Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand: Man City phải chịu trách nhiệm chứ không phải Haaland

Cựu trung vệ Rio Ferdinand bênh vực Erling Haaland sau khi chân sút người Na Uy nhận chỉ trích từ Jamie Carragher hôm 5/2.

"Tôi không hiểu vì sao mọi người lại nói một cầu thủ ghi 25 bàn lại khiến đội có thành tích tệ hơn", Ferdinand bình luận trên chương trình "FIVE" hôm 6/2. "Haaland là một 'số 9' điển hình. Cậu ấy tạo ra mối nguy hại trong vùng cấm đối thủ, tận dụng những cơ hội có được và kết nối tốt với Kevin de Bruyne. Khi Haaland ghi bàn liên tục, chẳng ai phàn nàn như lúc này".

Hôm 5/2, Carragher cho rằng Haaland sai lầm khi gia nhập Man City. Cựu trung vệ Liverpool chỉ ra điểm mạnh của tiền đạo người Na Uy là khả năng bứt tốc để thực hiện các tình huống phản công. Điều này chưa được Haaland phát huy khi khoác áo Man City, một đội bóng thích chơi kiểm soát và áp đặt thế trận lên đối thủ.

Ferdinand phân tích thêm: "Khác biệt của Man City hiện tại so với mùa trước nằm ở vị trí 'số 9 ảo'. Lúc trước, Gabriel Jesus có thể đảm nhiệm vai trò này. Đôi lúc Ilkay Gundogan, Phil Foden hay Raheem Sterling cũng được xếp vào vị trí đó. Đó là yếu tố quan trọng giúp Man City chơi lấn lướt đối thủ".

"Haaland vẫn là sự bổ sung đáng giá của Man City. Tôi hy vọng Pep Guardiola sẽ cho đội xem băng ghi hình về cách chơi của đội. Có nhiều thời điểm, bóng không được ưu tiên hướng đến vị trí của Haaland. Cậu ấy tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chẳng ai nhìn thấy. Cả đội phải chịu trách nhiệm (nếu kết quả kém) chứ không phải mỗi Haaland", cựu sao MU chia sẻ.

Trong trận thua 0-1 của Man City trước Tottenham đêm 5/2 (giờ Hà Nội), Haaland ra sân từ đầu nhưng không tung ra cú sút trúng đích nào trong cả trận. Chân sút người Na Uy vẫn dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premier League 2022/23 với 25 bàn, bỏ xa người xếp sau Harry Kane 8 bàn.

Biếm họa Haaland gây thất vọng trước MU Trung phong Man City lép vế trước Marcus Rashford trong đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report sau trận derby Manchester ở vòng 20 Premier League 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Haaland gặp vấn đề nghiêm trọng trước Tottenham

Trung phong chủ lực Man City rơi vào cảnh bị cô lập hoàn toàn trong thất bại 0-1 trước Tottenham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Carragher: 'Haaland đã sai khi tới Man City'

"Man City trở thành một đội bóng yếu hơn với Erling Haaland", huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher, nhận định sau thất bại của thầy trò HLV Pep Guardiola trước Tottenham.

Vì sao Haaland không thể giúp Man City mạnh hơn?

Chiến thuật của Pep Guardiola không thể giúp Erling Haaland phát huy tốt nhất năng lực bản thân. Ngược lại, tiền đạo người Na Uy đóng góp hạn chế vào lối chơi của Man City.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm