Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk thừa nhận mình ‘ngu ngơ’

CEO Twitter lên tiếng về phong cách quản lý của mình, trong thời điểm nhiều quyết định phát triển công ty của ông bị đặt nghi vấn.

Phong cách quản lý của Elon Musk bị đặt dấu hỏi. Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc thảo luận trên Twitter, Elon Musk đã chia sẻ về phong cách quản lý của ông. Theo ông, những chiến lược này đã được xem xét kỹ lưỡng hơn kể từ khi vị tỷ phú gốc Nam Phi nắm quyền điều hành mạng xã hội.

Vào ngày 7/4, một người dùng có tài khoản Twitter là TSLAFanMtl cho biết mình không chung quan điểm với Elon Musk về khả năng chi tiền của những người yêu thích Tesla và nhu cầu đối với xe điện của hãng. Điều này đã được một người ủng hộ CEO Twitter phản hồi: “Thật không ngờ bạn lại thông minh hơn Elon Musk”.

"Tôi nghĩ mình thông minh hơn Elon không? Không. Vậy điều này có nghĩa là Elon Musk và quản lý làm đúng mọi thứ 100% sao? Không. Hãy cố gắng nhìn nhận một cách khách quan. Đây là chia sẻ từ một người có góc nhìn khác”, tài khoản TSLAFanMtl trả lời.

Trong khi đó, Whole Mars Catalog, một tài khoản thường tương tác với CEO Tesla, lại tỏ ra đồng tình và ca ngợi sự cởi mở trong phương pháp quản lý của Elon Musk.

“Điều tôi thích ở Tesla và Twitter là chúng ta có thể tranh luận cũng như thảo luận xem công ty nên làm gì, nhân viên làm việc như thế nào. Ban quản lý luôn cố gắng tham gia vào cuộc thảo luận đó, cuối cùng thúc đẩy sứ mệnh của công ty tiến lên phía trước”, tài khoản Whole Mars Catalog viết.

Đáp lại những bình luận trên, Elon Musk đã thừa nhận ông nhiều lần “ngu ngơ” hơn những gì mình dự tính. Kể từ khi tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10/2022, các kế hoạch phát triển công ty của Musk đã bị đặt nghi vấn.

Theo CNBC, vị tỷ phú gốc Nam Phi đã cắt giảm hơn một nửa lực lượng lao động của Twitter, hiện chỉ còn khoảng 1.300 nhân viên. Ngoài ra, Elon Musk cũng sa thải một số lãnh đạo cấp cao và nhiều nhân sự hàng đầu khi những người này chỉ trích cách quản lý của ông.

Elon Musk quan ly anh 1

Elon Musk nhiều lần đưa ra quyết định khó hiểu từ khi điều hành Twitter. Ảnh: Reuters.

Trong tháng 11/2022, Musk đã đưa ra tối hậu thư cho nhân viên và yêu cầu cam kết với tầm nhìn về "Twitter 2.0". Ông nói điều này sẽ khiến họ phải làm việc “nhiều giờ với cường độ cao” hoặc có nguy cơ bị sa thải.

Tới cuối tháng 3, vị tỷ phú lại gửi email cho các nhân viên Twitter và nói rằng họ không bắt buộc phải đến công ty để làm việc, sau khi ông kết thúc chính sách làm việc tại nhà vào tháng 11 năm ngoái.

Ngoài ra, phong cách quản lý của Elon Musk tại các công ty khác do ông điều hành cũng đang bị xem xét kỹ lưỡng. Vào tháng 6/2022, Musk đã yêu cầu các quản lý cấp cao của Tesla đến văn phòng và ngừng làm việc qua điện thoại hoặc nghỉ việc.

Vào thời điểm đó, Whole Mars Catalog đã hỏi Musk rằng ông sẽ phản ứng thế nào với những người coi làm việc trực tiếp là "lỗi thời". “Họ nên cân nhắc một nơi làm việc khác”, CEO Tesla trả lời.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Giấc mơ 250 tỷ USD với Twitter của Elon Musk

Đằng sau thương vụ Elon Musk mua lại Twitter là một âm mưu trị giá 250 tỷ USD mà vị tỷ phú đã ấp ủ từ hơn 20 năm trước: Xây dựng ngân hàng số của riêng mình.

Những lần Elon Musk thất hứa

Vị tỷ phú nổi tiếng với việc công khai thời hạn hoàn thành các dự án, song không phải lúc nào kế hoạch cũng diễn ra suôn sẻ.

Minh Hoàng

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm