo ra nhiều cơ hội. Họ nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số do công của Zaruba ở phút thứ 2. Tiếp đà hưng phấn, tuyển futsal CH Czech liên tiếp có thêm 3 bàn thắng ở các phút thứ 5, 9, 10 do công của Seidler. Đến phút 39, tuyển futsal Panama mới có bàn thắng danh dự khi Goodridge dứt điểm thành công.

    Futsal Viet Nam anh 2

  • Tuyển futsal Việt Nam thua Brazil 1-9 ở World Cup 2021

    Rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam có trận ra quân gặp Brazil, đội bóng hạng nhì thế giới. Đúng như dự đoán, đại diện từ Nam Mỹ giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 9-1. Trong đó, Ferrao, pivo (tiền đạo trong futsal) đang khoác áo Barca, tỏa sáng rực rỡ với một cú poker. Người ghi bàn duy nhất cho tuyển futsal Việt Nam là Khổng Đình Hùng.

    Highlights futsal World Cup 2021: Việt Nam thua Brazil 1-9 Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang thua 1-9 trong trận ra quân ở bảng D futsal World Cup 2021 rạng sáng 14/9.
  • Pha dàn xếp giúp tuyển futsal Việt Nam sút tung lưới Brazil

    Khổng Đình Hùng ghi bàn gỡ 1-3 cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Brazil ở futsal World Cup 2021 rạng sáng 14/9.

    Pha dàn xếp giúp tuyển futsal Việt Nam sút tung lưới Brazil Khổng Đình Hùng ghi bàn gỡ 1-3 cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Brazil ở futsal World Cup 2021 rạng sáng 14/9.
  • Báo Brazil đánh giá bàn thắng của Khổng Đình Hùng

    "Brazil hướng đến chức vô địch World Cup lần thứ 6 bằng chiến thắng tưng bừng 9-1 trước tuyển futsal Việt Nam trong ngày ra quân bảng D vòng chung kết World Cup futsal 2021", trang Estadao mở đầu bài viết cập nhật kết quả trận đấu, trước khi dùng nhiều mỹ từ để ca ngợi sức mạnh của những vũ công samba.

    "Việc có những bàn thắng sớm khiến Brazil chơi chùng xuống và mở ra những khoảng trống cho tuyển futsal Việt Nam. Phút 14, Khổng Đình Hùng đứng ngoài vùng cấm để đón đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Anh tung cú sút táo bạo đưa bóng đi chìm khiến thủ môn Guitta bất ngờ. Bàn thắng này đã giảm phần nào bất lợi cho tuyển Việt Nam lúc đó", trang Correio Braziliense có đoạn.

    Futsal Viet Nam anh 3

  • Tuyển thủ futsal Việt Nam: 'Tỷ số 1-9 phản ánh đúng trận đấu'

    Cầu thủ Trần Văn Vũ chia sẻ sau khi tuyển futsal Việt Nam thua 1-9 ở trận ra quân gặp Brazil tại vòng chung kết futsal World Cup 2021.

    "Tỷ số 1-9 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chúng tôi còn 2 ngày nữa để sửa chữa khâu phòng ngự, đặc biệt là khả năng kèm pivo của đội bạn", Trần Văn Vũ trả lời phỏng vấn sau trận thua trước Brazil.

    Anh cho biết thêm: "Chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa trong 2 trận đấu sắp tới gặp Cộng hòa Czech và Panama. Đội tuyển futsal Việt Nam còn nhiều việc để làm trong 2 ngày nghỉ sắp tới". Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 4

  • Tuyển futsal Việt Nam cần làm gì để đánh bại Panama ở World Cup?

    Tuyển futsal Việt Nam đang đứng thứ 43, kém Panana 6 bậc. Khoảng cách này là không quá lớn. HLV Minh Giang từng chia sẻ với Zing: "Chúng tôi sẽ chơi quyết tâm, phòng ngự chặt trước Brazil và CH Czech vì đẳng cấp quá chênh lệch. Với đối thủ vừa sức hơn là Panama, chúng tôi sẽ chơi tất tay". Phát biểu này cho thấy tuyển futsal Việt Nam xem trọng cuộc đối đầu Panama.

    Trong quá khứ, tuyển futsal Việt Nam và Panama chưa từng gặp nhau. Thành tích tốt nhất của 2 đội ở World Cup đều là vào đến vòng 1/8. Ảnh: VFF.

    Futsal Viet Nam anh 5

  • Cần cảnh giác với Perez

    Nhân tố đáng chú ý của Panama là ala Carlos Perez. Ở giải vô địch futsal CONCACAF, anh là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới với 8 bàn thắng. Tuyển futsal Việt Nam cần dè chừng cầu thủ này. Perez cũng từng góp mặt trong đội hình tuyển futsal Panama dự World Cup 2012.

    Nhân tố khá thú vị trong đội hình tuyển futsal Panama là Alfonso Maquensi. Anh từng là tuyển thủ bãi biển Panama tham dự World Cup. Ở tuyển futsal, Alfonso thi đấu vị trí ala và đồng thời là nhân tố chủ chốt giúp Panama đoạt vé tham dự World Cup 2021. Vì vậy, Maquensi có thể tạo ra những pha bóng ngẫu hứng trước tuyển futsal Việt Nam.

    Tuyển futsal Panama cũng có chuyến tập huấn ở châu Âu để chuẩn bị cho World Cup. Họ nhận 2 thất bại 3-4 và 0-3 trước Morocco (nhà vô địch futsal châu Phi), thắng đậm Pinerola (CLB tham dự Giải VĐQG Slovakia) với tỷ số 10-2, trước khi bị Slovakia đánh bại 1-3 ở trận giao hữu cuối cùng. Ảnh: FIFA.

    Futsal Viet Nam anh 6

  • Thua Brazil 1-9, tuyển futsal Việt Nam còn cơ hội đi tiếp?

    Muốn vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021, tuyển Việt Nam phải thắng Panama đồng thời đứng trong tốp 4 cái tên dẫn đầu nhóm đội hạng ba có thành tích tốt.

    Ở bảng D của tuyển futsal Việt Nam, Brazil (hạng 2 thế giới theo Futsal World Ranking) và CH Czech (hạng 16) mạnh vượt trội và đều đã thắng áp đảo Việt Nam (hạng 43), Panama (hạng 37) ở lượt trận mở màn. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Panama vì thế sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ ba trong bảng, từ đó có cơ hội tranh vé đi tiếp.

    Sau khi đứng thứ ba trong bảng, điều kiện đủ cho tuyển futsal Việt Nam là phải nằm trong nhóm 4 đội hạng ba có thành tích tốt hơn. Ảnh: VFF.

    Futsal Viet Nam anh 7
  • Tuyển futsal Việt Nam xốc lại tinh thần sau trận thua Brazil

    Trong buổi tập hôm 15/9, bầu không khí vui vẻ đã được tạo ra. Các cầu thủ khá thoải mái, không còn tâm lý nặng nề sau trận thua 1-9 trước Brazil ở trận ra quân World Cup futsal 2021. Ảnh: VFF.

    Futsal Viet Nam anh 8

  • Văn Vũ sẽ nghỉ trận sau nếu nhận thêm thẻ

    Đội trưởng Trần Văn Vũ  cần tránh nhận thẻ ở trận này, nếu không muốn phải ngồi ngoài ở trận cuối vòng bảng. Ở trận gặp Brazil, Văn Vũ phải nhận thẻ vàng sau một tình huống xoạc bóng. Ảnh: VFF.

    Futsal Viet Nam anh 9

  • Tuyển Việt Nam nghiên cứu kỹ đối thủ

    Tuyển futsal Panama có lối chơi thiên về kỹ thuật với rất nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và khéo léo. Đáng chú ý có piviot Abdiel Castrellón, người ghi hai bàn ở Colombia 2016. Ngoài ra, Panama còn có những cầu thủ nổi bật khác như Michael De León, Claudio Goodridge, Aquiles Campos…

    HLV Phạm Minh Giang đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội bóng này và cho biết: “Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ kỹ thuật, thể lực tốt. Thế nên phương án của tuyển futsal Việt Nam là chặn đường đi của họ hay các pha xử lý bóng qua người, hạn chế các pha dốc bóng tốc độ của đối phương, đồng thời các cầu thủ phải bọc lót cho nhau hiệu quả để phản công và ghi bàn”.

    Trong buổi tập, HLV Phạm Minh Giang đã cho các học trò rèn kỹ các pha phản công nhanh cũng như các pha phối hợp xẻ hai biên để tận dụng khả năng nhanh nhẹn của các ala. Trong buổi tập này, các cầu thủ đều thực hiện khá tốt ý đồ của BHL và đang có trạng thái sung mãn, không có ca chấn thương nào. Ảnh: VFF.

    Futsal Viet Nam anh 10

  • Tuyển thủ futsal Panama: 'Việt Nam là đội chơi quyết liệt'

    "Tôi nghĩ trận thua CH Czech là liều thuốc đắng. Mọi thứ không diễn ra như ý, nhưng cả đội đã đứng dậy và tập luyện với thái độ sẵn sàng cho những gì xảy ra sắp tới. Tôi tin rằng mỗi trận đấu diễn ra theo cách khác nhau. Chúng tôi phải quên đi thất bại và tiếp tục phân tích đối thủ Việt Nam", cầu thủ Aquiles Campos của tuyển futsal Panama chia sẻ hôm 15/9.

    Cầu thủ Cầu thủ Michael de Leon nói: "Chúng tôi có một chút lo lắng. Tuyển futsal Việt Nam đang có động lực tốt. HLV trưởng đã cho chúng tôi vài ba mẹo để làm tổn thương đối thủ. Họ là một tập thể chơi quyết liệt, sẽ cố gắng gây khó cho chúng tôi. Điều đặc trưng của Panama là chúng tôi luôn quyết tâm đi tiếp, sẽ luôn tìm cách tận dụng tối đa cơ hội. Chúng tôi muốn 3 điểm, không phải kết quả hòa và thậm chí càng không phải thất bại".

    Futsal Viet Nam anh 11

  • Trước giờ thi đấu, toàn đội đã có cuộc thảo luận trong phòng thay đồ. HLV Phạm Minh Giang cùng trưởng đoàn Trần Anh Tú động viên, lên tinh thần cho các cầu thủ. Ảnh: VFF.

    Futsal Viet Nam anh 12

    Futsal Viet Nam anh 13

  • HLV Tây Ban Nha: 'Tuyển futsal Việt Nam mạnh hơn Panama'

    Miguel Rodrigo, HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam trong giai đoạn 2017-2019, tin thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có 3 điểm ở trận đối đầu Panama.

    "Tôi đã xem Panama thi đấu. Tuyển futsal Việt Nam mạnh hơn Panama. Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, ý thức chiến thuật tốt và khát khao hơn. Điểm mấu chốt ở trận đấu này là Việt Nam cần pressing quyết liệt, gây áp lực lớn lên đối thủ và không để họ thoải mái chơi bóng", ông Rodrigo nhận xét.

    "Hệ thống của Panama cũng khá lỏng lẻo, nó đã được phơi bày trong cuộc đối đầu CH Czech. Đây là điểm yếu của Panama mà Việt Nam có thể khai thác. Tuyển Việt Nam cần tấn công mạnh mẽ để đánh vào những khoảng trống sau lưng hàng thủ Panama". Ảnh: VFF.

    Futsal Viet Nam anh 14

  • HLV Tây Ban Nha: 'Tuyển futsal Việt Nam mạnh hơn Panama'

    Trưa ngày 15/9 (theo giờ Lithuania), trưởng đoàn Trần Anh Tú đã có cuộc nói chuyện, động viên tinh thần các cầu thủ Việt Nam trước khi bước vào trận đấu với Panama.

    “Trận gặp Brazil, tuyển futsal Việt Nam đã chơi với tinh thần tốt nhưng kết quả thua làm nhiều cầu thủ buồn. Mọi người cần gạt bỏ trận đó sang một bên để có sự tập trung cần thiết trước trận then chốt, quyết định lớn đến việc giành vé đi tiếp", Trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ trong cuộc họp đội ngày 15/9.

    Futsal Viet Nam anh 15

  • Điểm then chốt để tuyển futsal Việt Nam đánh bại Panama

    Khi các yếu tố chuyên môn trở nên cân bằng, tâm lý thi đấu sẽ là điều có thể tạo ra sự khác biệt trong trận đấu này. Đây cũng là vấn đề mà tuyển futsal Việt Nam gặp phải trong trận gặp Brazi.

    "Nếu quan sát kỹ, các bạn có thể nhận thấy gương mặt của các cầu thủ khá chán nản sau khi mắc sai lầm. Họ không hô hào, động viên nhau, không có cá nhân nào đứng ra làm điều đó. Đây là điều ban huấn luyện cần khắc phục. Các cầu thủ cần được vực dậy tinh thần trước những trận sắp tới", cựu tuyển thủ futsal Việt Nam, Phạm Thành Đạt, nói với Zing. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 16

  • Đội hình ra sân của tuyển futsal Việt Nam

    Tuyển Việt Nam xuất phát với thủ môn Hồ Văn Ý,  fixo Trần Văn Vũ, 2 ala Châu Đoàn Phát và Lê Quốc Nam, cùng pivo Nguyễn Minh Trí. Đội hình này không có sự thay đổi so với trận gặp Brazil.

    Futsal Viet Nam anh 17

  • Lịch sử lặp lại?

    Năm 2016, tuyển futsal Việt Nam từng đánh bại Guatemala, một đại diện của CONCACAF với tỷ số 4-2. Đây là chiến thắng giúp Văn Vũ và các đồng đội giành vé vào vòng 1/8. Tối nay, thầy trò HLV Minh Giang đối đầu một đại diện khác của CONCACAF là Panama.

    Futsal Viet Nam anh 18

  • Đội hình ra sân của Panama

    Tuyển Panama xuất phát với thủ môn Hernandez, fixo Hurst, 2 ala Rivas và Milord, pivo Goodridge.

    Futsal Viet Nam anh 19

  • Cầu thủ ra rân

    Lần lượt cầu thủ của hai đội bước ra sân để chuẩn bị cho trận đấu. Trên khán đài, các CĐV Việt Nam đã có mặt để cổ vũ đội nhà. 

    Futsal Viet Nam anh 20

    Futsal Viet Nam anh 21

  • Trận đấu bắt đầu

    Panana trong trang phục đỏ giao bóng trước. Tuyển Việt Nam trong trang phục áo trắng bảo vệ phần sân bên phải.

  • Tuyển Việt Nam mở tỷ số

    Nguyễn Minh Trí và các đồng đội chủ động pressing tầm cao. Từ một tình huống vây ráp, tuyển futsal Việt Nam buộc đối thủ phải phá bóng ra biên. Sau đó, Châu Đoàn Phát đã kiến tạo cho Minh Trí mở tỷ số ở phút thứ 2. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 22

  • Sau bàn mở tỷ số, tuyển Việt Nam có sự thay đổi tổ chơi. Các cầu thủ chủ động chơi phòng ngự trước sự dâng cao của đối phương. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 23

  • Đắc Huy lỡ cơ hội

    Nguyễn Đắc Huy lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam, từ đường chuyền của Đình Hùng ở phút thứ 7. Thủ môn của Panama kịp băng ra ngăn chặn.


  • Việt Nam dẫn 2-0

    Châu Đoàn Phát nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 8 với cú sút quyết.

    Phối hợp đá biên đang là miếng đánh nguy hiểm của tuyển futsal Việt Nam. Ba bàn thắng mà các học trò HLV Minh Giang ghi được ở World Cup 2021 đều diễn ra theo kịch bản này. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 24

  • Panama rút ngắn tỷ số xuống 1-2

    Hàng thủ mắc sai lầm khi để cho Castrellon có khoảng trống lớn giữa sân, sút bóng thoải mái ghi bàn cho Panama ở phút thứ 10. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 25

  • Chưa có bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam

    Sau pha phát bóng của thủ môn Hồ Văn Ý, bóng dội cột và bật ra. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam sử dụng quyền khiếu nại khi cho rằng bóng đã lăn hết vạch biên, nhưng bàn thắng không được công nhận.

    Futsal Viet Nam anh 26

  • Panama chơi power-play

    Tuyển futsal Việt Nam đang bị gây sức ép ngược. Castrellon và các đồng đội dần tạo ra nhiều cơ hội. Họ liên tục dứt điểm về phía khung thành thủ môn Văn Ý. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng. Sau pha rút ngắn tỷ số, tuyển futsal Panama bắt đầu chơi power-play.

  • Nguy hiểm!

    Sau pha tranh chấp và lấy được bóng, Ortiz sút bóng vọt xà ở phút thứ 15. Đội bóng áo đỏ đang làm chủ thế trận nhưng gặp khó trước các cầu thủ của tổ đấu số 1 tuyển Việt Nam.

  • Văn Ý chơi chắc chắn

    Thủ môn Hồ Văn Ý vẫn là chốt chặn tin cậy của tuyển Việt Nam, với những pha ra vào chính xác, nhiều lần cứu thua cho đội nhà.

  • Đức Tùng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi để ngăn cản đối thủ tung cú sút.

  • Đắc Huy lỡ cơ hội thứ 2

    Từ đường chuyền của Văn Hiếu, Đắc Huy có nhiều khoảng trống đi bóng, nhưng cú dứt điểm đi trúng thủ môn Panama ở phút 19.


  • Castrellon lập cú đúp

    Sau khi mắc tổng cộng 6 lỗi, tuyển Việt Nam đối diện với quả phạt 10 m. Castrellon được trao cơ hội và không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để gỡ hòa 2-2 cho Panama ở phút 20. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 27

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 2-2. 

  • Tuyển Việt Nam chơi tiến bộ

    HLV Miguel Rodrigo, người dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam trong giai đoạn 2017-2019, chia sẻ với Zing: "Tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận gặp Brazil. Họ kiểm soát được thế trận, giữ bóng tốt nhưng cũng phải nói đây là hiệp đấu cân bằng khi Panama thể hiện được các điểm mạnh qua người 1vs1".

    "Tuyển Panama đang chơi tấn công với cả 4 cầu thủ chứ không chỉ có 1 pivo. Họ gây sức ép liên tục và chủ động 1 kèm 1. Hy vọng rằng HLV Minh Giang có những điều chỉnh về chiến thuật để giúp tuyển futsal Việt Nam chơi chủ động hơn trong hiệp 2". Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 28

  • Tuyển futsal Việt Nam cần cải thiện dứt điểm

    "Tuyển futsal Việt Nam tổ chức các tình huống cố định tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ chưa đảm bảo vị trí phòng ngự. Tổ 2, tổ 3 dường như gặp vấn đề về tâm lý khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn", cựu tuyển thủ Phạm Thành Đạt chia sẻ với Zing.

    "Các cầu thủ cần xốc lại tinh thần, siết lại đội hình, nên dùng 2 tổ đấu. Đồng thời, chúng ta cần chơi mạnh dạn hơn, thoát pressing tốt hơn và chắt chiu từng cơ hội".

    Trong hiệp một, các cầu thủ áo trắng bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội, hai trong số đó đến từ Đắc Huy. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 29

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân, thi đấu 20 phút còn lại. Tuyển Việt Nam giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên trái.

  • Văn Ý dùng chân cản phá

    Thủ môn tuyển Việt Nam dùng chân cản cú sút chéo góc của Maquensi.

    HLV Minh Giang đang dùng tổ đấu với các cầu thủ có thể hình tốt như Đức Tùng để tranh chấp bóng trong những phút đầu tiên.


  • Trong những phút đầu hiệp 2, tuyển futsal Panama gây sức ép lớn. Thủ môn Văn Ý phải liên tục trổ tài cứu thua. Ở tuyến trên, các cầu thủ Việt Nam chơi bóng thiếu thanh thoát và thường mắc lỗi trong những pha xử lý cuối cùng. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 30

  • Tuyển Việt Nam dẫn 3-2

    Nỗ lực đi bóng và xử lý bóng của Nguyễn Văn Hiếu đã đem về bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam ở phút 26.

    Cầu thủ sinh năm 1998 cướp bóng từ phần sân nhà, vượt qua 2 cầu thủ áo đỏ cùng thủ môn để ghi bàn ở góc hẹp.


  • Văn Ý cứu thua

    Trong thế quay lưng, Castrellon khống chế bóng và xoay người dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn Hồ Văn Ý đã có phản xạ xuất sắc khi đổ người cứu thua.

    Anh đã có 11 pha cứu thua từ đầu trận.


  • Panama gây sức ép

    Sau bàn thua, tuyển futsal Panama liên tục gây sức ép bằng việc đẩy cao đội hình để pressing. Các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai bóng và phải sử dụng những đường chuyền dài.

    Sau 30 phút, mỗi đội đã tung ra tổng cộng 30 cú dứt điểm, trong đó tuyển Việt Nam có 10 cú sút trúng đích, còn con số này của Panama là 13. Thủ môn Văn Ý cản phá thành công 11 lần. Ảnh: Getty Images.

    Futsal Viet Nam anh 31

  • Văn Vũ vắng mặt trận gặp CH Czech

    Đội trưởng tuyển futsal Việt Nam nhận thẻ vàng sau pha tranh chấp ở phút 31. Anh sẽ vắng mặt trận cuối vòng bảng, do nhận đủ 2 thẻ vàng, khi đã nhận thẻ ở trận gặp Brazil.


  • Văn Ý lại cứu thua

    Thủ môn Việt Nam có trận đấu xuất sắc với pha cản phá cú sút vào góc gần của cầu thủ Panama. Tuyển Việt Nam đang nỗ lực bảo vệ chiến thắng, khi trận đấu còn hơn 4 phút.


  • Tuyển futsal Việt Nam chơi lăn xả

    Châu Đoàn Phát đã che chắn bóng thành công và bị đau, phải rời sân. Trước đó, Nguyễn Đắc Huy cũng bị đau sau một nỗ lực phòng ngự.

    Futsal Viet Nam anh 32

  • Panama dồn lực tấn công

    Những phút cuối, Panama tấn công tổng lực, khi chơi power-play. Đội bóng áo đỏ đã 2 lần gây sóng gió chỉ trong khoảng một phút.

    Sau hàng loạt tình huống dứt điểm của đối phương, HLV Minh Giang xin hội ý để điều chỉnh lại hệ thống phòng ngự, cũng như giảm nhịp độ thi đấu của đối phương.

  • Hết trận

    Tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2, và mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng.

    Highlights futsal World Cup: Pha solo định đoạt trận Việt Nam - Panama Nguyễn Văn Hiếu đoạt bóng ở sân nhà, vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ Panama trước khi ghi bàn quyết định chiến thắng 3-2 cho tuyển futsal Việt Nam tối 16/9.
    Futsal Viet Nam anh 33

Nguyên Khang - Duy Minh

Video: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm