Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Kpop xôn xao vì tin Park Bom từng buôn ma túy đá

Cô chị cả của 2NE1 đã bị cảnh sát điều tra vì vận chuyển loại thuốc bị cấm vào Hàn Quốc.

Tối 30/6, các fan của 2NE1 đã phải nhận một cú sốc khi đài Segye Ilbo bất ngờ hé lộ về rắc rối liên quan tới pháp luật của Park Bom từ 4 năm trước.

Theo đó, Park Bom bị bắt vào ngày 12/10/2010 khi sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế để đưa 82 viên amphetamine từ Mỹ vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, số thuốc này đã bị hải quan ở sân bay Incheon chặn lại.

Park Bom bất ngờ dính scandal buôn lậu ma túy.

Amphetamine vẫn được sử dụng như thuốc ở một số nơi, tuy nhiên, ở một số quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, đây là chất bị cấm. Vì tính chất tác động mạnh vào hệ thần kinh trung ương nên amphetamine rất có hại cho cơ thể khi bị lạm dụng. Do cấu trúc hóa học tương tự như methamphetamine nên amphetamine vẫn được dùng thay cho ma túy đá ở một số quốc gia.

Số thuốc của Park Bom bị hải quan bắt giữ và được báo lên sở công tố Incheon. Số thuốc này được gửi đến một địa chỉ ở Hàn Quốc và đó là địa chỉ họ hàng của thành viên 2NE1.

Sự việc được báo cáo ngày 19/10/2010, tuy nhiên, 42 ngày sau, vào 30/11/2010, sở công tố đã quyết định hủy vụ việc. Park Bom tránh được mọi rắc rối và đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra tại sao sở công tố lại có quyết định này.

"Ngay cả khi đó là lần đầu tiên, kẻ buôn amphetamine vẫn phải bị điều tra theo luật. Tôi không thể hiểu được logic đằng sau sự việc của Park Bom. Tôi chưa bao giờ thấy một tiền lệ như vậy" - một công tố viên phát biểu.

Trước sự sửng sốt của người hâm mộ, YG Entertainment đã không đưa ra thông cáo báo chí chính thức mà thay vào đó là một lá thư cá nhân do chủ tịch Yang Hyun Suk viết.

"Xin chào các bạn, tôi là Yang Hyun Suk

Tôi muốn giải thích về bài báo hiểu lầm bất ngờ được phát tán vào tối qua.

- Tại sao lại là một lá thư của Yang Hyun Suk mà không phải là thông cáo báo chí chính thức của YG Entertainment?

- Nội dung bài báo là một sự việc xảy ra cách đây 4 năm và tôi là người đầu tiên được bố mẹ Park Bom thông báo. Đó là một cú sốc với Bom. Chúng tôi, YG Entertainment và 2NE1, đều biết về việc này.

Tôi cho rằng tự mình - người trực tiếp được nghe mọi chuyện - nói về sự việc thì tốt hơn là một thông cáo báo chí của công ty.

- Cảm giác về bài báo với tư cách là một nhà sản xuất?

- Nếu tính cả những năm luyện tập thì thời gian tôi gắn bó với 2NE1 đã là 9 năm. Từng thành viên của nhóm được tôi dõi theo suốt 9 năm, họ không hút thuốc, không uống nhiều và cũng không một lần đến club ngoài những sự kiện chính thức.

Tôi cũng chưa bao giờ nghe được tin đồn về những vấn đề như thế liên quan tới 2NE1. Nhưng chỉ sau 1 đêm, theo như những gì bài báo viết, Bom đã trở thành kẻ buôn lậu ma túy.

- Đây có phải là một cú sốc ngớ ngẩn?

- Liệu tôi có nên nói về sự ngớ ngẩn của bài báo này? Liệu điều đó có làm sự việc trở nên trầm trọng hơn?

Tuy nhiên, nó đã làm tổn hại đến 2NE1, đến Park Bom và các fan. Và tôi nghĩ mình không thể chỉ ngồi đấy và nhìn.

- Sự thật là gì?

- Như các bạn đều biết, Park Bom đã có một thời gian dài học tập ở Mỹ trước khi gia nhập 2NE1. Vào thời điểm đó, Bom có ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, khi trực tiếp chứng kiến người bạn thân chết trong trận đấu, Bom đã trải qua một thời gian dài buồn bã và trầm cảm. Đó là một cú sốc rất lớn với Bom ở cái tuổi còn trẻ như thế. Sau sự việc đó, cô ấy đã mất nhiều năm điều trị tâm lý và phải dùng tới một số loại thuốc. Đơn thuốc này do một bệnh viện nổi tiếng ở Mỹ kê.

Sau này, Park Bom từ bỏ giấc mơ đá bóng và chuyển hướng sang âm nhạc. Cô ấy về Hàn Quốc, tham gia vào buổi thi tuyển của YG. Đó là ngày mà tôi vẫn nhớ rất rõ.

Lý do tôi nhớ Park Bom trong số rất nhiều thí sinh là vì ngay khi nhìn thấy tôi, cô ấy đã nói: "Nếu không phải là YG, tôi sẽ không thể trở thành ca sĩ".

Mặc dù Park Bom không vượt qua được buổi tuyển chọn nhưng năm sau cô ấy vẫn quay lại. Lần này, kết quả vẫn là không. Nhưng đến lần thứ 3, cô ấy đã thành công. Chính vì lý do đó, những hình ảnh về Park Bom luôn hiện rất rõ trong tâm trí tôi.

Tại sao tôi lại nói những điều tưởng như không liên quan này? Đó là vì tôi không hề biết về giấc mơ bóng đá hay lịch sử dùng thuốc của cô ấy cho đến khi bố mẹ Bom nói với tôi cách đây 4 năm. Mặc dù đã 11 năm kể từ lần đầu tôi thấy Bom nhưng cô ấy cũng chưa bao giờ đề cập đến các vấn đề của mình với tôi, với các thành viên trong nhóm. Đó chắc chắn là một ký ức đau buồn mà Bom không bao giờ muốn nhắc lại.

Cho đến 4 năm trước, vì bận việc, Bom đã không thể tự sang Mỹ nhận thuốc mà số thuốc này được chuyển về cho mẹ và bà của cô rồi trở thành vấn đề vì đây là một loại thuốc cấm ở Hàn Quốc.

Nhưng may mắn là những giấy tờ và bản ghi lịch sử điều trị của Park Bom trong suốt những năm qua đã chứng minh cô ấy vô tội.

Yang Hyun Suk - chủ tịch công ty YG Entertainment và là một nhân vật có uy tín của làng giải trí Hàn Quốc.

- Amphetamin có chứa narcotic (một chất gây mê), họ có biết điều này không?

- Làm sao một người mẹ và bà có thể làm hại con gái, cháu gái mình với narcotic?

Hơn nữa, như tôi đã đề cập trong lần tham gia Healing Camp, tôi luôn phải mang theo thuốc giảm đau trong người vì những cơn đau của mình. Nhưng tôi không tò mò về thành phần của thuốc. Ngay cả khi có người giải thích cho tôi, tôi cũng không thực sự hiểu về những loại chất đó.

Trong trường hợp của Bom, cô ấy chỉ biết đó là loại thuốc mà cô ấy có thể mua ở Mỹ và không có ở Hàn Quốc. Cô ấy không biết rằng nó bị cấm ở Hàn Quốc.

Sau sự việc 4 năm trước, cô ấy đã chuyển sang dùng một loại thuốc khác được một bệnh viện ở Hàn Quốc kê đơn.

Vì 2NE1 đang bận rộn với tour diễn vòng quanh thế giới nên đã lâu rồi tôi không gặp Bom. Nhưng tối qua, khi ghé đến văn phòng, tôi đã nhìn thấy cô ấy khóc vì bài báo. Sau khi chứng kiến sự việc, tôi đã hoàn toàn tan nát và cho rằng đó là việc mà mình phải giải quyết.

Tôi muốn khép lại lá thư ở đây bằng một lời xin lỗi vì đã làm nhiều người phải lo lắng. Hy vọng sẽ được gặp lại các bạn bằng những tin tức vui vẻ hơn. Xin cảm ơn!

1/7/2014

Yang Hyun Suk".

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ nhà YG dính scandal liên quan tới ma túy. Trước Park Bom, G-Dragon cũng từng có xét nghiệm dương tính với chất kích thích. Vào thời điểm đó, YG Entertainment giải thích, G-Dragon đã hút một điếu thuốc do một người ở club mời mà không hề biết đó là cần sa.

2NE1 lao đao trước scandal của Park Bom.

H.G

Bạn có thể quan tâm