Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer nhòe lệ trong ngày hôn cúp bạc chiến thắng

"Tàu tốc hành" giành thắng lợi ngọt ngào trước đại kình địch Rafael Nadal để có lần thứ năm vô địch Australia Open, đồng thời giành danh hiệu Grand Slam thứ 18.

Tran Roger Federer vs Nadal anh 1
Để tới được chung kết, cả hai tay vợt đều đã sống sót qua trận bán kết 5 set. Federer vượt qua được đồng hương Stan Wawrinka và ngày hôm sau là 5 tiếng đồng hồ đầy kịch tính giữa Nadal và Grigor Dimitrov. Đây sẽ là trận chung kết Australian Open thứ hai giữa Nadal và Federer, lần đầu diễn ra vào năm 2009 và Nadal chiến thắng 7-5 3-6 7-6(3) 3-6 6-2 sau 4 giờ 23 phút thi đấu. 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 2
Tại giải năm nay, Federer hồi sinh mạnh mẽ với những pha di chuyển nhanh nhẹn trên sân cùng cú trái 1 tay điệu nghệ. Còn Nadal vẫn giữ được tinh thần thi đấu ngoan cường đã làm nên thương hiệu.

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 3
Ngay từ khi nhập cuộc, cả hai đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. Nhưng Federer thi đấu hay hơn và vượt lên dẫn trước 4-3. 

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 4
Nadal có những thời điểm lúng túng và hoàn toàn bị cuốn vào những pha điều banh xuất sắc của Federer. Tay vợt 35 tuổi người Thụy Sỹ đã có được set thắng với tỷ số 6-4. 

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 5
Tuy nhiên, sau set đầu tiên thất bại, Nadal rất quyết tâm ngược dòng. Anh nhanh chóng dẫn trước Federer 4-0. Sức ép từ những tình huống tấn công trên lưới của Nadal khiến Federer liên tục xử lý hỏng. 

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 6
Dẫu vậy, bằng kinh nghiệm và đẳng cấp thượng thừa, Federer vẫn biết cách giải quyết khó khăn. Anh gỡ lại được 2-4. Những pha xử lý thuận tay của Federer đạt độ chuẩn xác rất cao. "Tàu tốc hành" liên tục ép Nadal vào thế khó trước khi tung ra đòn quyết định.

 

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 7
Tuy nhiên, đà ghi điểm của Fed bị Nadal nhanh chóng chặn lại. Ngôi sao người Tây Ban Nha kết thúc set đấu với tỷ số thắng 6-3.

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 8
Set đấu thứ ba đã hoàn toàn thuộc về Federer khi anh nhanh chóng giành được chiến thắng 6-1 để vươn lên dẫn trước 2-1. Vẫn là những pha điều banh về hai góc sân cực kỳ khó chịu khiến Nadal bó tay.

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 9
Nhưng thêm một lần nữa Nadal đã khiến cho trận chung kết thêm phần kịch tính tương tự cuộc đối đầu tại chung kết năm 2009. Bò tót thể hiện sự tập trung cao độ khi thắng lại set thứ tư với tỷ số 6-3 và đưa trận đấu vào set thứ năm quyết định.

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 10
Một núi khó khăn ập đến với Federer trong set thứ năm khi anh để cho Nadal dẫn trước 2-0 rồi 3-1. Nhưng lão tướng 35 tuổi đã vùng lên mạnh mẽ để gỡ hòa 3-3 khiến cho trận chung kết đi đến hồi cao trào cực gay cấn. Federer đã thi đấu quá hay để tiếp tục bẻ giao bóng của Nadal và dẫn lại 5-3 trước khi kết thúc trận đấu ở màn giao bóng sau đó của mình.

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 11
Federer bật khóc trong khoảnh khắc chiến thắng.
Tran Roger Federer vs Nadal anh 12
Rốt cuộc ngôi sao 35 tuổi đã thành công. Cuộc hành trình chinh phục chức vô địch Grand Slam của "Tàu tốc hành" đã khép lại với cái kết đẹp nhất: giành chiến thắng trước đại kình địch Rafael Nadal để đăng quang ngôi vương.

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 13
Với chiến thắng sau 3 giờ 37 phút, lão tướng người Thụy Sỹ đã có được danh hiệu thứ năm của mình tại Australia Open và cũng là Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình. Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Federer kể từ khi anh đoạt được chức vô địch tại Wimbledon 2012.
Tran Roger Federer vs Nadal anh 14
Danh hiệu Australia Open 2017 giúp Federer khẳng định vị thế tay vợt nam thành công nhất trong lịch sử quần vợt.

 

Tran Roger Federer vs Nadal anh 15
Ở tuổi 35, Federer là nhà vô địch Grand Slam lớn tuổi thứ hai trong lịch sử. Người đang nắm giữ kỷ lục này là Ken Rosewall, tay vợt huyền thoại đã giành tới 3 Grand Slam ở độ tuổi ngoài 35 gồm: US Open 1970 (35 tuổi 315 ngày), Australia Open 1971 (36 tuổi 73 ngày) và Australia Open 1972 (37 tuổi 62 ngày).

 

Vợ, bạn gái cháy hết mình cổ vũ Federer, Nadal

Thật khó để diễn tả cảm xúc của những người trực tiếp chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa Roger Federer và Rafael Nadal.

Pique, Alaba so nhat doi dau Ronaldo hinh anh

Pique, Alaba sợ nhất đối đầu Ronaldo

0

Kết quả bất ngờ khi Vidic chọn Drogba thay vì Torres làm đối thủ khiến anh ngán ngẩm nhất. Trang talkSPORT đã tổng hợp 32 đối thủ khó ưa nhất được các ngôi sao bóng đá tiết lộ.

Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm