Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé tị nạn trên chuyến xe buýt Syria vào top ảnh tuần

Tuần qua, chiến sự ác liệt vẫn tiếp diễn tại Syria, cùng với đó là nhiều cuộc biểu tình từ Pháp, Hungary đến xung đột đẫm máu tại dải Gaza.

Cô bé 7 tuổi kể lại thời khắc vụ tấn công nghi dùng vũ khí hóa học Cô bé Syria có mặt tại thị trấn Douma kể về thời khắc khi vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học diễn ra. Cô bé cho biết nhiều thi thể đã được đưa ra từ căn hầm nơi em trú ẩn.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 1
Chiến sự Syria: Một bé gái trên đoàn xe tị nạn lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia. Em là con trong một gia đình thuộc phe đối lập với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Ngày 19/4, lực lượng này phải sơ tán khỏi thị trấn Dumayr để đến thành phố Azaz nằm ở phía bắc. Một đoàn gồm 31 chiếc xe buýt đã chở 1.600 người ra khỏi khu vực trên, theo thỏa thuận giữa chính quyền và quân đối lập. Ảnh: Getty.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 2
Lễ kỷ niệm ngày sinh lãnh đạo Triều Tiên: Các học sinh tại Bình Nhưỡng tham gia buổi trình diễn mừng sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành vào ngày 15/4, Ngày Mặt Trời theo cách gọi của người Triều Tiên. Hàng nghìn bó hoa đã được đặt trước đài tưởng niệm của ông. Ảnh: Getty.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 3
Xung đột Gaza: Người dân Palestine ném đá vào lực lượng quân đội Israel trong một cuộc biểu tình đẫm máu tại Dải Gaza, biên giới giữa hai nước. Cuộc biểu tình đã kéo dài hơn 4 tuần với sự tham gia của hàng nghìn người Palestine. Họ gây sự với binh lính Israel, đốt lốp xe và thả diều mang mồi hỏa sang lãnh thổ Israel. Theo ước tính, ít nhất 40 người chết và 2.000 người bị thương khi biểu tình biến thành xung đột đẫm máu. Ảnh: AP.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 4
Biểu tình tại Pháp: Nhân viên thuộc đội phòng chống quấy rối trật tự công cộng Pháp bị thương trong một cuộc va chạm với người biểu tình. Cuộc đụng độ lớn nổ ra tại Notre-Dame-des-Landes, miền Tây nước Pháp, khi cảnh sát tìm cách giải tán khu trại của các nhà hoạt động môi trường tại khu vực này. Ảnh: Getty.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 5
Máy bay phát nổ: Các điều tra viên đang xem xét phần động cơ phát nổ của máy bay Boeing 737-700 thuộc hãng Southwest Airlines vào ngày 17/4. Tai nạn khiến một nữ hành khách bị cuốn ra khỏi cửa sổ và thiệt mạng. Ảnh: Reuters.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 6
Nhập cư Mỹ: Người nhập cư đến từ Trung Mỹ di chuyển trên một đoàn tàu đi ngang vùng Hidalgo, Mexico. Chính quyền Mexico cho biết từ năm 2010, nhiều đoàn người di cư từ các nước Trung Mỹ đã đến Mexico với mong muốn tiếp cận biên giới Mỹ, dù phần lớn trong số họ không đáp ứng đủ điều kiện nhập cư. Ảnh: Reuters.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 7
Ô nhiễm môi trường: Một con thiên nga tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch ấp trứng trong cái tổ đầy rác. Ảnh: Getty.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 8
Động vật quý hiếm: Chú hổ Siberia tên Igor, 13 tuổi, nằm trên bàn phẫu thuật tại sở thú Szeged, Hungary. Năm 2016, loài động vật này được đưa vào danh sách 10 loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Ảnh: Reuters.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 9
Nhà chọc trời: Tòa nhà chọc trời mang tên Trung tâm Lakhta, cao 87 tầng là trụ sở mới của tập đoàn tư bản độc quyền Nga Gazprom. Ảnh: AP.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 10
Rùa nước ngọt: Người dân tại một ngôi làng ở Indonesia thả rùa nước ngọt ra cửa sông tại khu bảo tồn thuộc tỉnh Aceh. Quần thể rùa nước ngọt đang giảm mạnh và được pháp luật Indonesia bảo vệ. Khi phát triển đến trọng lượng hơn 18kg, rùa nước ngọt được ưa chuộng làm vật nuôi làm cảnh trong nhà. Trên thị trường chợ đen, chúng được bán với giá từ 500 đến 2.000 USD cho một cá thể. Ảnh: Getty.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 11
Lễ hội ném bột màu: Người tham dự cuộc đua Color Me Run 2018 ở Pháp ném bột màu vào nhau sau khi hoàn thành chặng đường đua dài 5km và về đích tại Tháp Eiffel. Mục đích của cuộc đua không chú trọng về tốc độ mà tập trung hơn vào việc giúp người tham gia có thời gian vui vẻ bên bạn bè và người thân. Ảnh: AP.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 12
Lễ hội té nước Myanmar: Người dân Myanmar xịt nước vào nhau trong lễ hội té nước mừng năm mới diễn ra vào ngày 14/4. Họ tin rằng nước giúp gột rửa bệnh tật và những điều xấu, đồng thời đem lại sự may mắn, hạnh phúc và sức khỏe. Những người tham gia lễ hội té nước càng bị ướt được cho là sẽ càng gặp nhiều may mắn và sức khỏe dồi dào trong năm mới. Ảnh: AP.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 13
Biểu tình tại Hungary: Ngày 14/4, thủ đô Budapest, Hungary sáng rực ánh đèn thắp từ những chiếc điện thoại di động của người biểu tình chống lại việc thủ tướng Viktor Orban tái đắc cử. Nguyên nhân dẫn đến biểu tình là do người dân nghi ngờ việc chính phủ kiểm soát chặt chẽ truyền thông nhằm che giấu những khuất tất trong quá trình bầu cử. Ảnh: Reuters.
anh noi bat he gioi trong tuan anh 14
Scandal tình dục: Người mẫu Belarus Anastasia Vashukevich, được biết đến nhiều hơn với biệt danh Nastya Rybka, cố gắng trả lời cánh báo chí từ sau song sắt xe áp giải sau khi rời khỏi phiên tòa ngày 17/4 tại Pattaya, Thái Lan. Cô bị bắt hôm 25/2 vì cùng một số công dân Nga tổ chức khoá huấn luyện tình dục cho hơn 40 du khách trong một khách sạn ở Pattaya. Ảnh: Reuters.
90s: Bán đảo Triều Tiên trước bước chuyển lịch sử hướng tới hòa bình Những tín hiệu tích cực về khả năng giải giáp hạt nhân, chấm dứt hoàn toàn tình trạng chiến tranh liên tục xuất hiện trước thềm các cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Triều và Mỹ - Triều.

'Nghĩa địa xe đạp' cao như núi ở Trung Quốc vào top ảnh tuần

Hình ảnh xe đạp chất thành đống ở Trung Quốc gây ấn tượng mạnh tuần qua, bên cạnh "bức ảnh của năm" chụp một thanh niên Venezuela tháo chạy với ngọn lửa ngùn ngụt trên lưng.

Trump, Putin và Kim Jong Un nhảy múa trong biển lửa vào top ảnh tuần

Sang xuân, nhiều thành phố trên thế giới tổ chức lễ hội linh đình, trong đó có lễ hội đốt hình nộm tại Tây Ban Nha, lễ hội ánh sáng ở Đức và ngắm hoa anh đào ở Nhật.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm