Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford Transit 2020 bất ngờ tăng cường hàng loạt công nghệ mới

Ford Transit 2020 được trang bị các tính năng an toàn nâng cao, thêm hệ dẫn động AWD, hộp số mới và nhiều tùy chọn động cơ.

Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 1
Đây là lần nâng cấp lớn đầu tiên của Ford Transit sau 5 năm. Mẫu xe khách và tải cỡ nhỏ của Ford được bổ sung nhiều tính năng trợ lái, động cơ nâng cấp, thêm tiện ích phục vụ người trên xe.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 2
Mark Buzzell, giám đốc bộ phận tái tiếp thị của Ford Mỹ, cho biết dòng xe Transit rất được doanh nghiệp nhỏ và gia đình Mỹ lựa chọn. Nâng cấp lần này bổ sung các tính năng theo phản hồi từ người dùng, chẳng hạn như kết nối Wi-Fi, kiểm soát hành trình thích ứng.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 3
Tính năng đáng chú ý nhất là hệ thống AWD thông minh của Ford. Ở chế độ thông thường, cơ cấu này có thể truyền toàn bộ lực cho trục bánh trước, ngăn xe không trượt hoặc trượt ngang trên đường. Tất nhiên, người lái có thể chọn nhiều chế độ khác nhau tùy vào cung đường và tình huống lái xe.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 4
Ford Transit 2020 mới có thêm tùy chọn động cơ tăng áp bốn xi-lanh EcoBlue 2.0L mới thay thế cho động cơ diesel 5 xi-lanh thẳng hàng hiện tại.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 5
Dòng xe mới cũng thêm tùy chọn động cơ xăng PFDi V6 3.5L sản xuất theo tiêu chuẩn mới, thay thế động cơ 3.7L hiện tại. Hộp số là loại tự động 10 cấp mới.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 6
Tuy nhiên, khách hàng không thể kết hợp sức mạnh động cơ diesel và cơ cấu dẫn động AWD trên Ford Transit 2020. Chỉ bản động cơ xăng có tùy chọn này.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 7
Mẫu xe khách mới của Ford được trang bị nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn. Trong số này, trợ giúp trước va chạm với phanh khẩn cấp tự động và phát hiện người đi bộ là đáng kể nhất. Ngoài ra, xe vẫn có tính năng cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn và đèn pha tự động.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 8
Bản cao hơn sẽ có thêm hệ thống Co-Pilot 360 của Ford, bổ sung theo dõi điểm mù và cảnh báo xe cắt ngang, thêm cảm biến lùi. Các tính năng như trợ giúp đỗ xe chủ động, điều khiển hành trình thích ứng, và gắn thêm camera quanh xe là tùy chọn thêm.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 9
Thiết kế ngoài của Ford Transit 2020 chỉ thay đổi nhẹ ở phần lưới tản nhiệt, cản trước và đèn pha LED. Bên trong, bảng táp-lô được làm mới, chất liệu nội thất sang hơn, cơ cấu xoay ghế trước và tùy chọn cửa trượt mới. Dù là xe khách nhưng màn hình trung tâm cũng được trang bị khá hiện đại.
Ford Transit 2020 chuan bi ra mat anh 10
Giá bán Ford Transit 2020 chưa được công bố. Nhà sản xuất cho biết mẫu xe mới sẽ xuất hiện tại đại lý Mỹ vào mùa thu này.

Ford liên tiếp triệu hồi xe tại Việt Nam trong năm 2018

Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 17.132 xe Ranger và Fiesta vì lỗi khóa cửa. Trong năm nay, hãng xe Mỹ đã có 4 đợt triệu hồi xe ở Việt Nam.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm