Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Filip Nguyễn tăng gấp đôi giá trị sau một mùa giải

Sau mùa giải 2018/19 khoác áo CLB Slovan Liberec tại giải vô địch quốc gia CH Czech (Czech Liga), thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn được định giá tăng gấp đôi.

Hồi đầu mùa giải, trang thông tin chuyển nhượng Tranfermarkt định giá Filip là 450.000 euro. Website này đánh giá Filip là cầu thủ quan trọng thứ 8 Slovan Liberec và đứng thứ 129 Czech Liga.

Kết thúc mùa giải, Slovan Liberec đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Thủ môn gốc Việt được bầu chọn là thủ môn hay nhất Czech Liga ở mùa giải vừa qua. Trong lần cập nhật dữ liệu gần nhất, Tranfermarkt đã tăng hơn gấp đôi giá trị của Filip, lên mức 950.000 euro. Giá trị của Filip ở thời điểm này gấp hơn 3 lần Đặng Văn Lâm - người đứng đầu đội tuyển Việt Nam hiện nay.

Filip Nguyen tang gia tri gap 4 lan sau mot mua giai anh 1
Filip Nguyễn gây ấn tượng mạnh tại Czech Liga. Ảnh: Bezfrazi.

Anh cũng được đánh giá là nhân vật quan trọng thứ 2 trong đội hình của đội bóng CH Czech. Về thứ hạng các cầu thủ đang chơi tại Czech Liga, Filip cũng có bước tiến vượt bậc, tăng 80 bậc lên đứng thứ 49.

Theo thống kê từ trang chủ Czech Liga, Filip Nguyễn là thủ môn hay thứ 3 toàn giải. Anh có 2.340 phút ra sân cho CLB Slovan Liberec, có 12 trong số 26 trận giữ sạch lưới. Hiệu suất của anh cũng tương đối tốt với trung bình chỉ 0,8 bàn thua mỗi trận.

Thủ môn có bố gốc Hải Phòng được nhiều người hâm mộ kỳ vọng sẽ sớm khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh chưa hoàn tất thủ tục nhận quốc tịch. Nhiều CĐV CH Czech cũng bày tỏ mong muốn anh được triệu tập lên đội tuyển quốc gia nước này. Tuy nhiên ở lần tập trung gần nhất, thủ môn này không có tên.

Filip Nguyen tang gia tri gap 4 lan sau mot mua giai anh 2
Thống kê thứ hạng của Filip Nguyễn tính đến cuối tháng 6.
Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn gốc Việt tại giải đấu CH Czech Sau cuộc chạm trán Jablonec tại vòng 27 giải vô địch quốc gia CH Czech, Filip Nguyễn đã có trận đấu thứ 10 giữ sạch lưới trong 18 lần ra sân bắt chính mùa giải năm nay.

Việt kiều Filip Nguyễn không được gọi lên đội tuyển CH Czech

Sau rất nhiều đồn đoán, đội tuyển CH Czech đã quyết định không triệu tập thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vào danh sách tham dự loạt trận vòng loại Euro 2020 ít ngày tới.



Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm